Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Ấn vào 8 điểm này trên cơ thể bạn sẽ thấy giảm căng thẳng nhanh không ngờ

Xét về nhiều mặt, lối sống đô thị hiện đại đã làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn theo nhiều cách nhưng nó lại cũng làm gia tăng thêm sự căng thẳng và lo lắng cho chúng ta.

Các triệu chứng căng thẳng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, mặc dù bạn có thể không nhận ra nó. Căng thẳng gây cho chúng ta rất nhiều vấn đề về sức khỏe chẳng hạn như huyết áp cao, bệnh tim, béo phì và tiểu đường.

Một trong những cách nhanh nhất giúp chúng ta giảm căng thẳng nhanh chóng chính là bình tĩnh tập trung nhấn vào một vài điểm quan trọng trên cơ thể.
bấm huyệt giảm căng thẳng

Sự tập trung vào những điểm này áp thường được gọi là bấm huyệt, một nghệ thuật chữa bệnh được sử dụng trong y học phương Đông.

Bấm huyệt vào 8 điểm trên cơ thể được liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn giảm được stress ngay lập tức: 

1. Da đầu

bấm huyệt giảm căng thẳng

Khép chặt các ngón tay lại với nhau và đặt chúng phía sau đầu của bạn (như hình minh họa). Sau đó, dùng 2 đầu ngón tay cái của bạn nhấn nhẹ nhàng trong 20 giây.

2. Tai

bấm huyệt giảm căng thẳng
Đây là điểm bấm huyệt giúp giảm stress tốt nhất trong cơ thể, theo một số chuyên gia cho biết. Dùng hai đầu ngón tay hoặc thậm chí là dùng một cây bút  để xoa bóp tai và hít thở thật sâu trong suốt quá trình xoa bóp sẽ giúp bạn giảm stress ngay lập tức đấy.

3. Ngực

bấm huyệt giảm căng thẳng

Dùng 3 ngón tay để xoa bóp ở điểm này sẽ rất hiệu quả trong việc giúp bạn lấy lại bình tĩnh và giảm sự lo âu. Điều này cũng sẽ giúp làm dịu hệ thần kinh của bạn.

4. Dạ dày

bấm huyệt giảm căng thẳng

Dùng ngón tay trỏ ấn vào phần dạ dày trên cơ thể (như hình minh họa). Rất nhiều nhà phản xạ học thích bấm huyệt ở điểm này vì nó giúp lưu thông khí tạo, cải thiện quá trình thở.

5. Khuỷu tay

bấm huyệt giảm căng thẳng

Nhấn vào phía trong phần khuỷu tay rất hiệu quả trong việc giảm sự lo lắng và tức ngực.

6. Lòng bàn tay

bấm huyệt giảm căng thẳng

Điểm này nằm trên một trong những kinh tuyến quan trọng nhất của cơ thể, trong đó nó ảnh hưởng trực tiếp đến tim, gan và cả tuyến tụy. Nếu bạn bấm huyệt vào vị trí này, bạn sẽ cảm thấy sự căng thẳng của bạn biến mất ngay lập tức.

7. Bắp chân

bấm huyệt giảm căng thẳng
 Dùng ngón tay cái nhấn  vào điểm bắp chân sẽ giúp điều chỉnh dòng chảy năng lượng, làm giảm mệt mỏi và giúp ra tăng sự tập trung. Hãy nhấn trong 1 phút và di chuyển đến điểm tiếp theo.

8. Bàn chân

bấm huyệt giảm căng thẳng

 Nhấn vào phần rìa bàn chân phía bên trong để giúp lưu thông cân bằng năng lượng của cả cơ thể và tâm trí, làm giảm sự lo lắng. Ngoài ra nó cũng giúp giảm đau mắt cá chân.

(Nguồn: Lifehealthandfood)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét