Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Đây là món ăn sáng sẽ giúp bạn thải sạch độc tố và giảm cân chỉ trong 1 tháng

Ăn sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, do đó khoảng thời gian này bạn cần ăn những thực phẩm lành mạnh, tốt nhất cho cơ thể. Bữa sáng lành mạnh giúp bạn giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường khả năng chống lại nhiễm trùng và sự xâm nhập của vi khuẩn có hại, giúp tóc duy trì vẻ bóng mượt nhờ hàm lượng cao các vitamin và khoáng chất. Món ăn này cũng nâng cao chất lượng da, thúc đẩy sự trao đổi chất và cải thiện toàn bộ chức năng hệ thống cơ thể. 
Ăn sáng theo công thức này sẽ làm sạch độc tố, làm sạch. Ngoài ra, nó rất hiệu quả chống lại các vấn đề tiêu hóa kém và táo bón. Thêm vào đó, nó thúc đẩy giảm cân bằng cách kích thích đốt cháy calo trong cơ thể. 
giam 5 kg trong 1 thang
Ân sáng theo công thức này sẽ giúp bạn detox cơ thể, giảm cân hiệu quả.

Công thức:

- 1 cốc tương đương 250 ml sữa chua ít béo hoặc nấm men làm sữa chua.
- 1 muỗng cà phê bột ca cao.
- 1 muỗng cà phê hạt lanh xay.
- 5 đến 7 quả mận khô, nhiều thịt.
giam 5 kg trong 1 thang

Cách làm
- Đặt mận vào một cái bát to và đổ khoảng 100ml nước sôi lên. Lấy một cái đĩa đậy lại, để trong khoảng 10 phút. 
- Cho bột yến mạch, ca cao, hạt lanh vào một bát khác. Sau đó cho nấm men làm sữa chua hoặc sữa chua ít béo vào và trộn đều.
- Cắt mận thành những miếng nhỏ rồi cho vào hỗn hợp trên, hoặc có thể xay nhuyễn mận bằng máy xay sinh tố sẽ tạo thành hỗn hợp như cháo.
- Trộn đều tất cả những nguyên liệu này, sau đó để vào tủ lạnh.
Lưu ý: Chuẩn bị bữa ăn này vào buổi tối hôm trước và ăn vào sáng hôm sau. Thưởng thức bữa sáng lành mạnh này mỗi ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe, giảm 3 - 5kg chỉ trong 1 tháng ngắn ngủi, chủ yếu tập trung đốt chất béo vùng bụng. Có thể bạn cảm thấy dạ dày, ruột hơi kỳ lạ trong lần đầu tiên ăn nhưng từ lần thứ 2 trở đi, bạn sẽ thấy đây là món ăn sáng tuyệt vời vì đem lại cảm giác khỏe khoắn, sảng khoái.
giam 5 kg trong 1 thang
Yến mạch là thực phẩm tuyệt vời cho quá trình trao đổi chất.

Vì sao những nguyên liệu trên có thể đốt cháy chất béo siêu hiệu quả?
Mận khô, yến mạch và hạt lanh chứa chất xơ hòa tan. Loại chất xơ này giúp thải độc cơ thể, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra những thực phẩm này sẽ giúp ổn định đường huyết và cholesterol trong cơ thể, cải thiện hệ thống tim mạch.
Mận khô rất giàu vitamin A, K, kali và mangan. Giống như bất kỳ loại trái cây sấy khô nào, mận khô có thể khiến đường huyết tăng cao nếu chỉ ăn riêng nó với số lượng lớn. Nhưng nếu trộn trong một hỗn hợp với yến mạch, hạt lanh giàu chất xơ thì bạn hãy yên tâm, không phải lo đường huyết tăng đột biến.
Viện đại học Tâm lý học, Sức khỏe – Xã hội Liverpool (Anh) đã thực hiện nghiên cứu và thấy rằng, kết hợp mận khô trong các bữa ăn hàng ngày sẽ giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân hơn là những bữa ăn dù lành mạnh nhưng lại không có mận khô đi kèm. Trong nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu đã lấy 12 quả mận khô/ người/ ngày ăn bổ sung vào các chế độ ăn lành mạnh. Nhóm còn lại cũng thực hiện chế độ ăn giống như vậy, chỉ có điều không được bổ sung mận khô.
giam 5 kg trong 1 thang
Hạt lanh cũng là loại hạt hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Sau 12 tuần, nhóm không được bổ sung mận khô đã giảm trung bình 1,5 kg và 1,7 cm vòng eo ở mỗi người, trong khi đó nhóm còn lại giảm 2 kg và 2,5 cm vòng eo. Hiệu quả giảm cân này chỉ nhờ vào chế độ ăn uống mà chưa cần tập thể dục.
“Đây là dữ liệu đầu tiên khẳng định việc ăn mận khô giúp giảm cân mà không có tác dụng phụ nào trong chế độ ăn giảm cân của bạn. Về lâu dài, quả thực việc ăn mận khô rất có lợi cho người ăn kiêng vì có thể giải quyết những cơn đói và thỏa mãn sự thèm ăn trong chế độ ăn nghiêm ngặt”, Tiến sĩ Jo Harrold, trưởng nhóm nghiên cứu khẳng định.
Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ còn khẳng định, đây là một trong những thực phẩm lành mạnh. Nhiều nghiên cứu về bột yến mạch cũng cho thấy, yến mạch là thực phẩm tuyệt vời cho quá trình trao đổi chất, giúp thanh lọc và làm sạch bất cứ chất dư thừa nào trên cơ thể, giúp tim mạch và hệ thống ruột luôn khỏe mạnh. Đặc biệt, đây là thực phẩm giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả khi được ăn thường xuyên. 

giam 5 kg trong 1 thang
Ca cao giúp quá trình giảm cân được thuận tiện hơn. 

Bên cạnh đó, hạt lanh cũng là loại hạt hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nghiên cứu vào tháng 10 năm 2010 của The Journal of Nutrition (Mỹ) cho thấy, ăn 30 g hạt lanh mỗi ngày – tương đương 2 muỗng canh giúp bạn không tăng cân, đặc biệt không chuyển hóa thành chất béo vùng bụng. Tháng 4 năm 2012, Appetite cũng đưa ra công bố, một cốc đồ uống làm từ hạt lanh cung cấp 2,5 g chất xơ hòa tan, kiểm soát sự thèm ăn rất hiệu quả.
Ca cao cũng là một loại thực phẩm giúp quá trình giảm cân được thuận tiện hơn. Nghiên cứu vào năm 2005 trên tạp chí Dinh dưỡng (Mỹ) khẳng định, chuột ăn ca cao giúp giảm đáng kể lượng mỡ trên cơ thể. Do đó, bổ sung bột ca cao nguyên chất vào chế độ ăn có thể cải thiện khả năng chuyển hóa chất béo trong cơ thể, đồng thời giảm cảm giác thèm ăn.
Với những nguyên liệu hoàn hảo cho việc giảm cân, khi kết hợp với nhau, các thực phẩm này sẽ hỗ trợ, thúc đẩy giảm cân nhanh hơn nữa. Giờ thì chúng ta cùng bắt tay vào thử ngay thôi nào!

(Nguồn: Healthyrecipeshome, dailyhealthpost, steptohealth, livestrong, gethealthygethot)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét