Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Cảm xúc của người mẹ đầu tiên có con nhờ mang thai hộ

Sau quãng thời gian dài chờ đợi đứa con đầu lòng, sáng hôm qua vợ chồng chị Trần.T.H (38 tuổi, sống tại Ninh Bình) cuối cùng đã được ẵm con vào lòng. Điều đặc biệt hơn cả, cô con gái đầu lòng của chị chính là đứa trẻ đầu tiên được sinh ra nhờ phương pháp mang thai hộ.

16 năm ròng chạy chữa nhưng không thành

Trò chuyện với chị H tại lối đi nhỏ tầng 1, Khoa Điều trị tự nguyện tại BV Phụ sản Trung ương mới cảm nhận rõ được niềm hạnh phúc lần đầu được làm mẹ trong chị. Chị cho biết, chị và chồng kết hôn từ năm 1998 nhưng do tử cung quá nhỏ nên không thể mang thai được. Rất nhiều lần anh chị đi chạy chữa nhưng không thành công.

Suốt 16 năm qua, vợ chồng mình đã chạy chữa nhiều nơi. Ai giới thiệu ở đâu chữa hiếm muộn mình và chồng cũng tới. Nhưng, không đem lại kết quả như mong muốn. Quả thực, mình buồn và tuyệt vọng rất nhiều”, chị H tâm sự.

Chị H cho biết thêm, mặc dù cưới nhau gần 20 năm không có con nhưng chồng chị chưa bao giờ hắt hủi và trách móc vợ. Anh luôn an ủi và động viên chị “còn nước còn tát”.

Con cái là lộc trời cho nên ông xã rất thông cảm và yêu thương mình. Những lúc mình buồn và tủi thân, anh đều động viên cho mình an lòng và vui vẻ. Ở nhà, anh cũng hạn chế nhắc tới chuyện con cái, luôn tạo không khí thoải mái. Đặc biệt, anh nhất quyết không nhận nuôi con nuôi vì luôn hy vọng một ngày nào đó vợ chồng mình sẽ có con.”, chị H chia sẻ.

 cam xuc cua nguoi me dau tien co con nho mang thai ho - 1

Sau quãng thời gian dài chờ đợi đứa con đầu lòng, sáng hôm qua 22/1 vợ chồng chị Trần.T.H  cuối cùng đã được ẵm con vào lòng.

Xin nhờ người mang thai hộ ngay khi luật có hiệu lực

Năm 2003, chị H được mổ nội soi ở BV Phụ sản Trung ương nhưng bác sĩ cho biết, chỉ khi nào Việt Nam có luật cho phép mang thai hộ thì chị mới có cơ hội được làm mẹ. Thời gian đó, vợ chồng chị dồn hết niềm tin vào hi vọng có luật mang thai hộ.

Năm 2015, khi ti vi thông báo luật cho phép mang thai hộ có hiệu lực, ngay ngày hôm sau vợ chồng chị đã lên bệnh viện Phụ sản Trung ương. Chị H cho hay, vợ chồng chị đã đi khám, nộp hồ sơ và xin ý kiến bác sĩ về việc nhờ mang thai.

“Khi hoàn thành mọi thủ tục, vợ chồng mình và người mang thai hộ đã cùng nhau “chạy đua”. Trong quá trình mang thai, không có khó khăn gì xảy ra.Vợ chồng mình luôn cố gắng chăm sóc người mang thai tốt nhất để khi sinh, cả người mang thai và bé được khỏe mạnh.”, chị H tâm sự.

Khoảnh khắc con gái chào đời, vợ chồng chị H đã vỡ òa trong hạnh phúc. Chị chia sẻ: “Nhìn thấy con và ẵm con vào lòng mà mình không kìm được cảm xúc. Đó là những giọt nước mắt của hạnh phúc, giọt nước mắt suốt 16 năm qua mình chưa từng rơi. Rất may mắn, khi con sinh ra được 3,6 kg và khỏe mạnh, kháu khỉnh. Mình xin gửi lời cảm ơn tới các bác sĩ ở BV đã giúp đỡ vợ chồng mình, đặc biệt gửi lời cảm ơn từ đáy lòng tới người mang thai hộ, người đã mang lại hạnh phúc tưởng chừng như không thể này cho vợ chồng mình.”

Sau khi ca sinh mổ hoàn thành được vài giời, sức khỏe của người mang thai hộ đã hồi phục và được về phòng. Còn cháu bé vẫn ở phòng chăm sóc đặc biệt. Chị H cho hay, vợ chồng chị dự định đặt tên cho cháu là Đinh Quỳnh Anh và đợi khi nào sức khỏe của cả người mang thai hộ và em bé được khỏe mạnh, hồi phục hoàn toàn sẽ xuất viện, về nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét