Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Đây là lý do khiến 1 bộ tộc 900 năm không có 1 người mắc bệnh ung thư

Bộ tộc Hunzas nổi tiếng với 3000 dân, sống ở ven những đỉnh núi của dãy Himalaya. Khi đến đây, bạn sẽ thấy nhóm người có tuổi thọ trên 100 tuổi là điều không hề hiếm có. Sống trên thung lũng cao 3000 m so với mực nước biển, bộ tộc Hunzas tách biệt hoàn toàn khỏi cuộc sống công nghiệp hiện đại nhưng đây có thể coi là nơi có cuộc sống hạnh phúc nhất. 

Không chỉ có tuổi thọ cao, người dân nơi đây còn luôn khỏe mạnh. Nổi tiếng về ăn chay, chuyên dùng các loại thực phẩm không hóa chất với môi trường sống trong lành… hàng trăm năm qua, bộ tộc Hunzas đã tránh được hàng loạt các bệnh thời đại, kể cả bệnh ung thư.

Dưới đây là những bí quyết của họ:

bộ tộc không có người bị ung thư

Chế độ ăn uống không hóa chất

Chế độ ăn uống của bộ tộc Hunzas có thể tóm gọn trong một từ duy nhất: Thanh đạm. 

Người Hunzas chỉ ăn 2 bữa mỗi ngày. Bữa ăn đầu tiên trong ngày là vào 12h trưa, mặc dù họ dậy vào 5h sáng mỗi ngày. Trong khi người phương Tây luôn coi trọng ăn sáng dù cuộc sống theo phong cách tương đối ít vận động thì người Hunzas lại luôn lao động chân tay trong cả buổi sáng với một chiếc dạ dày trống rỗng.

Không giống như người phương Tây, bộ tộc Hunzas ăn để cơ thể hoạt động và duy trì sức khỏe chứ không phải để vui, mặc dù họ khá tỉ mẩn cho công đoạn chuẩn bị thức ăn cho bản thân.

Thực phẩm của người Hunzas hoàn toàn tự nhiên, tươi nguyên và không chứa bất kỳ chất phụ gia nào. Họ từ chối sử dụng các loại thuốc trừ sâu độc hại. Thay vì phun thuốc, họ sử dụng một hỗn hợp của nước và tro bụi vừa giúp nuôi cây lớn, vừa có thể bảo vệ môi trường.

Phần lớn thực phẩm mà họ ăn là các loại ngũ cốc như: lúa mạch, hạt kê, kiều mạch, lúa mì. Họ cũng ăn rau quả thường xuyên, hầu hết là các loại còn tươi nguyên, nếu có nấu chín chỉ nấu trong thời gian ngắn. Những loại trái cây ưa thích ở đây bao gồm khoai tây, đậu đũa, đậu Hà Lan, cà rốt, củ cải, bí, rau bina, rau diếp, táo, lê, đào, mơ, anh đào và mâm xôi. Họ cũng thường xuyên ăn các loại hạt, trong đó được ăn nhiều là hạnh nhân. Quả óc chó, quả phỉ cũng được người Hunzas ăn nhiều.

Sữa và pho mát là thực phẩm có nguồn gốc từ động vật được tiêu thụ nhiều ở đây. Ăn thịt hầu như chỉ xuất hiện vào những dịp đặc biệt như đám cưới hoặc lễ hội. Thịt bò, cừu ít được sử dụng, mà chủ yếu nguồn đạm động vật được cung cấp từ thịt gà.

Sữa chua bổ sung dưỡng chất, cực tốt cho đường ruột, rất có lợi cho cơ thể con người cũng được tiêu thụ nhiều. 

Họ cũng ăn bánh mì – loại bánh mì đặc biệt được cho rằng giúp họ kéo dài tuổi thọ. Bánh mì có thể được làm từ lúa mì, hạt kê, kiều mạch hoặc bột lúa mạch ở dạng chưa được tinh chế.
bộ tộc không có người bị ung thư

Tập thể dục thể chất hàng ngày

Một bí quyết sức khỏe của người dân bộ tộc Hunzas là dành nhiều thời gian trong ngày cho việc tập thể dục. Hầu hết các bài tập được thực hiện ở ngoài trời để tận dụng lợi thế của không khí núi tinh khiết - điều này rất có tác dụng với sức khỏe.

Với người dân vùng này, đi lại 15-20km mỗi ngày là chuyện quá đỗi bình thường. Với họ, việc này cũng không tốn quá nhiều sức lực cho dù việc đi bộ đường dài dọc theo đường mòn trên núi khó khăn hơn rất nhiều so với đi bộ trên địa hình bằng phẳng.


bộ tộc không có người bị ung thư

Tập các kỹ thuật yoga, thiền đơn giản

Ngoài tập thể dục hàng ngày, thành viên của bộ tộc Hunzas còn rất chăm chỉ thực hành một số kỹ thuật yoga cơ bản, đặc biệt là yoga liên quan đến hơi thở. Họ chú trọng việc hít thở chậm, sâu và nhịp nhàng để có thể sử dụng toàn bộ khoang ngực. Thực hành yoga mỗi ngày giúp người dân nơi đây luôn thư giãn, vui vẻ. Đó cũng chính là lý do cho thấy tại sao họ rất ít khi căng thẳng.

Hầu hết người dân đều hiểu một điều rằng thư giãn chính là chìa khóa của sức khỏe. Chính vì vậy, tất cả mọi người từ già đến trẻ đều có thói quen thực hành yoga, thiền mỗi ngày, dù chỉ là 1 lần/ngày. 

Quản lý năng lượng tốt

Mặc dù họ làm việc rất chăm chỉ trong nhiều giờ mỗi ngày nhưng người dân bộ tộc Hunza rất biết quản lý năng lượng của bản thân. Họ làm việc với một tốc độ ổn định chậm chứ không phải điên cuồng. Điều này tiết kiệm cả thời gian và năng lượng về lâu dài, và cho phép họ làm được  nhiều việc hơn bình thường nhờ khả năng điều chỉnh năng lượng, không bị kiệt sức. Họ biết rằng, mình có thể làm việc lâu hơn nhiều nếu không căng thẳng, vì căng thẳng sẽ làm tổn hại thần kinh và cơ bắp, gây lãng phí năng lượng một cách đáng kể.

Bên cạnh đó, họ còn biết cách để cho bản thân có những đợt nghỉ giải lao ngắn nhưng thường xuyên trong lúc làm việc. Và trong thời gian nghỉ, họ thường ngồi thiền để thư giãn. Mặc dù các bài tập này chỉ mất vài phút, họ là cực kỳ hiệu quả để nạp năng lượng. Trong thời gian tạm nghỉ của họ, họ không nói chuyện, nhưng lại tập trung vào bên trong, lắng nghe sự im lặng của tâm hồn của họ. 

bộ tộc không có người bị ung thư

Bắt đầu một ngày từ rất sớm

Một ngày ở bộ tộc Hunza thường bắt đầu từ sớm - khoảng 5 giờ sáng. Trên thực tế, người dân nơi đây dậy sớm và đi ngủ vào lúc chập tối. Lý do mà họ giải thích là do họ không có điện, dầu để thắp sáng vào ban đêm. Mặt khác, họ dậy sớm là để hòa nhập vào thiên nhiên, hấp thụ ánh mặt trời. 

(Nguồn: Thepdi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét