Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

9 dấu hiệu cho thấy đang có quá nhiều chất độc xâm nhập và tích tụ trong cơ thể bạn, mỗi ngày

Chúng ta thường nghĩ chuyện bị đầu độc chỉ có trên phim ảnh, trong giới những người dấn thân giang hồ, có máu mặt hay quyền lực, nhưng thực tế bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều có thể bị, thậm chí mỗi ngày - từ thực phẩm, từ bầu không khí không trong lành, từ những sản phẩm gia dụng, từ thói quen xấu của chính bản thân và những người xung quanh như hút thuốc và sử dụng thuốc dược phẩm vô tội vạ...

Đầu tiên, quan trọng này, hãy để ý xem bạn có 9 dấu hiệu dưới đây không?

1. Mỡ bụng tăng - quá nhiều mỡ cơ thể không chỉ có nghĩa là béo và xấu, mà còn có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang có quá nhiều độc tố, cản trở khả năng điều hòa lượng glucose, cholesterol và trao đổi chất phù hợp. Tất nhiên cũng không thể nhắc đến việc mỡ bụng tích trữ nhiều cũng gần đồng nghĩa với bạn có một lối sống chưa hợp lý, chưa khỏe mạnh, và lượng mỡ này sẽ hại sức khỏe của bạn theo nhiều cách khác nhau.

2. Da xấu - những vấn đề như viêm da, mụn đỏ và ngứa ngáy là những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang cố gắng tống độc tố ra ngoài.

độc tố tích tụ
(Ảnh: Internet)

3. Đau đầu - tất nhiên có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây đau đầu, và trong số đó có một nguyên nhân là do những chất độc sẽ kích thích hệ thần kinh trung ương và gây đau.

4. Nóng trong người - nếu trong cơ thể có quá nhiều chất độc thì gan sẽ buộc phải làm việc nhiều hơn, sinh nhiều nhiệt hơn trong cơ thể.

5. Thiếu năng lượng, cảm giác thường xuyên như thể kiệt sức.

6. Khó thở, nghẹt mũi - do không khí ô nhiễm tác động không tốt đến xoang và các cơ quan hô hấp.

7. Mất ngủ - các chất độc có thể tích tụ trong các mô, cản trở tuần hoàn máu và có thể dẫn đến mất ngủ.

8. Có vấn đề với túi mật - chất độc dự trữ lại trong gan sẽ ảnh hưởng đến dịch mật, và có thể dẫn đến tắc túi mật.

9. Lưỡi phủ trắng hoặc vàng.

Và nên làm gì khi cơ thể trong tình trạng như vậy? Tất nhiên để cẩn thận hoặc nếu các dấu hiệu của bạn nghiêm trọng thì bạn nhất định cần đi khám kỹ càng, xác định chính xác tình hình để giải quyết. Nhưng bên cạnh đó, bạn đồng thời cũng nên làm những việc sau để giải độc cho cơ thể của mình:

giải độc tố
(Ảnh: Internet)

- Tắm với muối epsom để tăng lượng magie và các khoáng chất cần thiết cho việc thải độc các tế bào, giảm kim loại, giảm đau cho cơ thể. Bạn chỉ cần dùng muối hòa vào nước ấm, ngâm mình khoảng 15 phút, 3 lần/tuần; tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề với tim, huyết áp cao thì nên cẩn thận.

- Uống trà xanh, vì loại thức uống này chứa nhiều chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn loại bỏ các gốc tự do, và trong số các chất chống oxy hóa thì đặc biệt có EGCG cực hiệu quả giúp phòng ngừa tổn thương do độc tố ở gan. Bạn nên dùng khoảng 2-3 cốc trà xanh mỗi ngày.

- Chanh cũng giàu chất chống oxy hóa và vitamin C, không chỉ tăng cường miễn dịch mà nước chanh còn cung cấp tính kiềm cho cơ thể, hỗ trợ giải độc, kích thích gan sản xuất ra mật, ngoài ra còn hỗ trợ việc tiếp nhận, hấp thụ các khoáng chất. Chúng ta được khuyên uống nước chanh ấm pha cùng mật ong mỗi ngày là vì vậy.

Tất nhiên, ngoài những điều này thì cũng hãy áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, vận động, tập luyện thể thao đều đặn mỗi ngày hoặc ít nhất 4 ngày/tuần bạn nhé!

Theo healthyfoodhouse

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét