Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

Chỉ một nhúm lá này bạn sẽ thấy mình nhẹ nhõm như đang thư giãn ở spa

Có phải điều đầu tiên bạn cảm nhận được khi đặt chân đến các tiệm spa đó là một mùi hương thoang thoảng, nhẹ nhàng, khiến bạn cảm thấy thư thái và bình yên. Bạn vẫn luôn muốn biết họ đã sử dụng "tuyệt chiêu" gì để áp dụng ở nhà mình?
Có rất nhiều cách để tạo ra mùi hương đó như dùng tinh dầu hay đốt một vài loại thảo mộc nào đó. Nhiều người đặc biệt thích dùng lá nguyệt quế (lá thơm, lá bayleaf) để tạo mùi hương cho gia đình.
La nguyet que 1

(Ảnh: hefty)


Bạn biết không, người La Mã và Hy Lạp cổ đại tin rằng loại cây này không chỉ dùng để nấu ăn mà còn được xem như một loại dược thảo dùng để chữa bệnh. Đó là lí do vì sao nó luôn được xem là biểu tượng thành công và chiến thắng.

Hàng trăm năm sau đó, các nhà khoa học đã chứng minh được quan điểm trên là đúng. Lá nguyệt quế không chỉ có tác dụng làm dịu mà còn làm giảm đau, hoạt động như một chất chống viêm, giúp ngăn ngừa động kinh. Và tinh dầu của loại lá này sẽ làm thông thoáng hệ hô hấp, giúp bạn cảm thấy thư giãn.

La nguyet que 2

(Ảnh: hefty)


Hơn thế nữa, lá nguyệt quế còn có thể giúp giảm huyết áp, được sử dụng để điều trị chứng mất ngủ và căng thẳng. Ngoài ra, chúng còn giúp điều chỉnh lượng đường, cholesterol trong máu ở mức ổn định.

Chỉ với vài phút chuẩn bị, bạn sẽ có thể tận dụng được những công dụng tuyệt vời của loại lá này. Chỉ việc cho vài lá nguyệt quế vào một bình chứa thích hợp. Lưu ý rằng lá phải thực sự khô, như vậy mới có thể đốt lá mà không cần thêm sự hỗ trợ nào khác.

La nguyet que 3

(Ảnh: hefty)


La nguyet que 4

(Ảnh: hefty)


Chỉ sau vài phút, bạn sẽ cảm nhận được mùi hương giúp xoa dịu tinh thần lấp đầy căn phòng, giúp giảm căng thẳng, thư giãn cơ bắp, mang đến cho bạn sự thư thái tuyệt vời. Nhưng nên nhớ rằng phải đảm bảo gần đó không có bất kì vật liệu gì dễ bắt cháy nhé.

(Nguồn: hefty)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét