Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Nếu muốn phòng chống ung thư hãy học cách phòng chống tốt nhất từ chanh

Chanh đông lạnh và khả năng phòng chống ung thư
Theo Healthyfoodtalk, chất này có khả năng giảm bớt và ngăn chặn sự phát triển của các khối u, đặc biệt là những người bị ung thư vú.
Các nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của chanh là hoàn toàn đúng với sự thật. Trên thực tế, vỏ chanh bổ sung vitamin gấp 10 lần so với các loại nước trái cây.
an chanh dong lanh1
Vỏ chanh bổ sung vitamin gấp 10 lần so với các loại nước trái cây. (Ảnh minh họa: Internet)

Ngoài khả năng phòng chống ung thư, chanh có khả năng giải độc, chống lại vi khuẩn có hại trong cơ thể như giun, ký sinh trùng, nấm. Chanh cũng được sử dụng để chống trầm cảm, căng thẳng.
Nếu bạn đang tự hỏi đâu là cách sử dụng chanh đúng nhất để thu được lợi ích sức khỏe như trên, hãy ăn vỏ chanh mỗi ngày. Bạn nên rửa sạch quả, bỏ vào tủ lạnh cho đến khi đông cứng và sử dụng cả vỏ.

Sau khi chanh đóng băng, bạn xay chúng hoặc cho vào lò nướng, tùy theo sở thích của mình. Sau đó rắc lên nước uống, kem, súp, mì ống, salad và sử dụng. Đây là cách giúp chanh tiếp cận cuộc sống hàng ngày của bạn nhiều nhất có thể và phát huy tác dụng tốt.


Chanh tốt trong phòng chống điều trị ung thư

Thượng tá, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Lê (Bệnh viện Quân y 103, giảng viên Học viện Quân y) chuyên điều trị ung thư và viêm gan siêu vi khẳng định, chanh rất tốt cho sức khỏe, có khả năng phòng chống nhiều bệnh tật, trong đó có ung thư.

Chanh là loại quả chứa nhiều chất chống oxy hóa như catechins và flavonoids, salvestrol Q40 có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư vú, đại tràng, phổi. Loại quả này chứa đến 22 chất chống ung thư bao gồm: limonnene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C.

"Chanh nói chung, không chỉ riêng chanh đông lạnh rất tốt cho cho sức khỏe nói chung chứ không chỉ riêng bệnh ung thư. Nhưng chúng ta phải công nhận đúng là trong chanh có nhiều chất giúp phòng ngừa, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư", BS Nguyễn Lê nói.

an chanh dong lanh
BS Lê khẳng định chanh đông lạnh được khuyên dùng không phải vì tốt hơn chanh tươi. 

Theo ông, nhiều nghiên cứu nói rằng chanh đông lạnh rất tốt để phòng chống ung thư nhưng đều chưa rõ ràng, theo quan điểm chung thì sử dụng chanh tươi là tốt nhất. "Thực ra việc chanh để đông lạnh chỉ là hình thức bảo quản. Việc làm nóng lên hay lạnh đi đều có thể gây tổn hại sức khỏe. Những loại quả khác để lâu rồi mới sử dụng không tốt cho sức khỏe. Chanh để đông lạnh cũng vậy. Chanh đông lạnh được khuyên dùng bởi vì có thể nghiền ra cả vỏ và chất xơ, nhằm giúp bạn sử dụng hết các thành phần của quả chanh", BS Lê đưa ra quan điểm.

Ông cũng khẳng định, trong quả chanh, thứ tốt nhất chính là vỏ chanh. Nhiều người ăn chanh chỉ sử dụng nước cốt quả thật rất phí, không tốt bằng việc ăn cả vỏ, chất xơ của chanh. Vỏ chanh chứa nhiều tinh dầu, chất chống oxy hóa, vitamin... Thực tế thì bạn cũng có thể xay chanh tươi, ăn ít một cũng không gây kích ứng gì cho cơ thể. Nên thái, băm cả vỏ trộn vào nước chấm, pha nước uống... sẽ tốt hơn cho sức khỏe nói chung và phòng chống ung thư nói riêng.

BS Nguyễn Lê cũng khuyên, tất cả mọi người nên dùng nhiều chanh bằng nhiều cách khác nhau. Đây vừa là cách phòng chống ung thư hiệu quả, vừa là biện pháp hỗ trợ điều trị thêm để chữa bệnh ung thư hiệu quả hơn. Và luôn luôn nhớ: Khi sử dụng không được bỏ qua vỏ chanh.

"Ngoài nước chanh, bạn có thể dùng một số loại nước quả khác cũng rất tốt để phòng chống, hỗ trợ điều trị ung thư như nước ép cà rốt, nha đam...", BS Lê nói.

Vị thượng tá chuyên điều trị ung thư này cho rằng, mặc dù chanh rất tốt cho sức khỏe nhưng đối với từng người cần có liều lượng sử dụng nhất định. Nói chung, bạn nên dùng mỗi ngày trung bình khoảng 100 g chanh (tính theo quả). Còn với cơ địa từng người có đặc điểm cần lưu ý, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

BS Lê cũng chỉ ra một số cách sử dụng chanh sai lầm của mọi người. Nhiều người cho rằng chanh mang tính axit, trong khi môi trường bên trong bệnh nhân ung thư chứa kiềm thì làm sao tốt cho người bị ung thư? Thực tế thì khi chanh đi vào cơ thể, kết quả cuối cùng sẽ chuyển hóa thành tính kiềm chứ không giữ nguyên tính axit nên rất tốt cho sức khỏe nói chung và bệnh nhân ung thư nói riêng.
vo chanh
Vỏ chanh được coi là bộ phận tốt nhất, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. (Ảnh minh họa: Internet)

Thêm nữa, một số người cho rằng buổi sáng khi vừa tỉnh dậy nên uống một cốc nước chanh ấm cũng hoàn toàn sai lầm. Khi tỉnh dậy vào buổi sáng, bạn nên uống một cốc nước lọc. Sau đó bạn có thể ăn sáng rồi bổ sung nước chanh tươi cho cơ thể. Việc uống nước chanh ngay khi tỉnh dậy với một chiếc dạ dày trống rỗng không đem lại nhiều lợi ích như bạn tưởng.

Nhiều người cũng cho rằng, sử dụng nước chanh càng đậm đặc càng thu được lượng chất nhiều hơn, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Đây cũng là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Thực tế thì điều này có thể gây kích ứng cho cơ thể nên tốt nhất khi sử dụng nước chanh, bạn nên pha loãng.

Đặc biệt, những người đau dạ dày nghĩ rằng nước chanh không tốt cho sức khỏe của mình, nhưng thực tế thì với nước chanh pha loãng, bệnh nhân có vấn đề về dạ dày vẫn sử dụng được như bình thường.  

Chuyên gia lưu ý thêm, việc ăn chanh cả vỏ rất tốt cho sức khỏe nhưng mẹ nội trợ cần mua ở những nơi đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh mua nơi không có uy tín, rất dễ bị nhiễm thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích phọt...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét