Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Học người Nhật cách giảm béo bụng và chữa đau nhức bằng khăn tắm

Cách chăm sóc cơ thể đơn giản mà hiệu quả

Các bí quyết làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của người Nhật thường gắn liền với yếu tố "bất di bất dịch" – càng tự nhiên càng tốt. Họ không dành quá nhiều thời gian cho các loại mỹ phẩm phức tạp, hay việc đi spa với các công nghệ cao cấp. Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng người Nhật thường tận dụng rất khéo các nguyên liệu và vật dụng tự nhiên quanh mình để chăm sóc cơ thể. Bởi vì không chỉ để đẹp, họ còn quan tâm đến sự dẻo dai, bền vững của sức khỏe - điều mà các loại mỹ phẩm hay thuốc không thể đem lại.

 - Ảnh 1.

Người Nhât đã chứng minh cho chúng ta thấy, bạn có thể cải thiện vóc dáng và sức khỏe thật đơn giản ngay tại nhà như thế nào. Chỉ với một chiếc khăn tắm cuộn tròn nhưng đặt ở các vị trí khác nhau, nó sẽ giúp tác động lên các vùng cơ khác nhau và đem lại "hàng tá" lợi ích. Cùng check ngay các cách tận dụng khăn tắm để làm đẹp và chăm sóc cơ thể bạn nhé!

Giảm béo bụng

Bạn hẳn đã nghe về động tác plank "thần thánh" giúp làm nhỏ bụng, cách giảm cân bằng khăn tắm của người Nhật cũng dựa theo nguyên tắc tương tự của plank! Bằng việc chỉ nằm yên và dồn lực vào vùng cơ bụng, bạn sẽ giúp các cơ bắp săn chắc lại, từ đó tiêu đi phần mỡ thừa và tạo nên những thớ cơ khỏe khoắn, sexy. Khăn tắm lúc này đóng vai trò là điểm tựa lý tưởng cho cơ thể, giúp bạn dồn lực vào đúng phần bụng và đạt hiệu quả tốt nhất.

 - Ảnh 2.

Hãy tham khảo thêm cách nằm lên khăn tắm để giảm mỡ bụng ở đây bạn nhé!

Chữa đau nhức trong 10 giây

Đừng tưởng chỉ khi về già thì vấn đề đau nhức mới xuất hiện. Với cường độ ngồi học và làm việc ngày càng cao như hiện nay, bạn rất dễ bị đau mỏi cơ bắp. Nhẹ thì chỉ là những cơn đau âm ỉ xuất hiện sau khi ngồi vài tiếng, nặng thì có thể làm cơ và xương lão hóa nhanh hơn, hỏng dáng và khả năng vận động kém hơn hẳn.

Cũng vẫn tận dụng khăn tắm làm điểm tựa cho cơ thể, bạn có thể giải quyết các cơn đau trên từng vùng mà không cần thuốc hay miếng dán. Bài tập này không chỉ hiệu quả mà còn rất có tác dụng nhanh. Chỉ với 10-20s trị liệu, bạn đã cảm giác toàn thân được thư giãn và cơn đau tan dần.

Tất cả những gì bạn cần là:

- Cuộn một chiếc khăn tắm thành hình trụ. Lưu ý là càng cuộn chặt thì điểm tựa càng chắc chắn, kết quả sẽ càng cao.

 - Ảnh 3.

Bài tập cơ bản:

Tác dụng: Giảm đau vai, bắp tay và cánh tay, đặc biệt rất tốt cho người hay bị trẹo cổ, cứng cổ khi vừa ngủ dậy.

- Nằm ngửa, tay duỗi thẳng hai bên người, lót cuộn khăn dưới vai.

 - Ảnh 4.

- Nâng tay lên cao tạo thành góc vuông, nằm thư giãn 10-20s, hít sâu và thở nhẹ đều đặn.

 - Ảnh 5.

Bài tập nâng cao:

Tác dụng: Giảm đau toàn thân, đặc biệt là vai và cổ. Thư giãn cột sống, giải tỏa đầu óc cho người hay ngồi học hoặc làm việc liên tục.

- Gác hai chân lên ghế.

 - Ảnh 6.

- Nằm ngửa, đặt một chiếc khăn xuống dưới cổ, thư giãn 10-20s, hít sâu và thở nhẹ đều đặn.

 - Ảnh 7.

- Nhấc khăn ra, giơ hai tay sang bên ở tư thế thoải mái nhất, thư giãn thêm 20 – 30s.

 - Ảnh 8.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét