Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Dễ dàng giảm cholesterol, cải thiện tuần hoàn máu với 11 cách ai cũng làm được

Tất cả chúng ta hẳn đã từng trải qua tình trạng lưu thông máu kém trong một vài giai đoạn nào đó của cuộc đời, có thể ở chân, cánh tay bạn khi đang ngủ. Nhưng có lẽ bạn chưa biết rằng các vấn đề về tuần hoàn máu có thể thực sự ảnh hưởng lớn và nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể của cơ thể. 

Tiến sỹ Frank Veith đã nói về các tình trạng liên quan đến vấn đề sức khỏe này trong chuyên mục dài kỳ trên kênh Fox News. Theo tiến sỹ, các triệu chứng của tuần hoàn máu kém có thể dẫn đến các cơn đau phần dưới cơ thể, đau khi đi lại, ngứa ran, tê rần liên tục, và các tình trạng đe dọa đến mạng sống và chân tay tiềm ẩn như hoại tử. 

May mắn thay, có nhiều cách đơn giản để giảm mức cholesterol trong cơ thể, cũng có những điều bạn có thể làm dễ dàng để đảm bảo cho việc lưu thông máu bình thường. 

1. Tận dụng cầu thang

tuần hoàn máu trong cơ thể

Theo tạp chí Sống Xanh ( Living Green Magazine): Leo cầu thang không chỉ là bài tập tuyệt vời mà nó còn giúp kéo căng cơ chân và khiến máu chảy xuống phần chân dưới, đến tận cả các đầu ngón chân của bạn.

Trong khi việc leo từng bậc thang nghe có vẻ không hứng thú tí nào, nhưng hoạt động chân cẳng có thể tạo ra điều kỳ diệu trong việc tăng lưu thông máu, khả năng chặn đứng các tác động phụ gây đau. 

2. Đừng bỏ qua gia vị cay

tuần hoàn máu trong cơ thể

Tạp chí Sống Xanh cũng cho biết thêm rằng: Chất cay capsaicin có trong các quả ớt cay giúp tiêu viêm và do các loại thực phẩm cay rất giàu vitamin A và C, chúng làm tăng lưu lượng máu, hỗ trợ tuần hoàn máu.

Trong khi không phải ai cũng ăn được thực phẩm cay, với những ai có thể ăn được loại thực phẩm này thì chắc chắn nắm trong lòng bàn tay cách bơm máu dễ dàng này.

3. Căng duỗi cơ

tuần hoàn máu trong cơ thể

Hãy đứng dậy khỏi bàn làm việc, thực hiện căng duỗi cơ trong 5 phút. Đôi mắt của bạn có lẽ cũng cần nghỉ ngơi một chút sau khi cứ phải dán chặt vào màn hình máy tính cả ngày. Việc căng duỗi cơ sẽ giúp thúc đẩy có lợi cho máu trong cơ thể bạn .

Mặc cho việc bạn có bạn đồng hành cùng thực hiện hay bạn chỉ làm một vài động tác đơn giản tại bàn làm việc, thì việc duy trì lâu dài hoạt động này có thể cải thiện lưu thông máu cho bạn đấy.

4. Bỏ thuốc lá

tuần hoàn máu trong cơ thể
Theo trang Healthy and Natural World, nếu có thể, bạn hãy bỏ hút thuốc lá. Hút thuốc lá không chỉ gây hại cho cơ thể bạn mà chất nicotine là một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về tuần hoàn máu. Vì vậy, hãy vứt ngay thuốc lá đi và bạn có thể nhìn thấy kết quả đáng kinh ngạc liên quan đến tuần hoàn máu cơ thể bạn.

5. Hãy mát xa cơ thể

tuần hoàn máu trong cơ thể

Các chuyên gia cho hay bằng cách xoa ấn lên cơ thể, mát xa kích thích các mạch máu và mạch bạch huyết, giúp di chuyển dòng máu trong cơ thể. 

Tiến sỹ David Katz cho biết: “Các nghiên cứu cho thấy rằng mát xa có thể tăng cường lưu thông máu cục bộ để giảm đau, giảm viêm và có thể thúc đẩy chữa bệnh”. Trong khi không phải lúc nào bạn cũng có điều kiện để đi mát xa, hãy nhờ bạn bè hoặc người thân chà chân hoặc vai cho, điều náy thực sự cực kỳ hữu ích và thú vị đấy.

6. Hãy gác chân lên nhau

tuần hoàn máu trong cơ thể
Theo trang WikiHow, một trong những cách tuyệt vời để cải thiện tuần hoàn máu chính là gác chân lên nhau. Gác chân của bạn lên nhau là cách tuyệt vời vừa để tăng tuần hoàn máu, vừa giúp bạn thư giãn. Nó cũng giúp giảm nguy cơ giãn tĩnh mạch, tình trạng do huyết áp cao hay phải đứng trong một thời gian dài.

Nếu bạn không có thời gian dành riêng cho đôi bàn chân của mình, ít nhất điều bạn có thể làm để giúp tăng lưu thông máu trong cơ thể là lúc cuối cùng bạn cũng có thể ngồi hoặc nằm nghỉ ngơi tại nhà.

7. Thay đổi chế độ ăn uống

tuần hoàn máu trong cơ thể

Các chuyên gia khuyến cáo sử dụng các siêu thực phẩm giúp cải thiện tuần hoàn máu. Họ khuyên điều chỉnh chế độ ăn nên kèm cam, sô cô la đen, ớt cayene, hạt hướng dương, củ gừng, tỏi, ginkgo biloba, quả goji, dưa hấu, cá hồi và quả bơ.

Những siêu thực phẩm trên có rất nhiều lợi ích về sức khỏe, bao gồm cả các tác động tích cực tới hệ thống tuần hoàn trong cơ thể bạn.

8. Thực hiện chế độ nóng – lạnh

tuần hoàn máu trong cơ thể

Trang Healthy and Natural World khuyên ta nên sử dụng các trị liệu nóng và lạnh. Việc này liên quan đến xen kẽ giữa lạnh và nóng tác động trên một phần cơ thể. Ví dụ, áp dụng gói nhiệt trong 30 giây sau đó chuyển sang tác động gói lạnh. Thậm chí bạn có thể sử dụng một tô nước ấm và một tô nước khác lạnh hơn một chút. 

Và tại sao bạn không sử dụng liệu pháp tuần hoàn theo hướng thoải mái mang lại nhiều thư giãn hơn trong một bồn tắm đẹp? Các thay đổi luân phiên giữa nhiệt độ nước có thể khiến máu lưu thông lại đấy.

9. Hãy vận động 

tuần hoàn máu trong cơ thể

Bạn nên tập thể dục vào bất cứ lúc nào để tăng cường tuần hoàn máu. Hãy tập thói quen tìm cho mình hoạt động thể thao yêu thích để luyện tập, vì bất kỳ loại hoạt động thể chất nào cũng giúp bơm máu đi khắp cơ thể thì đều có lợi.

Nếu tuần hoàn máu của bạn thực sự kém, hãy bắt đầu bằng những bài tập nhẹ nhàng và nâng dần mức lên với chút thử thách hơn một xíu. Có rất nhiều cách dễ dàng và đơn giản để trở thành người năng hoạt động thể chất và bạn sẽ đạt được các lợi ích sức khỏe vượt xa cả mục đích ban đầu là cải thiện tuần hoàn máu.

10. Thay giầy

tuần hoàn máu trong cơ thể
Các chuyên gia tại trang Dinh dưỡng Hữu cơ (Healthy and Natural World) cho biết: Hãy đi đôi giày mà bạn cảm thấy thực sự thoải mái, đặc biệt là nếu bạn phải đi chúng trong hàng giờ đồng hồ. Nếu bạn phải đi giày cao gót đi làm, sau đó hãy đi giày thể thao trước và sau khi làm việc, hãy mang theo đôi giày đi ở chỗ làm theo cùng. Việc này giúp tăng tuần hoàn máu, ít nhất là trong thời gian bạn không phải đi giày cao gót.

Những đôi giày hạn chế đi có thể là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng tuần hoàn máu kém ở chân bạn. Để thoải mái hơn và tránh đau chân, hãy dùng giày sneakers hay giày thể thao tiện dụng nhé.

11. Uống đủ nước

tuần hoàn máu trong cơ thể
Dường như điều này là hiển nhiên, nhưng một trong những lợi ích đáng ngạc nhiên của việc uống đủ nước là tăng lượng máu chảy khắp cơ thể. 

Tạp chí Dinh dưỡng Hữu cơ cho hay: Uống nhiều nước lọc hàng ngày giúp dưỡng ẩm tế bào kể cả da, hỗ trợ tiêu hóa, và là một nguồn cung cấp khoáng chất . Uống nước thường xuyên giúp cơ thể loại bỏ chất thải. Với rất nhiều lợi ích sức khỏe thì dường như việc uống đủ nước nên được ưu tiên hàng đầu. 

(Nguồn: Littlethings)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét