Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Cả phụ nữ và đàn ông đều dễ mắc bệnh khó nói này vì thói quen mặc quần lót đi ngủ

Marylin Monroe trong một buổi phỏng vấn với nhà báo đã trả lời câu hỏi mà về sau nó đã cực kì nổi tiếng. Khi được hỏi đã mặc gì khi ngủ, Monroe cho biết: "Chỉ có vài giọt Chanel no.5 mà thôi". Không cần phải là người thông minh, sáng tạo nhất thế giới, bạn cũng có thể hiểu rằng Monroe chẳng mặc gì khi ngủ cả.

Và bà đã đúng bởi đây không chỉ đơn giản là để mang đến cảm giác thoải mái lúc ngủ, mà còn là thói quen có lợi cần phải được xem xét một cách nghiêm túc.

Tại Mỹ, một nghiên cứu khoa học về mặc quần áo khi ngủ đã được tiến hành. Phối hợp với Gynecology Department of the University of New York, một nhóm các nhà nghiên cứu đã kiểm soát sức khỏe của những người phụ nữ ở các nhóm: mặc quần lót khi ngủ, mặc áo ngực khi ngủ và không mặc gì khi ngủ.
Theo kết quả, nhóm người mặc quần lót hay các trang phục khác khi ngủ là những người thường bị nhiễm trùng do vi khuẩn. Và lý do cực kì đơn giản: sự tiếp xúc giữa da với quần lót khi ngủ. Có nghĩa là việc mặc đồ khi ngủ đã tạo nên một khu vực có nhiệt độ nóng và ẩm, cộng thêm nhiệt độ trong âm đạo của phụ nữ cao, là môi trường ẩm tự nhiên sẽ gia tăng khả năng bị nhiễm trùng.
Mac quan ao khi ngu

Theo kết quả, nhóm người mặc quần lót hay các trang phục khác khi ngủ là những người bị nhiễm trùng do vi khuẩn. (Ảnh: themolas)


Tuy nhiên, không chỉ có phái nữ mà ngay cả nam giới cũng được khuyên không nên mặc gì khi ngủ. Bởi họ có thể sẽ phải đối mặt với những vấn đề lớn hơn, chẳng hạn như sự gia tăng nhiệt độ ở tinh hoàn sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của họ. Điều này đã được khẳng định bởi bác sĩ tiết niệu người Mỹ Brian Steixner.

Bên cạnh đó, theo các nhà nghiên cứu của Mỹ đến từ American Academy of Sleep Medicine, ngủ khỏa thân còn tốt cho sức khỏe nói chung. Trong khi ngủ, nhiệt độ cơ thể giảm do nhịp sinh học - cơ sở tự nhiên của nhịp tim, sản xuất hóc-môn, hệ miễn dịch nên nếu mặc quần áo khi ngủ sẽ làm tăng nhiệt độ, khiến cơ thể nóng lên, giấc ngủ bị gián đoạn từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung.

Vậy nên đã đến lúc bạn trút bỏ hết xiêm y và lên giường đánh một giấc thật ngon lành rồi đấy.

(Nguồn: themolas)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét