Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Nếu bạn muốn giảm cân, chỉ cần cho thứ này vào tách cà phê mỗi ngày!

Gần đây, cà phê pha bơ chứ không phải đường hay sữa, đang trở thành xu hướng ở nhiều nơi. Có thể bạn chưa từng nghe, cũng chưa có ý định thử cho bơ vào cốc cà phê của mình, nhưng bạn biết không, thực ra mối liên hệ giữa bơ và cà phê không có gì lạ cả. Chẳng hạn bữa trà sáng của người Tây Tạng từ nhiều đời nay nhất định phải gồm bơ, trà, muối và tiêu. Ở nhiều nước châu Á, hạt cà phê cũng được rang với bơ. 

Đến đây, có lẽ bạn đã đồng ý cho mối quan hệ của bơ và cà phê, hình dung thấy vị cũng ngon đấy, nhưng còn công dụng với sức khỏe thì sao?

bơ cà phê
Bạn có thể pha cho mình theo công thức: 1 cốc cà phê + 1 thìa bơ + 1 thìa dầu dừa + vani, mật ong (nếu thích)

Sự kết hợp này có thể:

Giúp tăng năng lượng - Hai thành phần bơ (sữa) và dầu dừa được cho vào cà phê sẽ làm tăng khả năng hấp thụ các vitamin hòa tan trong chất béo như vitamin A, D, E, K & K2 và các axit béo lành mạnh như axit linoleic liên hợp (CLA) và chuỗi chất béo trung bình (MCT). 

Tuy chưa có bằng chứng khoa học thật sự “chống lưng” cho ý tưởng sử dụng thêm bơ vào cà phê sẽ giúp tăng năng lượng, nhưng một số chuyên gia giải thích điều này có thể xảy ra do về lý thuyết, bơ có thể làm chậm sự hấp thụ caffeine vào máu nên ta sẽ không bị tình trạng tăng và giảm năng lượng một cách đột ngột, thay vào đó quá trình này diễn ra một cách từ từ và bền hơn.

Giúp tăng khả năng nhận thức - Các chất béo lành mạnh sẽ giúp não bộ và cơ thể sản sinh hormone và tạo màng tế bào. Không chỉ thế, đã có những nghiên cứu cho thấy các chất béo này có thể chống viêm nhiễm, tăng cường chức năng não, phòng ngừa nhiều bệnh thoái hóa thần kinh, ăn dầu dừa mỗi ngày có thể giúp cơ thể sản sinh thể ketone, tạo năng lượng cho não để phòng ngừa và trì hoãn sự phát triển bệnh Alzheimer.

Giúp giảm cân - Tăng hấp thụ chất béo nhưng lại giảm cân? Đúng vậy, bạn không hề đọc nhầm đâu, vì cà phê giúp cơ thể chúng ta sinh nhiệt, tăng trao đổi chất nên giảm tích tụ chất béo trong cơ thể. Không chỉ thế, ly cà phê chất lượng này cũng giữ cho bạn no và đầy năng lượng cho đến trưa và không có nhu cầu phải ăn vặt. 

Nhiều người thậm chí dùng thức uống này thay bữa sáng để tăng hiệu quả giảm cân, nhưng cần phải biết rằng chế độ dinh dưỡng thiếu carbohydrate có thể khiến bạn bị đau đầu, chuột rút, giảm năng lượng và gặp phải vấn đề tiêu hóa.

Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý rằng loại bơ sử dụng phải là bơ lạt làm từ sữa bò ăn cỏ thì mới giàu chất chống oxy hóa chống ung thư, cholesterol tốt và vitamin K2 (tốt cho tim) cũng như omega-3, các axit béo và betacarotene - tốt cho não, hệ miễn dịch, tăng sức bền. Ngoài ra, lượng calories tính được trong mỗi cốc cà phê này cũng khá lớn, nên đừng chỉ trông chờ vào việc uống loại cà phê này mỗi ngày mà giảm được cân, vận động luôn là điều cần thiết cho mọi lối sống lành mạnh và thân hình cân đối, khỏe mạnh, sạch bệnh tật... bạn nhé!

Tổng hợp, theo foxnews, dailymail

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét