Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

Bệnh suyễn được điều trị như thế nào trong khi mang thai?

Bệnh hen suyễn là một căn bệnh hô hấp gây cho đường hô hấp của bạn co lại, khiến bạn khó thở. Khi chửa dính hen suyễn có tổn thương không? những chữa và ngăn chặn hen phế quản khi dính bầu như thế nào? Cùng chúng tôi nghiên cứu qua bài viết dưới đây:

Dấu hiệu và triệu chứng của bệnh hen suyễn là gì?



Bạn có nguy cơ có một hoặc nhiều hiện tượng hen suyễn. những hiện tượng và dấu hiệu bao gồm:

- Đau thắt ngực

- Ho liên tục (đặc biệt là vào ban đêm hoặc vào buổi sáng sớm)

- Khó thở

- Thở khò khè (tiếng huýt sáo khi bạn thở)

Hen suyễn khi mang thai có có hại không?


Thông thường, một vài thân thể dính hen suyễn ở mức độ nhẹ không gây biến chứng quá nhiều đối với bầu. Còn những mang thai bị bệnh ở giai đoạn trung bình hoặc nặng hơn thì nguy cơ tạo ra chứng thiếu ôxy trong bào thai cao hơn. Vào một vài lúc lên cơn hen, bởi vì hô hấp vất vả sẽ xảy ra hàng loạt hiện tượng thiếu hụt ôxy, có nguy cơ dẫn đến không đủ oxy cung cấp và gây trở ngại cho sự phát triển của bào thai. Đặc biệt phụ nữ mắc bệnh hen suyễn mạn tính, chức năng phổi mắc nguy hại không nhỏ, cho nên thai phụ sẽ rất vất vả trong thời em bé nghén và có mang. Theo đó, số lượng thai chết khi vừa chào đời cũng nhiều hơn.

Nếu bạn không kiểm soát được bệnh hen suyễn, con bạn có khả năng không có đủ oxy. có nguy cơ có thể cao hơn cho các vấn đề sức khỏe như:

- Sinh non , sinh non xảy ra trước 37 tuần mang thai

- Tăng trưởng kém

- Sinh nhẹ cân (dưới 5 ½ pounds)

Bệnh suyễn được chữa bệnh như thế nào trong khi mang thai?

thầy thuốc chuyên khoa của bạn cần theo dõi phổi trong khi bạn đang mang thai để có khi cân đối thuốc hen suyễn của bạn, nếu cần. Cho thầy thuốc chuyên khoa biết nếu những triệu chứng của bạn cải thiện hoặc trở nên tồi tệ hơn. Bằng phương thức tuyệt đối tiếp xúc với các chất gây dị ứng và những lý do gây hen suyễn khác, bạn có nguy cơ cần áp dụng ít thuốc hơn để tự chủ những dấu hiệu của bạn.

Uống thuốc hen suyễn có an toàn khi mang thai không?

một vài triệu chứng hen suyễn không đoạn tuyệt hoặc tệ hơn có nguy cơ là một nguy cơ đối với bạn và con bạn. Nếu bạn đang áp dụng thuốc hen suyễn trước khi mang thai, đừng đoạn tuyệt sử dụng thuốc mà không nói chuyện với thầy thuốc của bạn trước.

Nếu bạn được xác định mắc bệnh hen suyễn trong em bé kỳ, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn về biện pháp tốt nhất để chữa bệnh hoặc chủ động nó.

Nếu bạn đã nhận được tiêm phòng dị ứng, bạn có khi tiếp tục sử dụng chúng trong khi mang thai. Nhưng nếu bạn không mắc dị ứng, đừng bắt đầu uống thuốc khi bạn mang thai bởi bạn có thể dính phản ứng dị ứng không nhỏ gọi là sốc phản vệ.

Các triệu chứng hen suyễn có thể thay đổi trong khi mang thai không?

Một vài biểu hiện hen suyễn thường thay đổi trong thai kỳ. Đôi khi họ trở nên tốt hơn và đôi khi họ trở nên tồi tệ hơn. Chúng tôi không thực sự hiểu các gì làm cho một vài thay đổi này.

bị cúm có khả năng làm cho một số hiện tượng hen suyễn không tốt. Hãy chắc chắn chích ngừa cúm vào tháng 10 hoặc tháng 11 hàng năm.

Ợ nóng cũng có khi gây ra một vài dấu hiệu của bạn tồi tệ hơn. sau đây là một vài gì bạn có thể làm để giúp một số triệu chứng ợ nóng:

- Ngủ gối đầu của bạn lên trên một cái gối (cao).

- Ẳn các bữa ăn không to hơn nhiều lần trong ngày.

- Đừng ăn trong vòng 2 giờ trước khi đi ngủ.

- Hãy hỏi thầy thuốc của bạn về những chủng thuốc bạn có nguy cơ uống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét