Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Để nhanh có con, nên "quan hệ" ban ngày hay là tối?

Chào bác sĩ, em năm nay 23 tuổi, đã kết hôn và đang mong có em bé. Em nghe nói, muốn nhanh có con thì nên có "quan hệ" vào ban ngày, sau khi "quan hệ" thì nằm một chỗ. Bác sĩ cho em hỏi điều này có đúng không? Nếu thực sự đúng thì để em sắp xếp thời gian vì vợ chồng em đều đi làm cả ngày, chỉ có thể làm "chuyện ấy" vào buổi tối. Em xin cảm ơn bác sĩ! (B. Hạnh)

Trả lời:

Bạn B. Hạnh thân mến!

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi chia sẻ đến với chúng tôi. Chúng tôi rất hiểu tâm trạng mong mỏi con yêu của bạn, vậy nên, xin nói luôn rằng những điều bạn nghe được (muốn nhanh thụ thai thì nên có "quan hệ" vào ban ngày, sau khi "quan hệ" thì nằm một chỗ) cũng có cái đúng mà chưa đúng. 

thời điểm quan hệ dễ thụ thai
Muốn nhanh có con thì nên có "quan hệ" vào ban ngày, sau khi "quan hệ" thì nằm một chỗ. Điều này có đúng không?
Đúng là để tăng cơ hội thụ thai, sau khi "quan hệ", người phụ nữ nên nằm lại tại chỗ một chút, có thể kê một chiếc gối dưới mông lúc xuất tinh. Tuy nhiên, chỉ nên nằm khoảng 15-30 phút chứ không nên nằm quá lâu. Nếu nằm lâu quá, tinh dịch và các chất dịch khác không được thải ra ngoài sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và dễ gây viêm nhiễm "vùng kín". Vì vậy, sau khoảng 15-30 phút, bạn nên dậy để vệ sinh "vùng kín" sạch sẽ, lưu ý không thụt rửa sâu trong âm đạo.

Theo như chia sẻ của bạn thì chúng tôi hiểu bạn nói rằng "quan hệ vợ chồng" vào ban ngày sẽ có cơ hội đậu thai cao hơn so với làm "chuyện ấy" vào buổi tối. Điều này hoàn toàn không có cơ sở khoa học. Mặc dù cũng có một số nghiên cứu cho rằng tinh trùng của nam giới được sản xuất ra nhiều và chất lượng tốt hơn vào ban ngày nhưng thực tế, điều này không phải là yếu tố quyết định khả năng thụ thai vào ban ngày sẽ cao hơn vào buổi tối.

Khả năng thụ thai thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ngoài số lượng và chất lượng tinh trùng, cả hai cần "giao ban" đúng thời điểm, tức là đúng trong khoảng thời gian trứng rụng thì cơ hội đậu thai mới cao. Bên cạnh đó, các vấn đề liên quan đến sức khỏe người mẹ như: nội tiết, có bị bệnh phụ khoa nào không, chu kì kinh nguyệt đều đặn hay không... cũng góp phần quyết định việc thụ thai.

Bởi vậy, nếu vợ chồng bạn đang mong có con thì cả hai nên đi khám sản khoa. Việc này cũng là hết sức cần thiết vì nếu không may gặp trục trặc sẽ được bác sĩ tư vấn điều trị kịp thời. Các bạn nên tới bệnh viện hoặc cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám tốt nhất nhé.

Chúc vợ chồng bạn vui khỏe, sớm có em bé!

Nếu có thắc mắc muốn được giải đáp liên quan đến các vấn đề sức khỏe sinh sản, sức khỏe giới tính, tình dục... bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi tại email:suckhoe@afamily.vn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét