Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Lợi - hại đằng sau 4 cách giảm cân cấp tốc đang được ưa chuộng

Giảm cân cấp tốc thường đem lại rất nhiều lo lắng cho chúng ta do có không ít trường hợp ngất xỉu, suy nhược, thậm chí là đột tử do thực hiện không đúng cách. Tuy nhiên, sức hút về một cơ thể mảnh mai sau một thời gian ngắn vẫn khiến giảm cân cấp tốc trở thành một phương pháp được khá nhiều người ưa chuộng.

Vậy làm sao để vừa sở hữu một cơ thể như ý trong thời gian ngắn, vừa không gây hại đến sức khỏe. Cùng phân tích 4 cách giảm cân cấp tốc đang rất được ưa chuộng hiện nay để có cái nhìn tổng quan và lựa chọn phù hợp nhé!

Sử dụng thuốc giảm cân

Dùng thuốc giảm cân là một cách khá phổ biến do tính tiện lợi và dễ sử dụng của nó. Thuốc giảm cân chứa những dược chất hóa học có tác dụng ức chế hệ tiêu hóa, tạo cảm giác no lâu, chán ăn. Từ đó, hạn chế tối đa lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày. Thêm vào đó, một số loại thuốc giảm cân còn chứa các dược liệu thúc đẩy việc đào thải dưỡng chất ra khỏi cơ thể.

 - Ảnh 1.

Bên cạnh sự đơn giản, tiện lợi cùng chi phí rẻ, sử dụng thuốc giảm cân có thể gây ra tình trạng biếng ăn và suy nhược cơ thể. Nếu bạn có tiền sử các bệnh liên quan đến tim mạch hay huyết áp, hãy tránh sử dụng thuốc giảm cân vì phương pháp này dễ gây động kinh và đột tử do thiếu dưỡng chất.

Uống nước detox để giảm cân

Detox là phương pháp giảm cân cấp tốc thanh lọc cơ thể với chu trình từ 7-10 ngày. Trong giai đoạn này, bạn hoàn toàn loại bỏ tinh bột, chất đạm và những chất dinh dưỡng khác ra khỏi thực đơn hàng ngày và chỉ bổ sung một số loại nước trái cây có tác dụng loại độc tố, mỡ thừa ra khỏi cơ thể.

 - Ảnh 2.

Ưu điểm của phương pháp này là nguyên liệu dễ kiếm, chi phí rẻ, dễ dàng thực hiện tại nhà mà không gây ảnh hưởng quá lớn tới sức khỏe. Tuy nhiên uống nước detox không phù hợp với người thể trạng yếu do dễ bị hạ đường huyết. Các loại nước detox có tính axit mạnh cũng có thể gây ảnh hưởng không tốt tới người bị đau dạ dày.

Sử dụng các loại máy đánh tan mỡ

Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy các loại máy giảm béo hoạt động theo cơ chế tạo nhiệt để đốt nóng mỡ thừa bằng các rung chuyển với tần số khác nhau. Phương pháp này đòi hỏi tính kiên nhẫn cao do nếu ngưng thực hiện trong 1 thời gian, tình trạng mỡ tích tụ sẽ lại xuất hiện.

 - Ảnh 3.

Trong quá trình sử dụng, việc tác động một lực rung mạnh có thể gây ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh. Vùng da sau giảm mỡ không săn chắc do giảm mỡ nhanh, đột ngột, thậm chí có thể gây ra các vết rạn da.

Dùng miếng dán giảm cân hoặc bodywrap

Tương tự các loại máy đánh tan mỡ, miếng dán giảm cân hoặc các loại thuốc đắp ngoài da giúp giảm cân hoạt động dựa trên nguyên tắc nhiệt độ. Nếu các loại máy đánh tan mở tạo nhiệt độ bằng rung chuyển với tần số khác nhau thì phương pháp bodywrap sử dụng nhiệt độ trên da do các phản ứng sinh hóa của nguyên liệu.

 - Ảnh 4.

Phương pháp này không khiến cơ thể mất đi lượng chất béo thừa, thay vào đó, điều khiến chúng ta cảm thấy gầy đi là do lượng nước trong cơ thể bị ép ra ngoài.

Nhìn chung, các phương pháp giảm cân cấp tốc đều đem lại tác hại không ít thì nhiều. Bạn chỉ có thể có cơ thể cân đối, khoẻ mạnh khi thực hiện chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học, hợp lí hàng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét