Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Mất ngủ? Những thứ tuyệt vời này sẽ giúp bạn ngủ không nghĩ ngợi

Chẳng gì khó chịu hơn khi mất ngủ hay thức dậy vào nửa đêm và chẳng thể nào ngủ lại được. Cảm giác trằn trọc, lăn qua lăn lại mãi mà vẫn không thể ngủ được, dù cho đã mở nhạc êm dịu, phòng ốc mát mẻ, luôn rất khủng khiếp với nhiều người. 
Những mối lo lắng, căng thẳng hàng ngày là một trong những lí do chính dẫn đến hiện tượng đầy khó chịu này. Khi ngủ, có một phản ứng sinh hóa mạnh mẽ giữa các hóc-môn căng thẳng trong cơ thể, khiến bạn dễ thức dậy vào nửa đêm và khó ngủ lại.

Nếu thường xuyên bị chứng mất ngủ làm phiền, biện pháp sau đây có thể sẽ giúp bạn chỉ nằm xuống là có thể ngủ không nghĩ ngợi. Muối, đường là hai thứ duy nhất bạn cần và chúng tôi chắc chắn rằng bạn có thể ngủ ngon lành vào tối nay.

Hai nguyên liệu này rất quan trọng cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn. Chúng điều hòa chức năng của hoóc-môn căng thẳng, giúp các tế bào tạo ra năng lượng. Chúng đóng vai trò như bộ sạc cho tế bào. Các ti lạp thể sử dụng glucose như nhiên liệu, và sự cân bằng natri trong dịch gian bào ở mức an toàn sẽ cung cấp năng lượng, hỗ trợ hô hấp.

Chua mat ngu

Hai nguyên liệu này rất quan trọng cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn. (Ảnh: 


Đường giúp cơ thể hiểu rằng không cần phải sản xuất hóc-môn căng thẳng, trong khi muối giúp cân bằng nội môi, giúp kiểm soát adrenaline. Hãy yên tâm rằng đường không làm cho bạn "tăng động" vào giữa đêm đâu.

Nguyên liệu cần có:

- 5 muỗng canh đường mía hữu cơ

- 1 muỗng canh đường rapadura (dạng nước ép tinh khiết từ cây mía và bay hơi ở nhiệt độ thấp, rất dồi dào các khoáng chất, vitamin và chất dinh dưỡng)

- 2 muỗng canh muối biển tinh khiết

Cho tất cả nguyên liệu vào túi nhựa để tất cả trộn đều. Lưu ý rằng cần phải tuân thủ đùng tỉ lệ 5:1 của muối và đường nhé. Sau đó, trước khi ngủ, bạn cho 1 muỗng hỗn hợp trên vào dưới lưỡi, để nó tự tan. Sau đó thì ngủ ngay đi nhé.

Chúc bạn ngủ ngon!

(Nguồn: naturalcuresandhomeremedies)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét