Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

Biểu hiện hen phế quản thường gặp

Không giống các bệnh hô hấp khác hen phế quản là bệnh không lan truyền và tỉ lệ mặc mắc bệnh đang ngày càng phát triển. Tùy thuộc vào tình cảnh của mỗi người mà một vài hiện tượng của hen phế quản hội chứng khác nhau ở mỗi người và trên cùng một người chúng cũng dấu hiệu khác nhau tùy theo từng thời kỳ. Cùng tìm hiểu về dấu hiệu bệnh hen phế quản qua bài viết dưới đây:

Sau đây là các biểu hiện hen phế quản thường gặp nhất


Tham khảo thêm: thuốc cắt cơn hen phế quản

Ho

Cơn ho dai dẳng là một trong một số hiện tượng hen suyễn thường gặp nhất. Cơn ho có khả năng dưới dạng khan hay ướt (chứa chất nhầy) và có khi tệ hơn vào ban đêm hay sau khi tập thể dục. Một cơn ho khan nhưng không kèm theo những biểu hiện hen suyễn khác có thể là dấu hiệu cho nhìn ra bạn bị hen thể ho đơn thuần.

Thở khò khè

Thở khò khè dưới dạng một tiếng rít thường xảy đến khi bạn thở. Nó là nguy hại của tình trạng không khí phải lưu thông qua một số đường dẫn khí bị hẹp và co thắt. Thở khò khè là một trong một vài triệu chứng hen suyễn dễ nhận biết nhất, nhưng không có nghĩa là bất cứ khi nào bạn thở khò khè cũng là bị bệnh hen suyễn. Thở khò khè cũng là triệu chứng của các vấn đề về thể lực khác, gồm cả bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và viêm phổi.

Khó thở

Bạn có nguy cơ cảm nhìn ra khó thở hay khó điều hòa hơi thở bởi vì đường hô hấp bị viêm và co thắt. Ở tình cảnh tồi tệ hơn, chất nhầy có khi làm đầy các đường dẫn khí dính thu hẹp. triệu chứng hen suyễn này có nguy cơ dẫn đến cảm giác bất an, khiến cho việc thở trở nên khó khăn hơn.

Nặng ngực

Khi một số cơ xung quanh đường hô hấp của bạn co thắt, bạn sẽ trải qua cảm giác nặng ngực. Cảm giác này như thể có ai đó đang thắt chặt một sợi dây thừng quanh ngực của bạn. triệu chứng hen suyễn có khả năng gây khó thở hoặc khó điều hòa hơi thở và dẫn tới cảm giác bất an.

Khó ngủ

Nếu vào giữa đêm bạn tỉnh giấc bởi vì cơn ho hoặc phải cố gắng hết sức để có thể hít thở thì rất có nguy cơ bạn đã bị phải bệnh hen suyễn. tình cảnh này sẽ khiến cơ thể yếu dần và sinh hoạt kém công hiệu hơn. Để điều trị, bác sĩ kê chủng thuốc giúp bạn ngủ ngon hơn.

Thở nhanh

Nếu bản thân có hiện trạng hít thở liên tục mỗi hai giây khi đang trong trạng thái nghỉ ngơi, bạn nên đến phòng khám để xét nghiệm và theo dõi đúng lúc. Tương tự, theo một vài chuyên gia chuyên khoa, nhìn chung trẻ em sẽ có xu phương thức thở nhanh hơn người lớn, nhưng nếu nhỏ thở gấp hơn bình thường hoặc không thể thở một phương hướng dễ dàng thì bố mẹ nên đưa con đến trung tâm y tế ngay.

Co rút

trường hợp này sẽ gặp nhiều ở trẻ em hơn so với người lớn. trại thái co rút xảy đến khi da và cơ ở vùng cổ co thắt lại hoặc bị hõm xuống khi thở. Đây chắc chắn là triệu chứng của bệnh khó thở và không kiểu trừ hen suyễn đóng vai trò là lý do tạo ra bệnh.

Mệt mỏi khi vận động

Khoảng 10–20% trong tổng số bệnh nhân hen suyễn cho biết những sinh hoạt thể chất có nguy cơ kích thích một vài biểu hiện bộc phát như thở khò khè, đau ngực và khó thở trong vòng 5–20 phút sau khi tập luyện. Nếu bạn nghi ngờ mình dính hen suyễn bởi vì vận động thể thao, hãy hỏi ý kiến thầy thuốc chuyên khoa về một vài kiểu thuốc để áp dụng trước khi bắt nguồn tập.

Trên đây là biểu hiện hen phế quản thường gặp. Hy vọng rằng các triệu chứng trên giúp bạn nhận diện những triệu chứng hen suyễn để có một số phác đồ phòng bệnh hiệu nghiệm.

Bạn đọc có thể tham khảo: hen phe quan tre em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét