Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

Thói quen xấu giết chết "ham muốn" lâu nay mà bạn không hề hay biết

Bạn có biết rằng tất cả những hoạt động không hợp lý thường ngày của bạn kể cả chế độ ăn, sinh hoạt đều tiềm ẩn nguy cơ gây suy giảm ham muốn? Hãy tham khảo một số nguyên nhân gây ra sự sụt giảm này để chắc chắn cuộc vui của bạn sẽ không trở thành thảm họa:

Chế độ dinh dưỡng


giam ham muon tinh duc

Vấn đề xảy ra ở đây không nằm ở khối lượng thực phẩm bạn tiêu thụ là bao nhiêu mà nằm ở thứ bạn dùng. Một chế độ ăn uống nhiều chất béo và đồ ăn vặt sẽ làm sụt giảm ham muốn nhanh chóng. Thiếu hụt các loại vitamin cần thiết cũng dẫn đến những vấn đề về đường tiêu hóa gây khó chịu và gián tiếp làm hỏng những ham muốn tự nhiên vốn có.
Lười vận động
ham muon tinh duc

Ham muốn được hình thành bởi sự hoạt động của hormone, hệ thần kinh cũng như các hệ thống khác trong cơ thể. Nếu một trong số những khu vực này gặp trục trặc, bạn sẽ khó lòng sở hữu cảm giác hưng phấn như bình thường. Điều này lý giải cho việc khi lười nhác vận động, cơ thể dễ dàng trở nên mệt mỏi và không hứng thú bất cứ hoạt động nào kể cả sex. Nếu thấy bóng dáng mình đâu đây trong viễn cảnh này, hãy đứng dậy và hành động ngay lập tức.
Thiếu ngủ
ham muon tinh duc

Ham muốn không phải một quá trình sống còn của cơ thể do đó khi năng lượng thiếu hụt, chức năng này sẽ bị cắt giảm để nhường chỗ cho những quá trình thiết yếu hơn như tiêu hóa, tuần hoàn. Cơ thể sẽ “ra lệnh” cho ham muốn tạm dừng hoạt động khi mức năng lượng đã đạt đến mức báo động. Giấc ngủ chính là cách tái tạo năng lượng tự nhiên và do đó khi bạn mệt mỏi, đừng ngại ngần mà từ chối những cơn buồn ngủ nếu không có việc gì quá cần thiết.
Stress
ham muon tinh duc

Phần lớn những người chịu áp lực đều có ham muốn thấp. Tuy vậy bạn có biết điều này không hẳn hoàn toàn tiêu cực? Đôi chút stress sẽ định hướng cơ thể tìm đến những biện pháp giải tỏa căng thẳng, trong đó có sex. Do đó, ở một góc độ nào, một chút stress sẽ gia tăng ham muốn cho bạn. Tuy nhiên, câu chuyện lại hoàn toàn rẽ sang hướng khác khi bạn phải chịu áp lực hàng tuần lễ hay lên tới cả tháng. Chúng sẽ giết chết tất cả những cảm xúc của bạn và đương nhiên có cả ham muốn lẫn khoái cảm trong đó. Khi đó, việc tham gia vào một lớp học thiền hoặc yoga sẽ hiệu quả hơn để đối phó cũng như kéo ham muốn trở lại với bạn.

Mang tâm trạng tồi tệ mọi lúc


ham muon tinh duc

Tâm trạng không tốt sẽ kéo theo những biểu hiện tiêu cực như gắt gỏng, cáu gắt, tức giận… Rõ ràng, không ai thích trò chuyện cùng một người gắt gỏng và trong cuộc yêu cũng vậy. Loại bỏ những điều này bằng những cuộc trò chuyện nhẹ nhàng sẽ xua tan phần nặng nề cũng như những gam màu xám xịt cho cuộc yêu.

Không muốn thay đổi


ham muon tinh duc

Bạn có biết ham muốn cũng suy giảm dần theo thời gian nếu không được “kích thích” đúng cách. Thay đổi trong việc bài trí phòng ngủ, cách trò chuyện giữa hai người thường xuyên hơn sẽ khiến những ham muốn “hào hứng” hơn trong việc tìm đường quay lại với bạn.
Tiêu cực trong suy nghĩ
ham muon tinh duc

Khoái cảm không chỉ nằm ở những thứ vật lý mà phần lớn liên quan đến tinh thần. Nếu bạn luôn cho rằng bản thân không hề xinh đẹp, hãy thay đổi và tự nhủ rằng mình đang sở hữu một thân hình nóng bỏng, một khuôn mặt hấp dẫn hay một vòng 1 hoàn hảo. Ham muốn được hình thành từ những cảm xúc tích cực sẽ mạnh mẽ và dồi dào hơn khi xuất hiện từ những điều ngược lại.
“Ngại” học hỏi
ham muon tinh duc

Luôn tìm ra những điều mới mẻ mang lại cảm xúc cũng như duy trì ham muốn bản thân là những gì bạn cần thực hiện. Ham muốn không phải điều tự nhiên xuất hiện cũng như duy trì đều đặn nếu bạn không có những biện pháp phù hợp và tích cực để giữ chúng. Tìm hiểu những biện pháp mới từ bạn bè, trên mạng hay các chuyên gia y khoa là cách chủ động giúp bạn tận hưởng các cuộc yêu một cách trọn vẹn nhất.

(Nguồn: bodyandsoul)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét