Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

Những bài thuốc điều trị viêm phế quản ở trẻ em

Viêm phế quản là triệu chứng phổ biến ở trẻ nhỏ. duyên do chính yếu do virus gây nên. Do đó, các loại thuốc kháng sinh thường không có tác dụng trong trường hợp này. Chính cho nên, thuốc chữa viêm phế quản ở trẻ con bằng bài thuốc dân gian là một trong các chọn lựa của nhiều phụ huynh hiện thời.

Những thuoc chua viem phe quan o tre em ở trẻ mỏ  

1: Cao tỏi

Nguyên liệu cần có đó là tỏi và mật ong

Cách làm hết sức đơn giản. Tỏi sau khi băm nhuyễn ninh cùng mật ong thành cao. Mỗi ngày cho trẻ uống 3 lần sẽ có tác dụng giảm các triệu chứng viêm phế quản. Tỏi có tính kháng viêm, chống khuẩn rất hiệu quả.


2: Ô mai ngâm đường trị viêm phế quản

Chuẩn bị quả ô mai tươi, khoàn 100 quả, rửa sạch và để ráo nước. Sau đó, đổ vào bình thủy tinh. Cứ một lớp ô mai dải một lớp đường, cho đến khi gần đầy bình để ngâm. Trẻ bị viêm phế quản có thể pha nước ô mai hặc cho ngậm quả ô mai vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ có tác dụng giảm ho mau chóng.

3: Lá trầu không và mật ong

Lá trầu không sau khi rửa sạch và để ráo nước. Giã nhuyễn lá trầu không và đổ nước sôi ngâm khoảng 20 phút. Sau đó, gạn lấy nước lá trầu không và cho thêm mật ong vào uống cùng.

Cho trẻ uống mỗi ngày để điều trị bệnh viêm phế quản. Chỉ sau từ 5-7 ngày bệnh sẽ đổi thay hăng hái. Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ dưới một tuổi thì các bậc phụ huynh lưu ý dùng đường phèn thay bằng mật ong.

Một số lưu ý khi dùng thuốc chữa viem phe quan o tre em

Khi chữa viêm phế quản cho trẻ mỏ cũng cần có một số những lưu ý sau:

  • Đối với trẻ bị viêm phế quản do virus thì không một mực phải ép trẻ uống thuốc vì thuốc kháng sinh trong trường hợp này không có tác dụng.

  • Theo dõi trẻ luôn. Khi trẻ có những dấu hiệu thất thường cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được hỗ trợ điều trị kịp thời.

  • Kết hợp điều trị bằng việc dùng thuốc điều trị kèm theo vệ sinh sạch, giúp thông thoáng đường thở cho trẻ nhỏ.

  • Cho trẻ uống nhiều nước, nước hoa quả trái cây, sữa có tác dụng giúp trẻ long đờm hiệu quả.

  • Tuân thủ theo sự chỉ dẫn và lời khuyên của bác sĩ.

  • Giữ ấm cơ thể cho trẻ nhỏ, đặc biệt khi thời tiết đổi thay.

mong bài viết trên đây của chúng tôi sẽ giúp ích cho độc giả khi tìm hiểu thông báo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét