Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Báo động tình trạng ung thư vú tại Việt Nam

Ung thư vú - Những con số đáng sợ

Ung thư vú là căn bệnh chủ yếu gặp ở phụ nữ. Ước tính trên toàn cầu, cứ 22 giây thì có 1 người bị chẩn đoán mắc bệnh, và mỗi 5 phút, có 3 phụ nữ qua đời vì ung thư vú. Nếu phát hiện trễ, chỉ 1 trong 5 phụ nữ bị ung thư vú đã di căn sống thêm được 5 năm sau chẩn đoán.

Tại Việt Nam, ung thư vú là loại ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ hiện nay và đang ngày càng có dấu hiệu gia tăng. Trong đó, thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là những nơi có tỷ lệ ung thư vú cao nhất nước. Cứ 100.000 phụ nữ ở Hà Nội thì có 30 người ung thư vú, tại thành phố Hồ Chí Minh con số này là 20. Và cứ mỗi năm lại có thêm 14.000 phụ nữ bị ung thư vú.

Trong 15 năm qua ở Việt Nam, số phụ nữ mắc bệnh ung thư vú đã vượt qua số phụ nữ bị ung thư cổ tử cung và sẽ tiếp tục tăng cao trong những năm tới. Theo thống kê, phần lớn ung thư vú xảy ra ở độ tuổi 35 – 45. Tuy nhiên ngay cả những phụ nữ độ tuổi từ 20 - 30 cũng có thể mắc bệnh và càng nhiều tuổi thì nguy cơ mắc bệnh càng cao.

Ung thư vú là gì?

Ung thư vú xảy ra khi các tế bào trong vú bắt đầu phát triển vượt ra khỏi sự kiểm soát của cơ thể và xâm nhập vào các mô xung quanh. Tập hợp các tế bào phát triển ngoài sự kiểm soát của cơ thể này tạo nên các khối u. Một số khối u không phải là ung thư vì nó không phát triển lan tràn và không gây nguy hiểm đến tính mạng.

Các u này được gọi là u lành. Với những khối u mà tế bào của nó có thể tách ra khỏi các mô ban đầu, xâm nhập và phá hủy các mô xung quanh và các cơ quan khác thì được gọi là u ác tính. Các tế bào ung thư có thể tách rời khỏi một khối u ác tính, đi vào dòng máu hoặc hệ thống bạch huyết gây di căn đến nhiều cơ quan khác nhau trong cơ thể.

Nguyên nhân nào gây ung thư vú?

Nguyên nhân gây nên căn bệnh ung thư vú ở hầu hết chị em phụ nữ là do:

- Tiền sử gia đình có người mắc bệnh ung thư vú.

- Những người có kinh nguyệt sớm (<12 tuổi) hoặc mãn kinh muộn (>50 tuổi) đều có nguy cơ mắc bệnh cao hơn bình thường.

- Người hiếm muộn con, khó có con, không có con, cho con bú dưới 6 tháng hoặc không cho con bú cũng dễ mắc bệnh ung thư vú.

- Đã từng có tiền sử bệnh tại vú như: viêm vú trong khi sinh đẻ hay quá sản tuyến vú

- Những người đã từng bị xơ nang tuyến vú hoặc đã bị ung thư vú 1 bên cũng có nguy cơ mắc bệnh.

- Những người béo, thừa cân dễ có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

- Môi trường sống ô nhiễm, độc hại, có nhiều bụi bẩn và hóa chất … là điều kiện ung thư phát triển.

- Một số yếu tố chị em cũng nên cảnh giác như: Béo phì, ít vận động, hút thuốc lá, uống rượu, khẩu phần ăn nhiều mỡ động vật, nghèo vitamin, có tiền sử điều trị tia xạ ở ngực…

Chị em nên làm gì để phòng ngừa ung thư vú ?

Để phòng ngừa căn bệnh ung thư vú, chị em nên tự tạo cho mình thói quen ăn uống, sinh hoạt hợp lý để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, đồng thời thực hiện những công việc sau:

- Duy trì thể trọng: béo là một trong những nguyên nhân phát bệnh của bệnh ung thư vú. Chị em nên ăn những chế độ ăn ít chất béo hoặc giảm cân nếu có nguy cơ béo phì.

- Giữ tâm lý, tinh thần thoải mái: trầm cảm căng thẳng sẽ làm cho mỡ máu tăng cao.

- Nói không với thuốc lá, bia rượu, cafe: Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ ung thư ở nhiều cơ quan trong cơ thể, uống rượu khiến nguy cơ mắc ung thư vú tăng cao. Bên cạnh đó, trong cafe có chứa chất cafein, xanthine có thể thúc đẩy làm cho tuyến vú gia tăng, nhưng sự gia tăng tuyến vú lại có liên quan trực tiếp đến sự phát sinh ung thư vú.

- Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc là khoảng 8 tiếng mỗi đêm. Nghiên cứu cho thấy giấc ngủ ngắn, làm việc đêm, tiếp xúc với ánh sáng suốt đêm sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú.

- Nên làm mẹ theo tự nhiên: những người bị ung thư vú trung tuổi, cao tuổi, chưa kết hôn, những người sinh đẻ khi tuổi cao tỉ lệ mắc bệnh sẽ cao hơn.

- Đi bộ :Tản bộ trong không khí trong lành có thể làm giảm đáng kể khả năng phát triển ung thư vú ở phụ nữ trên 50 tuổi, giai đoạn có nguy cơ mắc bệnh cao nhất.

- Khám tầm soát định kỳ ung thư vú để kịp thời phát hiện ra những bất thường của tuyến vú sẽ nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

Bên cạnh việc phòng ngừa điều trị bằng nhóm thuốc hóa chất, điều trị nội tiết và điều trị sinh học, việc điều trị bằng thảo dược tự nhiên đang ngày càng được nhiều chị em ưa chuộng. Các loại thảo dược thiên nhiên có tính phòng ngừa và điều trị căn bệnh này như Đông trùng hạ thảo, Fucoidan, Sâm Siberi, Trinh nữ hoàng cung, Bán liên chi, Bạch hoa xà thiện thảo, sâm Siberi, Tam thất, Đan sâm… đang được đầu tư nghiên cứu và đưa vào các phác đồ điều trị nhằm hỗ trợ tiêu diệt các tế bào ung thư, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể trong quá trình điều trị và ngăn ngừa nguy cơ hình thành tế bào ung thư. Hiện nay trên thị trường đã có những sản phẩm hỗ trợ điều trị u vú lành tính, u xơ tử cung có chứa đầy đủ các thành phần trên như sản phẩm Ladytox của công ty THD Canada Việt Nam. Sản phẩm có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả các chứng bệnh nữ giới hay gặp như u xơ tử cung, u vú lành tính, đồng thời tăng cường giải độc, giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị và bồi bổ nguyên khí cho phụ nữ. Vì vậy, các chị em phụ nữ đang trong quá trình điều trị u vú lành tính, u xơ tử cung hoặc các trường hợp sau hóa trị, xạ trị nên sử dụng sản phẩm này để tiến trình điều trị đạt kết quả tốt nhất.

LADYTOX

Ladytox là sự kết hợp của nhiều thảo dược quý giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả các chứng bệnh nữ giới hay gặp như u xơ tử cung, u vú, đồng thời tăng cường giải độc, tăng cường miễn dịch.

Thành phần: Đông trùng hạ thảo; Fucoidan; Trinh nữ hoàng cung; Bạch hoa xà thiệt thảo; Bán chi liên; Linh chi; Đan sâm; Tam thất; Sâm Siberi.

Công dụng:

- Tăng cường giải độc, trung hòa các gốc tự do.

- Hỗ trợ các liệu pháp điều trị U vú lành tính, U xơ tử cung.

- Giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị.

- Bồi bổ nguyên khí cho phụ nữ.

Cách dùng:

- Hỗ trợ điều trị: 4 viên/ ngày. Phòng ngừa: 2 viên/ ngày

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

- Nên sử dụng thành đợt 3 đến 6 tháng để có hiệu quả tốt nhất.

Sản phẩm của:

CÔNG TY TNHH THD CANADA VIỆT NAM

Số 8A, Lô 5B, Trung Yên 6, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT : (84-4) 66558698 - Fax (84-4) 37836376

Website: http://ift.tt/209i73J

Fanpage: http://ift.tt/25bU9fd

"Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét