Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Tổng thống Obama mỗi ngày đều dành 45 phút làm một việc rất nhiều đàn ông Việt kiếm cớ trốn tránh

Vơ chồng Tổng thống Obama không chỉ là vợ chồng tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ, mà có lẽ còn là cặp vợ chồng tổng thống khỏe mạnh, săn chắc nhất, không chỉ của nước Mỹ.

Kết luận này có là bởi cả Tổng thống và đệ nhất phu nhân đều là những người chăm tập luyện, và biết cách thu xếp để duy trì thói quen này dù lịch trình mỗi ngày đều cực kỳ chặt chẽ. Trong khi đệ nhất phu nhân thường bắt đầu mỗi ngày của mình vào lúc 4 rưỡi sáng ở phòng tập thì đương kim tổng thống Mỹ cũng có mặt tại phòng tập vào lúc 7 giờ mỗi ngày. Thói quen này không chỉ giúp duy trì vẻ ngoài ưa nhìn mà quan trọng hơn là bảo đảm sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cho đôi vợ chồng quyền lực.

obama
(Ảnh: Internet)

“Barack gần như tôn sùng chuyện tập luyện,” Alan S. King, luật sư tại Drinker Biddle & Reath, Chicago, đồng thời là một người bạn thân của Tổng thống Obama cho biết. “Ông ấy coi thời gian tập luyện như khoảng thời gian để suy nghĩ và giải tỏa căng thẳng. Tôi có thể nói ông cũng có động lực mong muốn mình săn chắc và khỏe mạnh bên Michelle và các con gái.” Thực tế, Tổng thống Obama từng chia sẻ với tạp chí Men’s Health của Mỹ về lịch trình mỗi ngày của mình luôn bao gồm việc dành 45 phút tập luyện, 6 ngày mỗi tuần, bao gồm chuỗi các bài tập tăng sức bền và tập tạ xen kẽ nhau, ngoài ra còn tranh thủ chơi bóng rổ và tennis.

Huấn luyện viên Irene Trantas, người từng vài lần chứng kiến Tổng thống tập luyện, cũng cho biết, “Bạn có thể chắc chắn rằng ông ấy tập luyện rất thường xuyên và nắm rõ các bài tập của mình." 

Còn theo lời một nhân chứng khác, Jim Cauley, người quản lý chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2004 của Obama, thì trong khoảng thời gian chiến dịch ấy, “Mọi người đều tranh giành thời gian với ông, nhưng ông rất cương quyết với thời gian tập luyện của mình.” Kể cả khi lịch trình sát sao không còn kẽ hở, “logic của ông vẫn luôn là, ‘Khoảng thời gian còn lại của tôi sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu các bạn cho tôi thời gian tập luyện.’” Ngoài việc tập luyện để có cơ thể khỏe mạnh và đầu óc minh mẫn, Cauley còn cho rằng tổng thống Obama coi đây là khoảng thời gian riêng tư đáng giá của mình. 

obama
(Ảnh: Internet)

Thực tế, theo các chuyên gia, mỗi người trưởng thành cần dành ra 2 tiếng rưỡi mỗi tuần cho các hoạt động thể chất ở mức độ trung bình, nhưng rất nhiều người trưởng thành không bảo đảm được điều này. Tại Mỹ, con số người không bảo đảm được là hơn 65%; còn tại Việt Nam tuy chưa con số thống kê chính thức nhưng quan sát có thể thấy những quán nhậu luôn đông hơn phòng tập, nếu không thì thời gian ngồi trước máy tính, TV cũng chiếm gần hết quỹ thời gian trong ngày của những người đàn ông của gia đình. 

Có lối sống tích cực, tập luyện thể dục thể thao đều đặn luôn được công nhận là cách rẻ nhất và đơn giản nhất để cải thiện sức khỏe, không chỉ thế còn đem lại nhiều điều bất ngờ khác. Chẳng hạn Gregg Miele, huấn luyện viên của nhiều nghệ sỹ cho biết đã từng có nhạc sỹ sáng tác hẳn một bản nhạc trong đầu mình, trong lúc chạy, nên ngờ rằng Tổng thống cũng đã giải quyết công việc của mình trong thời gian tập luyện như thế.

obama
(Ảnh: Internet)
Sự nhiệt tình và quyết tâm tập luyện của Tổng thống Obama đã truyền cảm hứng, thôi thúc người thân, bạn bè, đồng nghiệp, và cả người dân bình thường ở khắp mọi nơi. Khi người bận rộn hàng đầu thế giới còn có thể thu xếp thời gian của mình và kiên trì với điều đó, chúng ta liệu có thể kiếm được cớ nào để trì hoãn nữa hay không?

Theo webmd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét