Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

Biểu hiện bệnh viêp phế quản ở trẻ con

Bệnh viêm phế quản là một bệnh lý hô hấp xảy ra nhiều ở trẻ nhỏ. Do đó, các bậc phụ huynh cần có những hiểu biết căn bản về biểu lộ viêm phế quản để có các cách thức điều trị bệnh phù hợp.

biểu hiệnviêm phế quản ở trẻ em như thế nào

Trẻ bị viêm phế quản thường có những triệu chứng như đau rát cổ họng, ho nhiều, thân mỏi mệt, kèm theo các triệu chứng như hắt xì, chảy nước mũi. Một số trường hợp trẻ bị viêm phế quản có thể bị sốt nhẹ hoặc không bị sốt.



Các biểu thị viêm phế quản ở trẻ có thể kéo dài một vài tuần., đặc biệt là về đêm và sáng khi dậy. Trẻ bị viêm phế quản cố thể sẽ chán ăn, bỏ ăn và hay quấy khóc.

Các biểu thịviêm phế quản ở trẻ thường xuất hiện một vài tuần sau đó khỏi. Tuy nhiên, thực tiễn khi trẻ có các triệu chứng viêm phế quản các bậc phụ huynh thường nóng ruột và cho bé dùng thuốc.

Trẻ bị viêm phế quản do đâu?

Trẻ bị viêm phế quản có thể do nhiều duyên cớ khác nhau gây nên. Trong đó, căn nguyên do thời tiết, khói thuốc lá, bụi bẩn ô nhiễm hay các hóa chất độc hại cũng gây nên bệnh viêm phế quản ở trẻ.

Đặc biệt, trẻ bị viêm phế quản cốt tử do bị nhiễm virus khiến sức đề kháng yếu và gây ra các triệu chứng của viêm phế quản.

Khi nào cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ?

Cần đưa trẻ đi gặp bác sĩ trong trường hợp trẻ có những dấu hiệu lạ như là: sốt cao, trẻ khó thở, không thở được hoặc nhịp thở nhanh gấp. song song trẻ có biểu hiện sốt cao, sốt co giật...thì cần đưa trẻ đến ngay bệnh viện để được tương trợ và cấp cứu kịp thời.

Biến chứng viêm phế quản ở trẻ em

biểu lộ viêm phế quản ở con trẻ không quá lo ngại nhưng lại không được chủ quan. Bởi, nếu điều trị sớm, bệnh viêm phế quản có thể chữa khỏi được. Nhưng nếu chủ quan để lâu ngày, trẻ có thể sẽ phải đối mặt với triệu chứng viêm phế quản mãn tính, viêm phổi hoặc có thể nguy hiểm hơn là suy hô hấp.

phong benh viem phe quan o tre em hiệu quả

  • Giữ ấm thân thể cho trẻ, đặc biệt vào mùa đông, nên quàng khăn và giữ cổ, thuộc cấp cho trẻ ấm.
  • Tiêm phòng đầy đủ cho trẻ nhỏ.
  • Không để trẻ xúc tiếp với khói bụi, đặc biệt là khói thuốc lá.
  • Không để trẻ tiếp xúc với người ốm.
  • Giữ vệ sinh tay chân cho trẻ sạch sẽ.

    coi bài viết trên đây sẽ giúp ích cho độc giả khi tìm hiểu thông báo.

    Xem thêm: viêm phế quản ở người lớn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét