Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Hen phế quản ở trẻ em nhận biết

Hen phế quản là bệnh rất thường gặp ở trẻ em khi xuất phát vào mùa lạnh. Nếu các bậc phụ huynh không lưu tâm không chữa bệnh cho nhỏ đúng lúc sẽ dẫn tới những di chứng không tốt đến phổi. vì thế, việc trang bị đầy đủ những kiến thức về bệnh hen phế quản ở trẻ em là rất cần thiết để bảo vệ sức đề kháng của nhỏ. Mời bạn cùng tham khảo những thông tin có ích về bệnh hen phế quản ở trẻ nhỏ trong bài viết sau đây nhé!

Tham khảo thêm: thuốc dự phòng hen phế quản


Dấu hiệu nhận biết hen phế quản ở trẻ
Cha mẹ có thể nghi ngờ trẻ dính hen chứ không phải ho bình thường, nếu thấy con em mình có lộ diện một vài dấu hiệu cụ thể như sau:
- Ho dai dẳng. Khác với ho thông thường, ho vì hen suyễn có khả năng tự khỏi nhưng có nguy cơ nặng bổ xung trong một vài điều kiện nhất quyết như ho nặng hơn vào ban đêm, trong giấc ngủ hoặc trước khi rạng sáng. Đôi khi ho dẫn đến ói mửa
- Thở khò khè.
- Thở gắng sức.
- Nặng hơn vào ban đêm hoặc trước khi rạng sáng
- Nặng ngực ở trẻ lớn. Ở trẻ bé, đôi khi, chỉ biểu hiện duy nhất bằng các cơn ho giống như ho gà, nhưng lúc hít vào không nhìn thấy ồn ào, thỉnh thoảng lẫn lộn giữa cơn ho có tiếng rít.
Không phải tất cả các dấu hiệu trên đều có mặt ở trẻ, tùy thuộc vào tình huống bệnh mà trẻ có những triệu chứng theo từng cấp độ.
Hen phế quản ở trẻ em cũng có khả năng triệu chứng dưới dạng viêm phế quản khó thở. Khi khó thở và ho nhiều dịch tiết ra, không giống như hen kinh điển ở thân thể lớn, cơn hen ở trẻ em khởi đầu và kết thúc không đột ngột.
Xem thêm: chữa hen phế quản ở trẻ em
Cách phòng bệnh hen phế quản ở trẻ em
– Cho trẻ bú mẹ tận gốc trong 6 tháng đầu, ăn đủ chất để nâng cao sức khỏe.
– Vệ sinh cơ thể trẻ hằng ngày đặc biệt là các khu vực tai, mũi, họng. Đồng thời, trước khi bế hoặc cho trẻ bú, bạn phải vệ sinh tay sạch sẽ.
– ngăn chặn một vài lý do gây dị ứng, hạn chế không cho trẻ tiếp xúc với khói thuốc, hóa chất hoặc lông của thú nuôi như chó, mèo…
– Giữ ấm cho trẻ, đặc biệt về mùa đông, khi thay đổi thời tiết.
– mỗi ngày dọn dẹp vệ sinh, phòng ngủ của trẻ, giữ môi trường xung quanh bé được thông thoáng, ngừa phòng ẩm thấp và không có gió lùa trực tiếp.
– Bạn nên thường giặt và phơi nắng chăn gối của trẻ.
– phương án ly trẻ khi trong nhà có người bệnh về đường hô hấp hoặc lây lan siêu vi.
– Cho không to uống nước ấm thường xuyên để không mắc sung huyết.
Thực phẩm không nên cho trẻ ăn khi bị hen phế quản
– ngăn chặn hoặc nhất quyết ăn những những xào, chiên như: khoai tây chiên, thịt chiên,…
– nhất quyết lượng muối trong thức ăn, bởi nó có khả năng dẫn tới tình trạng hen phế quản tăng sinh.
– Kiêng ăn những đồ cay nóng như: ớt, hạt tiêu,… rất dễ gây kích thích niêm mạc phế quản làm cho không to ho nhiều hơn.
– Không nên cho bé ăn những thức ăn hoặc đồ uống lạnh bởi nó sẽ gây ra tình hình ho bổ xung kéo dài và lâu khỏi hơn.
– không lớn nên nhất định ăn đồ ăn nhanh, đồ đông lạnh hoặc thức ăn chế biến sẵn.
- Cần kiêng những món ăn dị ứng như như hải sản, tôm, cua, trứng, thịt bò, cá, sò, măng, nhộng…. hay một số món ăn sống, tái… 

=>> https://chuyenkhoahohap.net/3-cach-chua-hen-suyen-man-tinh-tan-goc-ma-don-gian.html


Trẻ bị hen phế quản nên ăn gì?
– Uống nước nhiều giúp đào thải các chất độc hại ra ngoài một hướng dễ dàng nhất. Trẻ dính hen phế quản thường bị mất nước nhiều hơn những thân thể bình thường, khi uống nhiều nước sẽ giúp cho trẻ giảm tình cảnh viêm sưng, tuy thế vào mùa lạnh nên cho trẻ uống nước ấm.
– một vài món cháo, một vài bạn nên cho trẻ ăn một số chủng cháo có tác dụng trị ho, tan đờm,… một vài món cháo mà bố mẹ có khả năng nấu cho nhỏ mắc hen phế quản như: Cháo hành, cháo hạnh nhân, cháo sa sâm,…
Bên cạnh việc ăn uống đều độ và hợp lý thì bố mẹ nên theo dõi tình hình bệnh của trẻ, nếu như có những biểu hiện gì bất thường thì phải đưa đến gặp thầy thuốc chuyên khoa sớm nhất.
Bên trên là một số thông tin về bệnh hen phế quản ở trẻ em không nên bỏ qua. Hãy tham khảo và ghi nhớ để từ đó tự đưa ra liệu pháp chăm sóc và bảo con bạn luôn khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét