Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Chúng ta đã tẩm ướp lên cơ thể chất độc này mỗi ngày mà không hề hay biết

Có phải mỗi khi giặt quần áo bạn lại cho một ít nước xả vải vào để giúp trang phục của mình thơm và mềm hơn? Nếu có thói quen đó, hãy đọc bài viết này và bạn sẽ nhận ra rằng sản phẩm này thực sự đáng khiếp sợ. Hy vọng rằng đọc xong, bạn sẽ cẩn thận đọc thông tin trên nhãn hơn khi mua sản phẩm này sử dụng cho gia đình mình.

Mùi thơm vương trên áo quần thì ai mà chẳng thích và thế là những chai nước xả vải đã ra đời nhằm phục vụ nhu cầu trên. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ đến tác hại của sản phẩm này đối với cơ thể mình?

Nuoc xa 1

(Ảnh: healthyfoodteam)


Trên truyền hình, chúng ta vẫn thường được xem những mẩu quảng cáo về sự thoải mái, tươi mát, hương thơm ngạt ngào của quần áo sau khi dùng nước xả vải. Tuy nhiên, ở đời thực, nước xả vải lại chưa rất nhiều độc tố và hóa chất. Chúng thấm sâu vào da và tồn tại trong cơ thể bạn. 

Bên cạnh đó, ngoài sự kết hợp của các hóa chất độc hại để làm mềm vải, các nhà sản xuất còn cho hóa chất tạo mùi vào sản phẩm. Tuy rất thơm nhưng độc tố trong chúng rất nguy hiểm, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Hóa chất tạo mùi thơm không thể dễ dàng loại bỏ khỏi quần áo bởi nó có nhiệm vụ là phải thấm sâu trong từng sợi vải. Người ta gọi đó là độ lưu hương, nghĩa là độ bền, lâu hương thơm lưu trên bề mặt, và nó thay đổi khi tiếp xúc với nhiệt độ, độ ẩm khác nhau, cũng như các yếu tố khác.

Nuoc xa 2

(Ảnh: wisegeek)


Những hóa chất độc hại phổ biến trong nước xả vải gồm có:

- Alpha-Terpineol: đây là hóa chất độc hại, dẫn đến những vấn đề về sức khỏe như chóng mặt, nhức đầu, mất trí nhớ, tê mặt, cổ và đau cột sống.

- Benzyl Acetate: hóa chất độc hại này đã được chứng minh có thể dẫn đến ung thư tuyến tụy. Hơi của nó có thể gây kích ứng mắt, gây ra các vấn đề ảnh hưởng đến hệ hô hấp, và tệ nhất là nó có thể thẩm thấu qua da.

- Benzyl Alcohol: chất nguy hiểm này có liên quan đến các rối loạn thần kinh trung ương, đau đầu, buồn nôn, nôn mửa, chóng mặt, gây hạ huyết áp một cách nhanh chóng.

- Chloroform: đây là chất độc thần kinh gây ung thư có thể dẫn đến mất ý thức, buồn nôn, nhức đầu, ói mửa, chóng mặt, buồn ngủ. Nó nằm trên danh sách chất thải nguy hại của EPA (Cơ quan bảo vệ Môi trường Mỹ).

- Linalool: đây là chất nguy hiểm được biết đến gây ra các vấn đề về hô hấp, thậm chí dẫn đến mất phối hợp cơ bắp.

Giờ thì đã đến lúc bạn nên dành thời gian đọc thông tin trên nhãn chai để chọn loại nước xả vải an toàn hơn cho gia đình mình.

(Nguồn: healthyfoodteam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét