Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Sự thật bất ngờ về thói quen lót giấy trên bồn cầu ở nhà vệ sinh công cộng

Trong thời buổi phát triển hiện nay, nhà vệ sinh công cộng cũng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Người ta cũng bắt đầu chú trọng đến việc giữ gìn vệ sinh ở những nhà vệ sinh công cộng. Có những nơi, nhà vệ sinh còn sạch đẹp và thơm tho đến kinh ngạc. 

Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người e ngại khi sử dụng nhà vệ sinh ở nơi công cộng. Thậm chí các bà và cô còn truyền tai nhau một biện pháp đơn giản nhưng đảm bảo vệ sinh và tránh các bệnh truyền nhiễm là lót giấy trên bồn cầu để giảm thiểu nguy cơ tiếp xúc với các vi khuẩn gây bệnh. Nhiều công ty còn ăn theo xu hướng này và cho ra mắt những mẫu giấy lót dùng ở vệ sinh công cộng cực kỳ tiện lợi, gọn nhẹ và sạch sẽ.

Tuy nhiên phương pháp này thực sự giúp chúng ta phòng chống vi khuẩn hiệu quả sao?

Lot giay ve sinh 1

(Ảnh: letu)


Theo một bảng khảo sát của trang BuzzFeed, có 43% người ngồi trực tiếp xuống bồn cầu không chút e dè, 29% người lựa chọn lót giấy vệ sinh trên bồn cầu trước khi sử dụng, 28% người còn lại lựa chọn phương pháp "đứng tấn" trên bồn cầu thay vì ngồi xuống để an toàn hơn. 

Theo các chuyên gia, rất ít vi khuẩn có hại ở nhà vệ sinh có khả năng đột nhập cơ thể thông qua đường da. Chỉ có vi khuẩn có trong các chất bài tiết được chúng ta thải ra ngoài mới thực sự đáng quan tâm.

Rất khó để kiểm tra độ sạch sẽ của bồn cầu ở nhà vệ sinh công cộng. Vì vậy mà nhiều người lựa chọn "đứng chồm hổm" hay dùng giấy vệ sinh lót để phòng tránh bị nhiễm các loại vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên chúng ta lại quên mất giấy vệ sinh cũng rất đáng lo ngại. Nguyên nhân là vì giấy vệ sinh ở lâu trong buồng vệ sinh có nguy cơ bị nhiễm khuẩn rất cao. Nếu lót bồn vệ sinh bằng loại giấy này thì tác dụng sạch sẽ được mọi người truyền tai nhau sẽ không còn.
Giay ve sinh

Giấy vệ sinh ở lâu trong buồng vệ sinh có nguy cơ bị nhiễm khuẩn rất cao. (Ảnh: Letu)


Theo chuyên gia Kelly Reynolds thuộc phòng nghiên cứu đại học Arizona, việc lót giấy vệ sinh trên bồn cầu để phòng tránh nhiễm khuẩn chỉ có tác dụng về mặt tâm lý mà thôi. Vì có rất ít loại vi khuẩn có thể đột nhập vào cơ thể thông qua da. Ngoài ra phần da mông vốn có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các loại vi khuẩn có hại hiệu quả hơn rất nhiều. Kelly Reynolds cũng nhấn mạnh: "Chúng có có thể ngồi trực tiếp lên bồn cầu, việc bị nhiễm vi khuẩn thông qua da là rất hiếm".

(Nguồn: letu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét