Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Giảm cân bằng nước chanh, "mỡ bay nhanh chóng" nhưng nhiều người làm sai

Với tính chất đơn giản, rẻ và tiện lợi, sử dụng chanh để giảm cân đã và đang trở thành phương pháp rất phổ biến đối với phụ nữ hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn không sử dụng đúng cách thì chẳng những sẽ không giảm được ký nào, mà còn mắc phải một số bệnh ngoài ý muốn. 

Ngoài các loại vitamin A, C, E, K... thì trong chanh còn có nhiều kali, magie, sắt, canxi… không chỉ giúp làm sạch gan, tiêu trừ độc tố ở đường tiêu hóa mà còn giúp giảm cân cực kì nhanh. 

Mặc dù vậy nhưng khi sử dụng, bạn cần lưu ý những điểm sau thì chanh mới phát huy tác dụng tối đa mà không gây hại cho sức khỏe: 

nước chanh giảm cân
(Ảnh: Internet)

1. Nước cốt chanh phải được pha loãng với nước ấm 

Nhiều người muốn giảm cân nhanh nghĩ rằng uống nước có tỷ lệ nước cốt chanh càng cao thì càng hiệu quả, thậm chí uống trực tiếp nước cốt chanh không pha. Nhưng thực tế việc này sẽ chỉ khiến cho dạ dày của chúng ta bị bào mỏng nhanh chóng, và nguy cơ nhập viện vì loét dạ dày là cực kì cao. Thay vào đó, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên pha loãng chanh theo tỷ lệ 1 quả chanh nhỏ và 1 lít nước ấm để giảm bớt khả năng bào mòn của axit trong chanh. 

Đồng thời, nước pha nên là nước ấm. Nếu pha chanh với nước lạnh có thể gây sốc cho cơ thể khi uống vào, còn nước nóng lại có thể phá vỡ các enzym giúp bạn giảm cân. Và nước ấm ở đây tương đương với thân nhiệt của bạn, sẽ đem lại tác dụng giảm cân vượt trội mà lại không ảnh hưởng đến dạ dày. 

2. Đừng uống hỗn hợp chanh khi bụng đói

Giảm cân thì không ai là không muốn, nhưng vì nó mà bất chấp ăn kiêng hoặc uống chanh khi bụng đói thì rất tai hại. Thay vào đó, nhiều khuyên gia khuyên thời điểm tốt nhất để sử dụng loại nước này là khoảng 30 phút sau khi ăn.

Ngoài ra, bạn vẫn phải duy trì việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, kết hợp thể dục thể thao điều độ để lượng kalo dư thùa được đào thải hiệu quả. Và những ai đã có tiền sử bệnh dạ dày thì tốt nhất không nên dùng chanh để giảm cân!

3. Không cho quá nhiều mật ong vào nước chanh

Ngoài chanh với nước thì một số người còn cho thêm mật ong vào hỗn hợp nước giảm cân. Đây là một việc làm đúng vì trong mật ong có chứa khoảng 75% đường, còn lại là nước, canxi và nhiều loại axit enzim có lợi cho cơ thể. Mặt khác, mật ong không gây béo và tích mỡ thừa nên nước chanh mật ong quả là loại nước uống giảm cân tuyệt vời vào buổi sáng. 

Tuy nhiên khi sử dụng, bạn đừng cho quá nhiều mật ong vì việc này sẽ khiến cho huyết áp của bạn tăng cao và gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Bạn gia giảm mật ong theo khẩu vị của mình, nhưng thường chỉ nên dùng 1 thìa cà phê mật ong cho khoảng 250ml nước chanh ấm.

4. Ngoài mật ong, bạn có thể sử dụng nước chanh muối hoặc trà xanh để giảm cân

Nếu muốn có một ly chanh muối, bạn chỉ cần pha chanh với 250ml nước ấm và một chút muối trắng. Loại thức uống này sẽ giúp bạn thúc đẩy tiêu hóa, tăng cường hiệu quả giảm cân.

Còn về phần trà xanh, bên cạnh tác dụng giảm mỡ bụng, loại thức uống này còn tốt cho da, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Công thức thì vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nấu trà xanh theo cách bình thường, khi uống thì vắt thêm vài giọt chanh để tạo độ chua. 

Nói chung, dùng chanh để giảm cân là một phương pháp cực kì hữu hiệu với nhiều người, nhưng với điều kiện là áp dụng đúng. Bạn đừng dại dột nghe người này một ít, người kia một ít, uống tùy tiện thì sẽ chẳng hiệu quả mà còn tật mang!

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét