Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Bạn đồng hành của hệ tiêu hóa sau những bữa ăn khổng lồ

Hoa cúc chamomile

Khác với các loại cúc khác, hoa Chamomile được trồng để phục vụ cho việc chữa bệnh nhờ vào công dụng tuyệt vời của mình. Đây là loại hoa có khả năng chịu hạn cao, phân bố chủ yếu ở những vùng khô hạn trên thế giới. Hoa cúc Chamomile còn được gọi là bản sao của nhân sâm do khả năng trị liệu nhiều triệu chứng, trong đó khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa được xem là nổi bật nhất.

Hoa cúc Chamomile là loại dược liệu quý được sử dụng từ thời Ai Cập cổ đại để trị liệu các bệnh về đường ruột.

Từ lâu, hoa Chamomile được dùng để điều trị tiêu chảy, đầy bụng, táo bón và các bệnh về đường tiêu hóa khác nhờ khả năng xoa dịu sự căng thẳng về mặt tinh thần lẫn vật lý, đặc biệt là tình trạng căng cơ của hệ tiêu hóa, giúp nó hoạt động nhịp nhàng và linh hoạt hơn.

Sữa chua

Sữa chua nổi tiếng là thức ăn “chữa cháy” cho hệ tiêu hóa đang gặp trục trặc do chứa nhiều lợi khuẩn có lợi cho sức khỏe tiêu hóa. Đây là yếu tố sẽ đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn.

Tiện dụng hơn, sau một bữa ăn no, hãy chọn sữa chua như một món tráng miệng để giúp đỡ hệ tiêu hóa của mình.

Sữa chua là một lựa chọn thông minh sau mỗi bữa ăn nặng nề.

Nước ép bắp cải tím

Bắp cải tím có chứa L-glutamine, tăng cường cũng như quản lý số lượng vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Nước ép từ loại cải này còn được sử dụng rộng rãi trong dân gian để các vết thương từ bệnh loét bao tử chóng lành hơn.

Lượng L-glutimine giúp cơ thể kiểm soát được lượng vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Bạc hà

Là loại thảo mộc có khả năng xoa dịu và hỗ trợ hệ tiêu hóa, bạc hà từ lâu đã được sử dụng rộng rãi để chữa các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, đầy hơi khó tiêu. Khi mắc phải tình trạng đầy bụng, một tách trà bạc hà sẽ giúp giảm cơn đau và khó chịu do triệu chứng trên gây ra. Mặt khác, tinh dầu bạc hà được chứng minh là một phương pháp an toàn và hiệu quả để chữa chứng co thắt đại tràng.

Bạc hà giúp làm giảm cơn đau do đầy bụng, khó tiêu.

Lô hội

Được biết đến như một loại “thần dược” chăm sóc sắc đẹp và làm chậm quá trình lão hóa nhưng ít ai biết rằng lô hội cũng có công dụng tuyệt với trong việc hỗ trợ chức năng hệ tiêu hóa.

Chất nhờn trong cây lô hội chứa nhiều hợp chất giúp các chức năng của hệ tiêu hóa hoạt động bình thường; giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn những chất dinh dưỡng có trong thức ăn đồng thời đẩy nhanh quá trình đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, lượng en-zim cao trong cây lô hội còn được ứng dụng để điều trị các triệu chứng về hệ tiêu hóa như táo bón, giúp giảm chứng khó tiêu đồng thời hỗ trợ hấp thu vi chất dinh dưỡng hiệu quả hơn.

Chúng ta có thể sử dụng lô hội bằng cách nấu nước mát, chè… từ cây lô hội tươi. Nhưng nếu muốn sử dụng lô hội một cách cô đặc nhất, bạn có thể tìm đến những sản phẩm có tinh chất lô hội là thành phần chính để bổ trợ tiêu hóa. Đây không những là biện pháp tạm thời mà còn có hiệu quả dài lâu trong việc tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, giảm hẳn chứng khó tiêu và cơ thể dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét