Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Những cặp đôi đang muốn nhanh có thai tuyệt đối đừng làm điều này

Chào bác sĩ, vợ chồng em mới kết hôn. Chúng em muốn có con sớm nên đang nghiên cứu nhiều biện pháp hỗ trợ để áp dụng. Em thấy để dễ có thai, cần phải tạo điều kiện cho tinh trùng bơi vào gặp trứng càng nhiều và nhanh càng tốt. Vì vậy, vợ chồng em thường dùng gel bôi trơn để tạo môi trường tốt, nhanh có thai. Thế nhưng 4 tháng rồi mà em vẫn chưa có thai. Bác sĩ cho em hỏi, có phải em đã bị vô sinh rồi không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn! (Hoàng Anh)

Trả lời:

Bạn Hoàng Anh thân mến!

Chúng tôi rất hiểu tâm trạng mong ngóng có con của vợ chồng bạn. Cũng như nhiều cặp vợ chồng mong con khác, việc tìm hiểu các biện pháp hỗ trợ khả năng thụ thai tự nhiên là việc đầu tiên mà nhiều cặp đôi vẫn làm. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải phân biệt được biện pháp nào có tác dụng và biện pháp nào không hiệu quả. Và để biết chính xác về tác dụng của các biện pháp thì bạn nên tham khảo tư vấn của các chuyên gia, bác sĩ về lĩnh vực sức khỏe sinh sản, tình dục.

muốn có thai đừng làm điều này

Tìm hiểu các biện pháp để nhanh có thai là việc đầu tiên mà nhiều cặp đôi vẫn làm nhưng không phải cặp đôi nào cũng làm đúng.

Qua chia sẻ của bạn thì có thể thấy vợ chồng bạn cũng đã hiểu đúng về việc: Để tăng khả năng thụ thai thì việc càng nhiều tinh trùng bơi vào sâu trong âm đạo với tốc độ nhanh là một trong những yếu tố quyết định. Ngoài điều này ra thì cả hai vợ chồng bạn cần biết thêm rằng, chất lượng tinh trùng cũng như trứng và môi trường âm đạo là những yếu tố quan trọng không kém. Nếu tất cả đều tốt thì bạn sẽ sớm có em bé như mong đợi.

Tuy nhiên, chọn cách dùng gel bôi trơn để tạo điều kiện cho tinh trùng bơi nhanh hơn lại không phải là quyết định đúng của hai bạn. Gel hay các loại dầu bôi trơn sử dụng trong "sinh hoạt vợ chồng" có thể gây độc hại cho tinh trùng và ảnh hưởng đến chất nhầy ở cổ tử cung. Bình thường, chất nhầy ở cổ tử cung trước khi trứng rụng được tạo ra để bảo vệ tinh trùng. Nhưng khi dùng dầu bôi trơn, lượng chất nhầy cổ tử cung bị giảm tác dụng, điều đó đồng thời cũng làm cho tinh trùng di chuyển chậm hơn và bị chết trong âm đạo, không thể thụ thai. Vậy nên, bạn không nhất thiết phải dùng cách này để mong sớm có em bé.

Bên cạnh đó, vợ chồng bạn cũng cần biết rằng, mới để 4 tháng có sinh hoạt tình dục tự nhiên, không tránh thai mà chưa có thai thì chưa thể kết luận một trong 2 người hoặc cả hai bị vô sinh. Vì vậy, cả hai bạn không nên lo lắng quá.

Để yên tâm hơn cũng như hiểu rõ về sức khỏe sinh sản của mình, vợ chồng bạn có thể tới các bệnh viện, cơ sở y tế chuyên sản khoa để được thăm khám và tư vấn cụ thể thêm.

Chúc vợ chồng bạn vui khỏe và sớm có tin vui!

Nếu có thắc mắc muốn được giải đáp liên quan đến các vấn đề sức khỏe sinh sản, sức khỏe giới tính, tình dục... bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi tại email:suckhoe@afamily.vn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét