Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Bí kíp chữa dứt hôi miệng chỉ bằng cách bấm 1 vị trí duy nhất cực kỳ đơn giản

Nhiều người dù đã nỗ lực chăm chỉ đánh răng hay dùng các loại thuốc xịt thơm miệng nhưng vẫn không thể khắc phục được tình trạng này. Theo y học cổ truyền, hôi miệng là do tim, lá lách, dạ dày, ruột trong cơ thể qua nóng, màng tim tích nhiệt lâu ngày, mạch máu bị tổn thương dẫn đến hôi miệng. Theo các chuyên gia y học, nếu như bị hôi miệng vì nguyên nhân này, có thể chữa trị bằng cách mát-xa huyệt Đại Lăng để thanh giải nhiệt tồn đọng trong cơ thể.
Hoi mieng 1

Theo lý giải trong y học màng tim hành hỏa, huyệt Đại Lăng thuộc hành thổ, thổ lại có thể khắc thủy. Theo nguyên ý đông y, "hư chứng thì bổ hành mẹ, thực chứng thì kìm chế hành con". Vì vậy huyệt Đại Lăng có thể thanh lọc làm dịu lại tình trạng nhiệt trong cơ thể, điều hòa nhiệt giúp trị chứng hôi miệng do tâm tỳ (tim lá lách) quá nóng mà tạo nên. Chính vì công dụng tuyệt vời này mà từ xa xưa, nhiều người đã biết cách mát-xa huyệt Đại Lăng để chữa chứng hôi miệng.

Huyệt nằm ở vị trí nhô cao (đại) ở cổ tay, có hình dáng giống gò mả (lăng), vì vậy gọi là Đại Lăng. Ngoài tên gọi Đại Lăng, huyệt còn được gọi vằng những cái tên khác như Quỷ Tâm hay Tâm Chủ. Huyệt nằm ngay trên đường lằn ở cổ tay, khe giữa gân cơ gan tay lớn và bé.

Cách mát-xa huyệt Đại Lăng:

- Dùng ngón tay cái của bàn tay phải, ấn lên huyệt Đại Lăng. Dùng sức ấn mạnh đầu ngón tay xuống và day nhẹ nhàng. Vừa ấn huyệt vừa cử động cổ tay và các ngón tay trái để các mô được kích thích đầy đủ. Ấn và cử động cho đến khi xuất hiện cảm giác đau, tê, đau nhức và thấy nóng lên nghĩa là đã có hiệu quả. 

- Tiếp tục kéo dài đến khoảng 20-30 giây thì từ từ giảm lực ấn, xoa nhẹ huyệt từ 3-4 phút. 

- Sau khi hoàn thành thì đổi sang bên phải, tiếp tục luân phiên ấn huyệt. Mỗi ngày nên thực hiện từ 1-2 lần. 

Hoi mieng 2

Huyệt Đại Lăng (Ảnh: Internet)


Ngoài việc trị các chứng tâm tỳ nhiệt, huyệt Đại Lăng còn được ứng dụng để chữa trị các chứng như bàn tay nóng rác, cánh tay tê bại đau nhức, phong thấp khớp mãn tính, bán thân bất toại, sưng cuống họng, sưng nách, đau buồng tim, các bệnh về tâm lý như nóng nảy, bức xúc... Không chỉ vậy huyệt Đại Lăng còn được nhiều thầy thuốc dùng trong các trường hợp trẹo cổ tay, đau khớp xương hay các bệnh ngoài da như nấm, ghẻ, khô cổ khát nước...

Ngoài việc mát-xa huyệt Đại Lăng, chúng ta cũng nên chú ý thực đơn ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Nên giảm bớt những loại thực phẩm nặng mùi như tỏi, hành tây, rượu... hay các thực phẩm dễ kích thích mùi vị. Nên tích cực uống nhiều nước, ăn nhiều rau, trái cây giàu chất xơ. 

Cần lưu ý: Bệnh hôi miệng là do nhiều nguyên nhân, không chỉ vì tâm tỳ nhiệt mới sinh ra. Có thể đây là triệu chứng biểu hiện ra bên ngoài của nhiều loại bệnh lý khác nhau. Ví dụ như mùi hôi giống mùi táo thối, mùi tỏi là dấu hiệu bệnh tiểu đường axit ketones (DKA). Hơi thở có mùi nước tiểu là do thận có vấn đề. Đặc biệt những bệnh nhân mắc bệnh về gan cũng thường bị hôi miệng. Do đó nếu phát hiệu hơi thở có vấn đề, cần đến bệnh viên kiểm tra ngay.

(Nguồn: Sina)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét