Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

viêm phế quản mãn tính tắc nghẽn là bệnh gì?

Bệnh viêm phế quản tắc nghẽn mãn tính là một trong những bệnh lý phổ biến nhất hiện nay nếu người bệnh không có các phương pháp điều trị an toàn hiệu quả trị dứt điểm căn bệnh này.

viem phe quan man tắc nghẽn là bệnh gì?

Viêm phế quản tắc nghẽn mãn tính là tình trạng tắc nghẽn lưu thông khí ở phế quản, làm gia tăng lượng khí cặn có trong phế quản gây nên tình trạng khó thở ở người bệnh.

Bệnh viêm phế quản tắc nghẽn mãn tính


Viêm phế quản mãn tính tắc nghẽn là một bệnh lý gây nhiều nguy hiểm đến tính mạng nếu không có các phương pháp điều trị đúng cách.

giờ, tỉ lệ số người mắc viêm phế quản tắc nghẽn mãn tính có xu hướng tăng cao.

Đối tượng nào dễ mắc phải bệnh viêm phế quản tắc nghẽn mãn tính
Bệnh viêm phế quản tắc nghẽn mãn tính xuất hiện ở mọi người. Tuy nhiên, tỉ lệ nam giới mắc bệnh viêm phế quản tắc nghẽn kinh niên cao hơn. Đặc biệt đối với đối tượng hút thuốc lá hoặc những người phải làm việc trong môi trường nhiều khói bụi ô nhiễm.

Triệu chứng bệnh viêm phế quản tắc nghẽn mãn tính
Bệnh viêm phế quản tắc nghẽn thường có các triệu chứng như là ho,khạc ra nhiều đờm và khó thở. Một số trường hợp người bệnh viêm phế quản tắc nghẽn mạn tính nặng có thể phải dùng đến hõ trợ bằng bình oxy.

nguyên cớ gây bệnh viêm phế quản tắc nghẽn
căn do chủ yếu khiến người bệnh viêm phế quản tắc nghẽn mãn tính là do khói bụi ô nhiễm và những người hút thuốc lá nhiều. Khói thuốc gây viêm sưng các tiểu phế quản, ngăn khí lưu thông khiến người bệnh dễ bị khó thở.

Ngoài ra, căn do gây nên bệnh viêm phế quản tắc nghẽn mãn tính còn do khi có các triệu chứng viêm phế quản người bệnh không có các phương pháp điều trị đúng cách và triệt để khiến bệnh tình trở thành nặng hơn.

Điều trị bệnh viêm phế quản tắc nghẽn mãn tính

  • Đối với trường hợp người bệnh viêm phế quản tắc nghẽn mãn tính thể nặng cần đưa đến bệnh viện để các bác sĩ chẩn đoán điều trị kịp thời, không để tình trạng bệnh hiểm hơn.
  • Đối với trường hợp người bệnh thể nhẹ có thể điều trị tị nhà theo đơn thuốc của thầy thuốc. Đồng thời cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh để tình trạng bệnh có thể nhanh khỏi hơn.


Phòng tránh bệnh viêm phế quản tắc nghẽn mãn tính

  • Giữ ấm cơ thể: những người mắc bệnh viêm phế quản tắc nghẽn mãn tính hoặc để phòng tránh bệnh mọi người chú ý giữ ấm thân thể. Khi đi ra ngoài nên mặc ấm, quàng khăn đày đủ...
  • Bỏ thuốc lá nếu đang hút bởi thuốc lá là nguyên  nhân chính khiến người bệnh dễ mắc bệnh viêm phế quản tắc nghẽn mạn tính.
  • Hạn chế tiếp xúc không khí ô nhiễm, khói bụi.
  • Cần có chế độ dinh dưỡng khoa học và lối sống lành mạnh.


dòm với những san sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn đọc tìm hiểu về bệnh viêm phế quản tắc nghẽn mãn tính.


Xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét