Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Tóc đẹp như quảng cáo khi bạn dùng những nguyên liệu tự nhiên sau

Rụng tóc là một trong những vấn đề tồi tệ nhất bởi nó có thể dễ dàng khiến bạn mất tự tin. Đó là cơn ác mộng của cả nam và nữ, đặc biệt đối với những người trẻ. Vấn để này gây ra bởi rất nhiều yếu tố như tuổi tác, thói quen hút thuốc, tác động môi trường hay stress - yếu tố phổ biến nhất. Vì sao?
Khi bạn stress, cơ thể sẽ tìm cách để phản ứng và rụng tóc là một trong những ví dụ hoàn hảo. Ngoài ra, các chuyên gia đã xác định rằng thời kì mãn kinh, giảm cân, mang thai và mất cân bằng nội tiết tố cũng có thể gây rụng tóc. 

Bình thường trên da đầu mỗi người có khoảng hơn 100.000 sợi tóc và mỗi ngày tóc rụng đi khoảng 50 đến 100 sợi. Nếu rụng trên 100 sợi mỗi ngày, đó là lúc bạn nên tìm đến những giải pháp cải thiện tình hình. Trên thị trường có rất nhiều loại dầu gội đầu ngăn ngừa rụng tóc, nhưng thiết nghĩ, những liệu pháp tự nhiên luôn mang đến hiệu quả tuyệt vời hơn rất nhiều. Bạn hãy thử những cách sau nhé.

Dùng lá ổi

Bạn hãy thử dùng lá ổi để cải thiện tình hình tóc hiện tại nhé. Đây sẽ là giải pháp tuyệt vời khi tóc bạn rụng quá nhiều bởi các chất dinh dưỡng trong lá ổi sẽ thúc đẩy tóc mọc và tăng cường cấu trúc của tóc.

Lá ổi giúp cho tóc được chắc khỏe hơn trong quá trình sinh trưởng nhờ vào lượng vitamin B rất cao trong chúng. Đồng thời, chân tóc và nang tóc của bạn cũng sẽ chắc khỏe hơn rất nhiều. Vậy nên sử dụng như thế nào?

Tri rung toc

Lá ổi giúp cho tóc được chắc khỏe hơn trong quá trình sinh trưởng nhờ vào lượng vitamin B rất cao trong chúng. (Ảnh: healthyfoodteam)


Công thức này không đòi hỏi bạn phải kì công chuẩn bị gì cả. Bạn chỉ việc đun sôi một nắm lá ổi với một lít nước trong khoảng 20 phút. Dùng nước thu được gội đầu và mát-xa da đầu kĩ càng. Hãy để yên vài giờ, sau đó xả sạch. Để có hiệu quả tối ưu hơn, nên mát-xa da đầu trước khi ngủ. 

Dùng dừa

Dừa có rất nhiều lợi ích trong việc giúp tóc khỏe và kích thích mọc tóc. Nó có chứa rất nhiều proteins, khoáng chất, chất béo thiết yếu, kali và sắt. Bạn chỉ việc làm ấm lượng dầu dừa vừa đủ rồi mát-xa toàn bộ da đầu, để yên khoảng 1 giờ đồng hồ rồi gội sạch. Hoặc bạn có thể dùng nước cốt dừa và trộn với nước, sau đó bôi lên vùng da đầu bị rụng tóc nhiều rồi để qua đêm, sáng hôm sau gội lại sạch sẽ.

Dùng hành tây

Hành tây rất giàu lưu huỳnh giúp tăng sản xuất collagen. Bạn chỉ việc cắt 1 củ hành tây rồi vắt lấy nước, bôi lên da đầu và để khoảng 15 phút. Sau đó gội lại bằng dầu gội đầu rồi để tóc khô tự nhiên. Một tuần thực hiện hai lần để có kết quả tốt nhất.

Dùng tỏi và dầu dừa

Ngoài hành tây, tỏi cũng rất giàu lưu huỳnh. Đập nát vài tép tỏi rồi thêm ít dầu dừa, đun sôi chúng với nhau vài phút sau đó để nguội. Bôi hỗn hợp thu được lên da đầu rồi để khoảng 30 phút, rồi gội đầu sạch. Thực hiện hai lần một tuần.

(Nguồn: healthyfoodteam, familyhealthfreedomnetwork)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét