Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

TP HCM: Bé gái tử vong vì viêm não mô cầu

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM ngày 1-6 cho hay một bé gái đã tử vong vì bệnh viêm não mô cầu khi đang chữa trị tại đây.

Nạn nhân là bé V.H.N.Y. (5 tháng tuổi, ngụ quận 11, TPHCM). Trước đó, bé Y. có biểu hiện mệt mỏi, sốt cao, nôn ói, tím tái, da xuất huyết, được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trong tình trạng lơ mơ.

Qua thăm khám và thực hiện các xét nghiệm, các bác sĩ xác định bệnh nhi bị nhiễm trùng huyết, nhiễm khuẩn viêm não mô cầu (Neisseria meningtidis) và xử trí cấp cứu, điều trị, chăm sóc tích cực nhưng bé không qua khỏi.

Dù được chuyển đến bệnh viện nhưng diễn tiến bệnh viêm não quá nhanh, bệnh nhi không qua khỏi.
Dù được chuyển đến bệnh viện nhưng diễn tiến bệnh viêm não quá nhanh, bệnh nhi không qua khỏi.

Theo BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng TP HCM, trung tâm đã tiến hành điều tra dịch tễ, khoanh vùng xử lý, kiểm soát dịch bệnh. Đây là ca bệnh đầu tiên tử vong do viêm não mô cầu tại TP từ đầu năm 2016 đến nay.

“Viêm não mô cầu là bệnh truyền nhiễm cấp tính, với nhiều type gây bệnh khác nhau, chủ yếu qua đường thở. Bệnh diễn tiến theo chiều hướng nặng rất nhanh và có thể gây tử vong trong vòng 24 giờ. Ở trẻ em, bệnh có tỉ lệ tử vong lên tới 50% nếu không được điều trị kịp thời, gần 15% số trường hợp qua khỏi những vẫn phải chịu biến chứng như tâm thần, điếc, liệt, động kinh…”, bác sĩ Dũng khuyến cáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét