Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Sự thật về loại sữa tách béo mà bạn vẫn nghĩ là tốt cho sức khỏe

Các bà mẹ vẫn luôn lo ngại về hàm lượng chất béo trong các loại sữa cho gia đình mình uống hằng ngày. Vì thế, họ đã tìm đến những loại sữa tách béo với mong muốn hàm lượng chất béo thấp sẽ là một loại thực phẩm lành mạnh và tốt cho trẻ. Vậy có thật sự đây là điều đúng đắn như mọi người vẫn nghĩ? 

Sữa tách béo không tốt như bạn nghĩ

Một trong những điều mà các công ty sữa vẫn đang khuyến khích là nên uống 3 ly sữa được tách béo mỗi ngày để tránh loãng xương. Tuy nhiên, song song với việc tách béo thì mùi vị của sữa sẽ trở nên không được hấp dẫn và dễ uống như trước, do đó, người ta sẽ phải tăng thêm lượng đường trong sữa để dễ uống và ngon hơn, dẫn đến việc bạn phải hấp thụ một lượng đường lớn. 

Chính vì điều này, tiến sĩ Ludwig thuộc trường đại học Havard đưa ra kết luận rằng, việc người ta vẫn đang khuyên bạn và gia đình uống sữa ít béo cũng là hành động vô tình khuyến khích chúng ta dùng thêm đường. Một lời khuyên đi ngược với tất cả các nghiên cứu không nên dùng nhiều thực phẩm có đường trước đó.

Tiến sĩ David Ludwig đã đề cập trong một nghiên cứu của mình được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ về những tác động xấu của thức uống có đường. Cơ thể chúng ta khi tiêu thụ quá nhiều đường sẽ dẫn đến bệnh béo phì, tiểu đường và rất nhiều bệnh viêm nguy hiểm khác. Do đó, việc tiêu thụ nhiều sữa tách béo chưa hẳn là tốt cho sức khỏe. 

Sua tach beo
Sữa tách béo không tốt như bạn nghĩ (Ảnh: Internet)

Những tác hại khi uống sữa tách béo thường xuyên

Chất béo khi được tách ra khỏi sữa, lượng vitamin A có trong sữa sẽ giảm mạnh dẫn đến việc uống sữa tách hết chất béo cũng làm giảm lượng dự trữ vitamin A trong cơ thể của bạn.

Bên cạnh đó việc tiêu thụ sữa nhiều chất béo hoặc sữa tách béo đều dẫn tới việc làm suy yếu sự rụng trứng của phụ nữ và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn. 

Sữa không béo là loại sữa thiếu một chất dinh dưỡng quan trọng: vitamin K. Bởi thế khi tách chất béo ra khỏi sữa thì vitamin K sẽ giảm và ảnh hưởng đến sự đông của máu, giảm khả năng cơ thể chống lại bệnh băng huyết.

Rất nhiều người cho rằng sữa giàu chất béo mới gây ra các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên khi chất béo bão hoà được tách bằng cách tăng cao và giảm nhiệt độ đột ngột, chúng sẽ không còn các chất bổ dưỡng và song song đó thì cholesterol là chất có nhiều nhất trong sữa tách kem, do đó nó làm tăng nguy cơ đột quỵ và đau tim. 

Vậy còn sữa nguyên kem chưa tách béo thì sao? Trong nghiên cứu của mình, ông đưa ra khá nhiều lợi ích cho uống sản phẩm sữa đầy đủ chất béo. 

Sữa khi ở trạng thái tinh khiết nhất, nguyên kem sẽ mang lại rất nhiều lợi ích như tăng cường sức khỏe tim mạch, kiểm soát bệnh tiểu đường, hỗ trợ hấp thụ vitamin, giảm nguy cơ ung thư ruột và thậm chí là giúp giảm cân. Bên cạnh đó, các chất béo bão hòa nằm trong chế độ ăn kiêng cũng chưa được chứng minh là có liên quan đến nguy cơ gia tăng của bệnh tim mạch.

Chính vì vậy, trước khi bạn quyết định chọn sữa tách béo cho gia đình mình sử dụng thì hãy cân nhắc thật kĩ nhé!

(Nguồn: wisemindhealthybody)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét