Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2018

bé bị viêm phế quản có nên tắm không?

Trong những ngày qua, có rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề trẻ bị viêm phế quản có nên tắm không. Để giúp bạn đọc đáp, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ.
tre bi viem phe quan có nên tắm không?

Thông thường, khi bị viêm phế quản, ngoài triệu chứng ho rát cổ họng thì trẻ còn một số tả khác đi kèm như là thân thể mỏi mệt, sốt...Do đó, khi cơ thể yếu các bậc phụ huynh nghĩ không nên tắm cho trẻ. Tư tưởng này thực chất sai trái và có thể khiến bé cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy.



Sau một ngày, trẻ nhỏ cũng như người lớn tiết ra rất nhiều mồ hôi bám vào xống áo giống như người lớn. Nếu không tắm trẻ cũng cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy chân tay. Nếu không vệ sinh sạch sẽ cho bé, ngoài việc bệnh viêm phế quản có thể nặng hơn thì bé còn có nguy cơ mắc các bệnh về da nếu không được vệ sinh sạch sẽ.

Quan trọng là cách các mẹ tắm cho trẻ khi trẻ bị bé bị viêm tiểu phế quản là như thế nào. Nhiều chuyên gia đã khẳng định rằng, việc tắm cho trẻ đúng còn hạn chế được các triệu chứng sốt, ho của trẻ nhỏ.

Mách bạn cách tắm cho trẻ đúng cách


  • Đối với trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi. Các mẹ có thể tắm cách ngày cho trẻ. Tuy nhiên lưu ý là ngày nào cũng nên thay áo quần cho trẻ để bé cảm thấy thoải mái dễ chịu.
  • Đối với trẻ nhỏ trên một tuần thì nên tắm cho trẻ bằng nước nóng, tuyệt đối không tắm nước lạnh.
  • Trước khi tắm nên chuẩn bị đầy đủ nước nóng và quần áo và phòng kín, hạn chế để bé xúc tiếp với môi trường quá lâu.
  • Không tắm lâu cho trẻ, nên tắm nhanh.
  • Sau khi tắm xong nên lau người và tóc cho trẻ thật khô và mặc xống áo.

Ngoài việc tắm cho trẻ thì các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý một số những cách phòng tránh bệnh viêm phế quản cho trẻ như:

  • Giữ ấm thân thể cho trẻ, đặc biệt những hôm thời tiết thay đổi, thời tiết chuyển lạnh.
  • Tiêm phòng đầy đủ cho trẻ để trẻ có sức đề kháng tốt nhất.
  • Không để trẻ tiếp xúc với khói bụi và khói thuốc lá.
  • Cho trẻ ăn uống đầy đủ, nhiều chất dinh dưỡng bằng các loại hoa quả, trái cây và rau xanh.

    Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh có thể tham khảo ý kiến của những bà mẹ có kinh nghiệm nuôi con để có những thông báo hữu ích nhất. Hi vọng bài viết về trẻ bị viêm phế quản có nên tắm không sẽ giúp ích cho bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét