Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

bệnh viêm tiểu phế quản khác viêm phế quản thế nào?

Viêm tiểu phế quản và viêm phế quản là hai bệnh lý khiến nhiều người lầm lẫn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn đọc phân biệt viêm tiểu phế quản khác viêm phế quản thế nào không phải ai cũng biết để phòng tránh.

bệnh viêm tiểu phế quản khác viêm phế quản thế nào?

1: Bệnh viêm tiểu phế quản

Viêm tiểu phế quản là gì?

Viêm tiểu phế quản là một bệnh lý về hô hấp, xuất hiện nhiều ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 2 tuổi. Bệnh do nhiều nguyên cớ gây nên nhưng nguyên do cốt tử nhất là do virus. Bệnh này thường xuất hiện vào mùa thu đông nhiều.

Triệu chứng viêm tiểu phế quản

Bệnh viêm tiểu phế quản thường có trình bày như là ho nhiều, nước mũi chảy, khó thở...Nhiều trường hợp viêm tiểu phế quản nặng có thể không thở được.

Bệnh viêm tiểu phế quản cần điều trị sớm có thể không tái phát lại. Ngược lại, nếu chủ quan và để tình trạng bệnh nặng có thể gặp những biến chứng như bệnh suy hô hấp, viêm phổi, viêm tai giữa...

Điều trị viêm tiểu phế quản

Bệnh viêm tiểu phế quản thường được điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, khi điều trị cần tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ. song song kết hợp với các liệu pháp như vỗ rung hút đờm có tác dụng giảm bệnh mau chóng.

Ngoài ra, đối với trẻ nhỏ, khi điều trị viêm tiểu phế quản có thể tìm hiểu thêm các bài thuốc dân gian điều tị bệnh.

2: Bệnh viêm phế quản

Viêm phế quản là gì?

Viêm phế quản là tình trạng niêm mạc phế quản bị viêm và sưng phù nề dẫn đến tắc nghẽn đường thở. Bệnh có thể xuất hiện ở toàn bộ mọi lứa tuổi trong đó trẻ nhỏ dễ gặp phải bệnh lý này nhất. căn nguyên cốt tử gây bệnh cũng là do virus gây nên và bệnh có thể chia thành hai thể là viêm phế quản mạn tính và viêm phế quản cấp tính.

Triệu chứng viêm phế quản

Người bệnh viêm phế quản thường có các triệu chứng như là ho khan, ho gà, ho có đờm. Đồng thời kèm theo một số các triệu chứng như là đau cổ họng, sốt nhẹ, mệt mỏi...

Bệnh viêm phế quản nếu không được điều trị đúng cách có thể dẫn tới bệnh viêm phế quản kinh niên, khó chữa và gây nhiều biến chứng hiểm khác.

Điều trị bệnh viêm tiểu phế quản hiệu quả

Bệnh viêm phế quản do duyên do víu gây nên. nên chi mà trong trường hợp này thuốc kháng sinh thường không có tác dụng điều trị bệnh hiệu quả.

Với những trường hợp bệnh nhân viêm phế quản do các duyên cớ khác gây nên thì thuốc kháng sinh có tác dụng.

thường nhật trẻ bị viêm phế quản sẽ được điều trị bằng các bài thuốc dân gian sẽ có ít tác dụng phụ so với thuốc tây.

Trên đây là những san sẻ của chúng tôi giúp độc giả phân biệt viêm tiểu phế quản khác viêm phế quản thế nào.

Xem thêm:  cách điều trị viêm tiểu phế quản ở trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét