Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Nghiên cứu đột phá mới giúp người chết não hồi sinh

Một công ty công nghệ sinh học ở Mỹ đã được cấp phép đạo đức để nghiên cứu 20 bệnh nhân chết lâm sàng do chấn thương sọ não nhằm kiểm tra các bộ phận thuộc hệ thống thần kinh trung ương của họ có thể tái sinh hay không.
Các nhà khoa học sẽ kết hợp của các phương pháp điều trị, bao gồm tiêm tế bào gốc và một hỗn hợp các chuỗi dài các axit amin vào não cũng như tia laser và kỹ thuật kích thích thần kinh đã được chứng minh giúp bệnh nhân thoát khỏi tình trạng hôn mê.

Những người tham gia thử nghiệm được xác nhận đã chết và chỉ còn duy trì sự sống thông qua thiết bị hỗ trợ. Họ sẽ được theo dõi trong vài tháng bằng thiết bị chụp ảnh não để tìm kiếm dấu hiệu của sự tái sinh, đặc biệt là trong tủy sống trên - các khu vực thấp nhất của thân não kiểm soát hơi thở độc lập và nhịp tim.


chết não1
Những người tham gia thử nghiệm được xác nhận đã chết và chỉ còn duy trì sự sống thông qua thiết bị hỗ trợ.

Dựa vào mô xung quanh não – một quá trình đã thấy ở thế giới động vật và sinh vật như kỳ nhông có thể mọc lại chân tay, nhóm nghiên cứu tin rằng các tế bào gốc của não có thể xóa lịch sử và tái sinh một lần nữa.
Tiến sĩ Ira Pastor, giám đốc điều hành của Bioquark Inc cho biết: “Chúng tôi vừa nhận được sự chấp thuận cho 20 đối tượng đầu tiên và chúng tôi hy vọng sẽ bắt đầu thu hút thêm bệnh nhân ngay ngay từ trang web đầu tiên này. Hiện giờ, chúng tôi đang làm việc với bệnh viện để xác định các gia đình còn có rào cản tôn giáo hay y tế về hiến tạng. Để thực hiện một sáng kiến phức tạp như vậy, chúng tôi kết hợp các công cụ y học tái tạo sinh học với các thiết bị y tế đã được sử dụng để kích thích hệ thần kinh trung ương, ở những bệnh nhân bị rối loạn ý thức nghiêm trọng. Chúng tôi hy vọng nhận thấy kết quả trong 2-3 tháng đầu tiên”.
Dự án ReAnima vừa nhận được sự tiếp cận từ  Hội đồng quản trị hệ thống đánh giá (IRB) tại Viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ và Ấn Độ, và nhóm dự định sẽ bắt đầu “tuyển dụng” bệnh nhân ngay lập tức.
Giai đoạn đầu tiên sẽ diễn ra tại Bệnh viện Anupam tại Rudrapur, Uttarakhand Ấn Độ. Trong 6 tuần, các chuỗi axit amin sẽ được đưa vào tuỷ sống hàng ngày thông qua một máy bơm, với các tế bào gốc được 2 tuần/1 lần.
chết não2

Dự án ReAnima vừa nhận được sự tiếp cận từ  Hội đồng quản trị hệ thống đánh giá (IRB) tại Viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ và Ấn Độ.


Thân não chết là khi một người không còn có bất kỳ chức năng thân não nào và đã vĩnh viễn mất khả năng ý thức và năng lực để thở. Và một người được xác nhận là đã chết khi chức năng thân não của họ bị mất vĩnh viễn.
Tuy nhiên, mặc dù người chết não là không còn sống nhưng cơ thể của họ vẫn lưu thông máu, tiêu hóa thức ăn, bài tiết chất thải, cân bằng nội tiết tố, tăng trưởng, thành thục sinh dục, chữa lành vết thương, sốt và sinh em bé.
Trong khi con người thiếu khả năng tái sinh trong hệ thống thần kinh trung ương, nhiều loài khác như động vật lưỡng cư và một số loài cá có thể sửa chữa, tái tạo và sửa sang lại một phần đáng kể của não và thân não ngay cả khi trải qua chấn thương nghiêm trọng.
“Qua nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi sẽ nhận được những hiểu biết độc đáo vào tình trạng chết não ở con người, trong đó sẽ có các kết nối quan trọng để phát triển phương pháp điều trị ý thức cho các bệnh nhân trong tương lai như hôn mê, sống thực vật, cũng như một loạt các điều kiện thoái hóa CNS, bao gồm cả bệnh Parkinson và Alzheimer”, Tiến sĩ Sergei Paylian, người sáng lập, chủ tịch và giám đốc Khoa học của Bioquark Inc cho biết.

(Nguồn: Telegraph)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét