Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Đây là việc làm cực kì có hại mà chị em cần tránh làm sau khi làm "chuyện ấy"

Chào bác sĩ, em lấy chồng được 10 tháng, vợ chồng em vẫn sinh hoạt bình thường. Nhưng sau mỗi lần "quan hệ", em thường bật dậy và tập vài động tác thể dục. Em nghĩ làm vậy sẽ đốt cháy được nhiều calo và giúp giảm cân (vì em đang hừa cân trầm trọng). Thời gian đầu em cảm thấy mình rất khỏe khoắn và cân nặng có vẻ đã giảm. Nhưng dạo này em luôn thấy mệt, sau khi kết thúc "chuyện ấy" em chỉ muốn nằm ngủ luôn. Bác sĩ cho em hỏi, có phải thói quen của em là không tốt và gây tác hại như vậy đúng không? Em mong bác sĩ tư vấn giúp em, em xin cảm ơn! (Nguyễn Thúy Hạnh)

Trả lời:

Thúy Hạnh thân mến!

Vận động, thể dục là việc làm tốt mà ai cũng nên làm nhưng điều quan trọng hơn là thể dục đúng thời điểm. Cho dù bạn rất muốn thể dục để giảm cân thì cũng không nên chọn thời điểm sau khi làm "chuyện ấy". 
sau khi làm chuyện ấy
Tuyệt đối không vận động mạnh sau khi làm "chuyện ấy" (ảnh minh họa)

Ai cũng biết rằng, qua hệ tình dục là một hoạt động tốn nhiều calo, khiến người trong cuộc mất nhiều sức lực. Vậy nên, không ít người tranh thủ khoảng thời gian ngay sau khi "quan hệ" để tập thể dục vì nghĩ rằng làm vậy sẽ tăng lượng calo và mỡ thừa bị đốt cháy và giảm cân nhanh hơn. Thực tế, đây là một việc làm có hại cho sức khỏe nhiều hơn. Trong lúc "quan hệ", hầu hết các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là cơ quan vận động, hệ tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa phải làm việc nhiều nên luôn trong trạng thái căng ra. Lúc này, nếu bạn kết hợp vận động mạnh thì sẽ càng tăng nguy cơ tổn thương.

Trong khi “yêu”, tử cung của người phụ nữ cũng ở trong trạng thái kích thích. Vì vậy, ngay sau khi chuyện đó kết thúc, phải để cho tử cung được thư giãn. Vận động những dòng khí bên trong không chỉ giúp duy trì sự đàn hồi của tử cung mà còn nâng cao hiệu suất tình dục.

Hơn nữa, vận động mạnh ngay sau khi "quan hệ" sẽ làm thay đổi trạng thái của cơ thể một cách đột ngột nên có thể gây co thắt các cơ và mạch máu, dẫn đến chấn thương.

Tốt nhất, sau khi "quan hệ", cả hai nên nằm thư giãn và chia sẻ tâm rạng, tình cảm với nhau!

Chúc vợ chồng bạn vui khỏe!

Nếu có thắc mắc muốn được giải đáp liên quan đến các vấn đề sức khỏe sinh sản, sức khỏe giới tính, tình dục... bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi tại email:suckhoe@afamily.vn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét