Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

8 dấu hiệu cảnh báo bạn phải đi khám tuyến giáp luôn và ngay

Theo Hiệp hội Nội tiết lâm sàng Mỹ, rối loạn tuyến giáp ảnh hưởng đến ít nhất 30 triệu người Mỹ và một nửa trong số họ không có dấu hiệu nhận biết. Robin Miller, bác sĩ và chuyên gia y học tích hợp, cho biết rằng phụ nữ có khả năng bị bệnh cao hơn 10 lần so với nam giới.

Tuyến giáp là một tuyến hình bướm nằm ở phía trước cổ của bạn. Nó tiết ra kích thích tố khác nhau chịu trách nhiệm cho các chức năng cơ thể như sự trao đổi chất, tăng trưởng và phát triển thể chất, ổn định nhiệt độ cơ thể. Mặc dù dấu hiệu bệnh ở tuyến giáp có thể không rõ ràng nhưng nếu gặp những biểu hiện như mệt mỏi, nhạy cảm với lạnh, tăng cân, da khô, yếu, hay một khuôn mặt sưng húp... thì rất có thể bạn đang gặp vấn đề về tuyến giáp.

Nếu nghi nhờ đang bị chứng rối loạn tuyến giáp, bạn cần tham khảo tư vấn của bác sĩ để được thăm khám kịp thời. Các hình thức phổ biến của tình trạng rối loạn tuyến giáp bao gồm suy giáp (khi tuyến giáp không sản xuất đủ hormone tuyến giáp) và cường giáp (khi các tuyến sản xuất quá nhiều hormone). 

Đừng làm ngơ khi thấy mình gặp những dấu hiệu dưới đây nhé, chúng hoàn toàn có thể là tín hiệu cảnh báo tuyến giáp của bạn đang có vấn đề đấy.

1. Thay đổi thói quen ăn uống

tuyến giáp có vấn đề

2. Phiền muộn

tuyến giáp có vấn đề

3. Giấc ngủ bị gián đoạn

tuyến giáp có vấn đề

4. Khô da

tuyến giáp có vấn đề

5. Kiệt sức

tuyến giáp có vấn đề

6. Mất tập trung 

tuyến giáp có vấn đề

7. Huyết áp cao

tuyến giáp có vấn đề

8. Tiêu hóa kém

tuyến giáp có vấn đề

(Nguồn: TheDailymail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét