Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Hiệu quả của phương pháp giảm mỡ bụng bằng muối gừng

Béo bụng là nỗi ám ảnh của nhiều chị em, đặc biệt những người làm văn phòng và sau khi sinh. Trong đó, phương pháp dùng rượu gừng hạ thổ và dùng muối nóng chườm để giảm mỡ bụng được rất nhiều phụ nữ chia sẻ trên mạng xã hội.

Lương y Vũ Quốc Trung - Hội đông y Việt Nam, cho hay muối khi được rang lên có độ nóng rất cao nên có tác dụng làm săn cơ bụng, giảm lượng mỡ thừa, giảm nhăn cho vùng da bụng.

Ngoài ra, kết hợp muối với gừng và ngải cứu ngoài tác dụng giảm mỡ bụng còn rất tốt cho sức khỏe bởi gừng và muối có tác dụng giúp các mạch máu hoạt động liên tục, từ đó giúp cơ bụng săn chắc hơn.

Cũng theo cơ chế đó, rượu gừng – nghệ hạ thổ giúp các mạch máu luôn thông, kích thích chuyển hóa các mô mỡ nên có hiệu quả nhất định trong việc đánh tan mỡ bụng. Đặc biệt, chúng có tác dụng làm trắng da, xóa các vết thâm, rạn.

Hieu qua cua phuong phap giam mo bung bang muoi gung hinh anh 1

Giảm mỡ bụng bằng muối gừng rang nóng có hiệu quả đối với nhiều chị em. Ảnh: Todayssalt

Chỉ tốt khi dùng đúng

Tuy nhiên, việc ngâm rượu nghệ hoặc rượu gừng có thể kèm theo những rủi ro nếu người dùng không cẩn thận, mua phải rượu có chứa cồn, rượu giả chất lượng không đảm bảo.

Nhiều chị em đã bị mụn rộp, ngứa vùng bụng do sử dụng các sản phẩm rượu gừng, muối gừng chế biến sẵn không rõ nguồn gốc. Thậm chí, nhiều người bôi rượu gừng nghệ lên mặt khiến da mặt bị kích ứng, nổi mẩn và phải nhập viện vì dị ứng nặng.

Còn với phương pháp dùng muối gừng rang nóng chườm bụng, lương y Vũ Quốc Trung cảnh báo, hỗn hợp này rất nóng, do đó chị em phải cẩn thận để tránh bị bỏng.

Giảm mỡ bụng không đơn giản

Nói về cách thức giảm mỡ bụng theo cách dân gian mà nhiều phụ nữ đang áp dụng, lương y Trung cho rằng, bất cứ phương pháp giảm eo nào cũng đều chỉ có hiệu quả nhất định.

Ông cho biết: "Giảm cân thực sự phải là giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể bằng chế độ ăn hạn chế tinh bột và chất béo, thực hiện một cách từ từ, bài bản bằng việc tập thể dục đều đặn, chế độ ăn uống hợp lý trong nhiều tháng thậm chí hàng năm mới có thể thành công".

Chuyên gia khuyến cáo, chị em tuyệt đối không tìm đến những sản phẩm thuốc giảm cân siêu tốc đang bán trên thị trường. Bởi thuốc giảm cân thực chất chứa chất kích thích làm cơ thể chán ăn, từ đó khiến cơ thể xuống cân nhanh và ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Cách thực hiện

Chườm muối gừng: Chuẩn bị 1 kg gừng tươi, làm sạch, băm nhỏ, 1 bát nhỏ muối hạt. Sau đó đổ hỗn hợp này vào rang với nhau cho khô lại. Đổ muối gừng vào một chiếc khăn bông dày rồi chườm lên bụng. Rang nóng lại khi chườm lần sau.

Rượu gừng, nghệ hạ thổ: Rượu gạo hay rượu dân tộc ngâm cùng gừng và nghệ giã nhỏ, hạ thổ 3 tháng 10 ngày. Xong dùng bôi, mát xa vùng bụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét