Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Căn bệnh kì bí khiến nhiều người trở thành ma cà rồng trong xã hội hiện đại

Bạn đã bao giờ nghe nói tới những người thèm uống máu chưa? Thực tế, đó là do họ mắc một bệnh lý lạ và hiếm gặp (Vampirism - bệnh ma cà rồng). Theo các báo cáo y tế, những người mắc triệu chứng ma cà rồng thường thích uống máu. 

Về mặt lâm sàng, vampirism còn được gọi là Hội chứng Renfield. Những người có hội chứng Renfield rất cảm thấy phấn khích khi thấy máu ngay từ khi còn là một đứa trẻ, về sau dẫn đến kích thích tình dục ở tuổi dậy thì.

Tuy nhiên, một nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Georgia, Tiến sĩ John Edgar Browning, không tin rằng Vampirism và Hội chứng Renfield là như nhau. Hội chứng Renfield được coi là một bệnh tâm thần chứ không phải là một căn bệnh.


ma cà rồng

Những người có hội chứng Renfield rất cảm thấy phấn khích khi thấy máu (Ảnh minh họa)

Merticus - một ma cà rồng tự xưng nói với tờ The Daily Beast về cuộc sống của những người mắc triệu chứng Vampirism như mình: "Nếu không ăn các ma cà rồng sẽ trở nên lờ đờ, ốm yếu, chán nản, và thường gặp cơn đau thể xác hay sự khó chịu". Một ma cà rồng khác chia sẻ: Cách duy nhất để kiểm soát sự cáu kỉnh là uống một tách máu. Một báo cáo khác, BBC tiết lộ rằng một ma cà rồng phải nhập viện vì cố gắng dập tắt cơn khát máu của mình. Cô ấy chỉ bắt đầu hồi phục sau khi được đưa ra một ít máu để uống.

Tiến sĩ DJ Williams cũng chia sẻ trên Medical Daily rằng mình cũng mắc căn bệnh này.  Ông cho biết, theo kinh nghiệm của ông, nhiều ma cà rồng dường như nghĩ rằng có thể có một lời giải thích cho căn bệnh này, ví dụ như di truyền hoặc bệnh nào đó. Những ma cà rồng thực sự tin rằng họ mắc bệnh, nói cách khác, họ cho biết mình chỉ có một nhu cầu cho thêm năng lượng và điều này cho thấy họ giống ma cà rồng.

Về mặt khoa học, hành vi uống máu thực sự có rủi ro vì nó không phải là hành vi phổ biến trong cuộc sống. Nếu uống với số lượng lớn, nó có thể trở nên độc hại đối với con người. Uống máu có thể làm tăng lượng sắ, từ đó có khả năng gây ra hội chứng haemochromatosis, có thể gây mất nước, dẫn đến các vấn đề về gan, dịch trong phổi, trầm cảm và thậm chí tử vong. Tất nhiên, nguy cơ lây nhiễm HIV, viêm gan B và C, cũng như các bệnh về máu khác cũng có thể xảy ra. 

Tuy nhiên, Browning cho rằng ma cà rồng trong đời thực thường không uống đủ máu để gây ra các vấn đề y tế nói trên. Lượng máu được tài trợ đã được xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm và mà cà rồng cũng chỉ tiêu thụ máu trong chừng mực. 

ma cà rồng

Lượng máu được tài trợ đã được xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm và mà cà rồng cũng chỉ tiêu thụ máu trong chừng mực. Photo by Peter Macdiarmid/Getty Images

Lý giải về việc tại sao một số ma cà rồng trở nên khỏe hơn sau khi uống máu, Kent Sepkowitz - chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Y Cornell - cho rằng đó là do ma cà rồng đã tiêu thụ thêm sắt. Máu chứa nhiều sắt và phần lớn các trường hợp thiếu máu là do mức độ sắt thấp. Uống máu là một cách tương đối hiệu quả để bổ sung chất sắt. Ông Kent nói thêm rằng việc mà tất cả các ma cà rồng đang làm là tạo cho mình một "liều sắt rất lớn".

Ma cà rồng là có thật và đó là do họ khát máu. Họ có thể đang sống ngay bên cạnh mà bạn có thể không bao giờ biết bởi vì họ nhìn hoàn toàn giống như bất kỳ người bình thường nào.

(Nguồn: Inquisitr)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét