Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Nỗ lực phi thường của cô gái trẻ giảm hơn 45kg và luôn cảm thấy hạnh phúc

Khi còn là một đứa trẻ, Sarah DeArmond thường bị bạn bè trêu chọc vì cô quá gầy. Thế nhưng, từ khi học Đại học, do ít vận động và thường xuyên ăn thức ăn nhanh mà cân nặng của cô đã tăng lên. Năm 21 tuổi, cô được chẩn đoán mắc chứng rối loạn lưỡng cực. Các loại thuốc uống khiến cô luôn bị đói và mất kiểm soát ăn uống. Đến năm 2009, 22 tuổi, Sarah DeArmond kết hôn. Thay vì nấu ăn, vợ chồng cô thường xuyên ăn bánh pizza hoặc mì ống mỗi đêm. Kết quả là sau 3 năm, trọng lượng của Sarah đã tăng lên 91kg và có triệu chứng tiền tiểu đường. Cô thường xuyên cảm thấy kiệt sức vào mọi thời điểm mà không rõ lý do cụ thể. Mỗi lần đi cầu thang là cô lại thở phì phò. Kéo theo đó, huyết áp của cô cũng tăng cao. "Lúc đó tôi nhận ra rằng béo phì thực sự có thể giết tôi và tôi muốn sống", cô cho biết.
giảm 45kg sau 2 năm

Sau đó Sarah đã cố gắng chế độ ăn như Atkins và Weight Watchers nhưng đều thất bại. Mãi cho đến tháng 2 năm 2013 mà cuối cùng cô mới thực sự thay đổi lối sống.

Cô bắt đầu loại bỏ thức ăn nhanh và nước ngọt, đi bộ mỗi buổi sáng trong vòng 30 phút. Cô cũng nhận ra tầm quan trọng của việc ăn ngũ cốc nguyên hạt.

Trong liên tục 2 năm kết hợp các bài tập cường độ cao, cô đã giảm cân thành công, có cơ thể khỏe mạnh với cân nặng 45kg.
Giảm 45kg trong 2 năm
Sarah trước và sau khi đã giảm cân

Dưới đây là cách mà Sarah đã thực hiện để hoàn thành mục tiêu của mình:

- Tập thể dục bất cứ khi nào có thể: Sarah DeArmond có một chiếc xe đạp tập thể dục nên cô có thể tập bất cứ khi nào tôi muốn. Cô đạp xe ngay cả trong khi đang xem truyền hình.

- Mua sắm thông minh hơn: Để đánh lạc hướng sự cám dỗ tại chợ, Sarah có một quy tắc "không mua đồ ăn vặt khi đi mua sắm". Thậm chí cô còn không đi vào kệ bày các sản phẩm đó.

- Ăn đồ nướng thay cho xào rán.

- Chơi golf cùng chồng và cha.

Chế độ ăn uống của Sarah

- Buổi sáng: Ăn ngũ cốc gạo lứt với quả mâm xôi và 1/4 cốc granola ít chất béo. 

- Bữa trưa: Ăn 1/4 quả bơ với ​​bánh mì nước sốt nóng, bông cải xanh rang và rau bina xào trong dầu ô liu và tỏi. 

- Bữa tối: Thịt gà với khoai lang. 

- Ăn nhẹ 2-3 giờ/lần trong suốt cả ngày.

Sarah cho biết, cô thấy hạnh phúc và nhiều năng lượng hơn. Cô cảm thấy chủ động hơn nhiều cả về thể chất lẫn tinh thần. 

Giảm 45kg trong 2 năm

Cô rất kiên trì tập luyện kết hợp các bài tập ăn uống để giảm và giữ cân.

(Nguồn: Womenshealth/Everydayhealth)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét