Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Nếu biết sắp xếp 7 việc này trong bếp, chị em không bao giờ phải sợ tăng cân

Trong một nghiên cứu Môi trường và Hành vi gần đây cho thấy: Khi phụ nữ nấu nướng trong một căn bếp lộn xộn, họ vô thức ăn vặt nhiều gấp 2 lần so với trong căn bếp gọn gàng. 
Sau đây là 8 lời khuyên giúp bạn tổ chức lại bếp ăn gia đình, đồng thời giúp bạn giảm bớt lượng calo mà không còn phải suy nghĩ về nó nữa. Đây chính là cách giảm cân dễ hơn bao giờ hết!

1. Đừng bao giờ để ngũ cốc ở phần trên nóc tủ lạnh
Phía trên cùng của tủ lạnh có vẻ như là vị trí thuận tiện nhất để đặt các loại hộp quá khổ có phải không? Tuy nhiên, kể cả khi chúng không dán với đủ các hình dán bắt mắt thì việc lưu trữ bên ngoài loại thực phẩm này đồng nghĩa với việc tăng cân nghiêm trọng.
Tiến sỹ Brian Wansink, cây viết của Slim by Design cho biết: Phụ nữ trữ ngũ cốc ở nơi mà họ nhìn thấy thì nặng hơn gần 10 kg trên mức trung bình so với những người trữ ngũ cốc giấu trong tủ hoặc chạn, bất kể trong tình trạng giấu kỹ hay để hớ hênh. Nhà tâm lý học lâm sàng Susan Albers cho hay: "Đơn giản đó là do việc nhìn thấy thức ăn có thể kích thích ăn uống".
tac hai cua bep an
Nhà bếp có thể chính là nơi khiến quá trình giảm cân của bạn gặp thất bại. (Ảnh minh họa: Internet)

2. Dọn TV ra ngay khỏi bếp
Ngoài việc chiếm chỗ trong gian bếp, TV là thứ đặc biệt khiến bạn mất tập trung với tình trạng ăn quá no. Não bộ của bạn không hề nhận ra được lượng thức ăn bạn đã nạp, hoặc cho bạn biết khi nào bạn no, đây chính là thứ ngăn cản mục tiêu giảm cân của bạn.
Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Tâm lý học Y tế, phân tâm khi ăn thậm chí còn khiến bạn có nguy cơ ăn quá nhiều vào bữa ăn tiếp theo, và nó dễ khiến bạn thèm ăn đêm.
3. Hãy bỏ qua khay chia đồ ăn

“Tăng cường ăn trái cây và rau xanh trong tủ lạnh bằng cách xếp chúng ở vị trí ngang tầm mắt”. Hãy để bí xanh và cải xoăn ở vị trí trung tâm dễ nhìn thấy nhất. Gần như bạn sẽ ăn gấp 3 lần những thực phẩm lành mạnh khi mà chúng trong tầm mắt bạn. Thực phẩm sẽ không trữ được lâu nếu nó trữ trong ngăn chia, tuy nhiên bằng cách này bạn sẽ vứt đi ít rau hơn đấy.

nguyên nhân tăng cân

4. Hãy dùng một cái tô trữ hoa quả và thực sự sử dụng chúng
Trong khi bạn đang cố gắng dọn sạch ngăn đựng hoa quả, hãy đặt những loại quả dễ ăn (như táo, chuối, cam và xoài) vào tô trữ quả để ở nhiệt độ phòng. Trong một nghiên cứu Giáo dục sức khỏe và hành vi vào năm 2015, phụ nữ đặt hoa quả tươi trong giỏ sẽ có cân nặng ít hơn khoảng 6 kg so với người không đặt hoa quả vào tô quả trong nhà bếp. Chỉ cần đảm bảo đặt nó ở vị trí dễ thấy, đừng có giấu chúng trong góc khuất nhé.
5. Hãy để đồ đầy ngăn đông lạnh
Hãy thành thực đi, thỉnh thoảng bạn mở tủ lạnh để tìm sữa chua và cuối cùng sau đó lại đi ra với một miếng bánh ngọt còn sót lại trong đó?Hãy thử đặt bất kỳ loại đồ ăn nào ít chất dinh dưỡng hơn vào trong tủ đông – khi đó bạn có xu hướng ít quay về đó thường xuyên hơn – nhẳm giảm bớt những lần mở tủ lạnh chệch mục đích. Hoặc hãy giới hạn theo từng khẩu phần ăn một trong tủ lạnh. Đó là cách bạn vẫn ăn được đồ ăn khoái khẩu của mình mà không ăn quá nhiều.
tac hai cua bep an
Những thứ lộn xộn trong nhà bếp dẫn đến tăng lượng thức ăn nạp vào cơ thể bạn. (Ảnh minh họa: Internet)

6. Hãy cẩn thận với đồ trang trí lặt vặt
Khung ảnh và những bức tượng động vật nhỏ bạn thấy siêu dễ thương. Nhưng bất kể thứ gì đều cần phải dọn sạch khỏi căn bếp, ngay cả khi nó không phải là thực phẩm, những thứ này có thể kích thích cảm giác ăn uống. Nguyên do được giải thích trong nghiên cứu của Wansink chính là não bộ ghi nhận những thứ lộn xộn khiến nó hỗn loạn, điều này dẫn đến tăng lượng thức ăn nạp vào. Hãy trang trí bếp tối giản thôi nhé!
7. Hãy mua một số hộp chứa bằng gốm
Không phải ai cũng may mắn có được một gian bếp đáng mơ ước với những ngăn tủ lớn và những kệ đựng khổng lồ giúp tăng khả năng chứa đồ. Nếu bạn cần trữ đồ, hãy mua lọ gốm. Chúng có thể xếp chồng lên nhau, có nghĩa là chúng chiếm ít diện tích hơn và bạn không thể nhìn xuyên qua chúng. Trong một nghiên cứu về bệnh béo phì, phụ nữ ăn ít xuống một nửa lượng chocolate khi chúng đựng trong lọ đục hơn là trong lọ trong suốt. 

(Nguồn: Womenshealthmag)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét