Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Cục quản lý dược nói gì về thông tin kem đánh răng Colgate gây ung thư?

Sau khi xác minh với Hiệp Hội mỹ phẩm ASEAN, Cục Quản lý Dược cho biết thông tin kem đánh răng Colgate có chứa chất Triclosan gây ung thư đang là đề tài tranh luận, chưa có kết luận chính thống của bất cứ một quốc gia nào.

Bên cạnh đó, Cục quản lý Dược đã cung cấp thêm một số thông tin về Triclosan, theo đó đây là chất được phép sử dụng trong các loại mỹ phẩm với công dụng bảo quản và diệt khuẩn, thường được tìm thấy trong các sản phẩm như kem đánh răng, sản phẩm rửa tay, sữa tắm… Sản phẩm kem đánh răng Colgate với hàm lượng Triclosan ở ngưỡng 0,3% là nằm trong giới hạn cho phép và an toàn với người tiêu dùng.

Không riêng các nước trong khối ASEAN mà cả EU và FDA cũng công nhận lợi ích Triclosan mang lại là cho phép được sử dụng chất này trong các sản phẩm mỹ phẩm với giới hạn nồng độ và điều kiện sử dụng tương tự như trên.

Ngoài ra, cho đến nay, bộ y tế Việt Nam và các nước trong khu vực chưa nhận được bất kỳ cảnh báo mất an toàn nào về việc sử dụng chất Triclosan trong các mỹ phẩm trên thị trường.

Tuy nhiên, để trấn an người tiêu dùng, Cục Quản lý dược đã tiến hành lấy mẫu thử và kiểm nghiệm chất lượng của các sản phẩm mỹ phẩm nhằm quản lý chặt chẽ hơn về nồng độ, hàm lượng của các chất hóa học, trong đó có Triclosan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét