Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Đây là bí quyết đã giúp cô gái này giảm 10kg ngoạn mục

Dưới đây là chia sẻ của cô Nicole McDermott về công cuộc giảm cân ngạc nhiên của mình.

Hồi đại học, tôi nghĩ mình đã làm mọi thứ thật ổn: Mua sữa chua và pho-mát không béo; đồ ăn vặt thì chọn bắp ngô nướng bằng lò vi sóng 94% không hóa chất; ngũ cốc 80 calo/suất và “loại mỳ thần kỳ” ít calo, low-carb (chúng có vị như rác vậy). Đồ uống và đôi lúc pizza giao tận nhà giúp tôi tạo sự cân bằng, nhưng tôi cũng chỉ dám chọn pizza phết một nửa pho-mát so với thông thường; đồ uống cũng tập trung vào loại kết hợp calo = 0. Tôi tới phòng tập thể hình như thể đó là tôn giáo của tôi và không bao giờ quên các lớp yoga.

Thế nhưng từ ngày đầu tiên vào đại học cho tới ngày tốt nghiệp, tôi tăng cân tới hơn 13,6kg.

1 năm sau tốt nghiệp, tôi tiếp tục duy trì những thói quen trước đây một cách triệt để nhưng vẫn phải vật lộn với cuộc chiến giảm cân. Tôi tập thể dục thể thao, tôi uống cà phê đen, ăn rau trộn và chỉ dùng hạt diêm mạch (quinoa) cùng với rau đông lạnh nghiền cho bữa tối. Nhưng tôi vẫn không dám mua bơ, kem hay bơ lạc.

Mùa hè năm ngoái, tôi cùng gia đình qua Ý và Thụy Sĩ du lịch. Trong khoảng thời gian 2 tuần liền, tôi không hề động tay vào bất cứ loại thực phẩm ít béo hoặc ít đường nào. Tôi ăn pho-mát nguyên kem, gnocchi (khoai tây, bột mì), uống rượu đỏ, ăn cùi dừa và nhâm nhi cocktail dứa, nước cốt dừa, rượu rum trên bãi biển, thưởng thức socola Thụy Sĩ, khoai tây bơ – pho mát và gần như tối nào cũng phải ghé tiệm kem.

Trước khi kết thúc kỳ nghỉ, tôi phát hiện thấy một điều lạ lùng: Quần soóc của tôi rộng hẳn ra. Tôi đã giảm cân - thật không hiểu làm sao! Thay vì ăn 5-6 bữa ăn nhỏ, chẳng đã chút nào/ngày, tôi đã ăn 2-3 bữa giàu dinh dưỡng và khá thịnh soạn/ngày. Tôi ăn đồ ăn thực sự và cảm thấy rất ngon. Tôi uống rượu, không từ chối bơ và luôn vui vẻ “ngốn” hết phần tráng miệng.

Khi tôi đứng lên cân, tôi thấy mình giảm hơn 4,5kg. Tôi không tin việc giảm 1-2 size quần trong một thời gian ngắn như vậy là bình thường. 

ăn bơ giảm cân
Nicole McDermott đã biết cách giữ gìn vóc dáng của mình.

Nhưng tôi đã học được một bài học vô giá, cho phép tôi giảm thêm 4,5kg nữa và duy trì mức giảm 10kg. Tôi cảm thấy thoải mái cả về cơ thể lẫn tinh thần khi ăn một lượng nhỏ những đồ ăn vốn bị mặc định là “không tốt” như kem, khoai tây bơ - pho mát, kết hợp với một chế độ dinh dưỡng nhìn chung là lành mạnh hơn là một hộp ngũ cốc ít calo. Nếu tôi có thêm chút bơ vào món rau trộn của tôi vì nó giúp vị ngon hơn thì có việc gì đâu chứ?

Giờ thì thay vì ăn nửa suất kem ít béo trong một lần gọi, tôi cảm thấy hài lòng với một nửa cốc kem thực sự. Một nghiên cứu mới đây thậm chí còn cho rằng, tiêu thụ sản phẩm từ sữa nguyên kem thực sự có thể giúp giảm mỡ. Dù không nhắm vào mục đích chính là giảm cân, trọng lượng của tôi vẫn giảm vì tôi đã tìm ra cách thực sự hợp với mình. 

Hãy thử mẹo nhỏ của tôi – ăn uống như một du khách châu Âu và không quá đà, bạn cũng có thể giảm vài kg.

1. Gọi suất nhỏ: Trước đây, nếu tôi định ăn đồ gì đó ít béo hoặc ít calo, tôi thường tự thuyết phục mình rằng có thể ăn nhiều thêm một chút (vì ít béo và ít calo mà). Giờ đây, nếu tôi định ăn mì với nước xốt kem, tôi sẽ chia ra một đĩa nhỏ và lập tức bỏ phần còn lại vào hộp đựng thực phẩm, dành cho bữa trưa hôm sau.

2. Học cách chờ đợi: Ăn hết phần mì đó và chờ xem liệu bạn có thực sự cần một suất nữa hay không. Tôi thích nhâm nhi một ly nước sau bữa tối, để ngăn mình không sục sạo trong bếp như một con thú bị bỏ đói.

3. Vờ như bạn đang ăn ở nhà hàng: Coi các bữa ăn ở nhà như thể bạn đang ăn ở nhà hàng. Bằng cách nấu nướng trên bếp khoảng 10-15 phút thay vì hâm nóng món gì đó bằng lò vi sóng và dành thêm vài phút để bày biện, trang trí món ăn trên đĩa – như cách bạn được phục vụ tại nhà hàng, bạn sẽ thấy hài lòng và thỏa mãn hơn.

4. Không bỏ bữa nào: Vài năm trước, tôi có thể bỏ bữa sáng nếu đã ăn một hộp ngũ cốc to. Nhưng sau đó, tôi có thể lặp lại thói quen xấu nào vào giờ cơm tối. Trừ phi bạn là fan cuồng nhiệt của intermittent fasting – nhịn ăn gián đoạn, hãy ăn uống đều đặn và đừng bỏ bữa.

5. Có thể nuông chiều bản thân: Thử ly cà phê có kem. Dùng 1 thìa bơ với hai quả trứng rán hơn là 4 lòng trắng trứng. Ăn socola sữa vì bạn nghĩ nó ngon hơn socola đen. Thêm một số nguyên liệu “hư” vào chế độ ăn uống của bạn không biến nó thành thói quen hàng ngày. Tôi càng cho phép bản thân mình được “hư” thêm một chút, tôi càng ít có khả năng ăn uống quá đà và dĩ nhiên ít cảm thấy tội lỗi hơn.

(Nguồn: Shape)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét