Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

7 bí quyết "thần thánh" của cô gái giảm gần 33kg chắc chắn sẽ có ích với bạn

Cô Criss Fowler (sống tại Sulphur, Louisiana, Mỹ) bắt đầu thay đổi chế độ ăn uống từ tháng 6/2010 và giảm 33kg mà không cần tới bất kỳ loại thuốc giảm béo nào. Bạn hãy đọc câu chuyện của cô ấy để tìm cảm hứng thực hiện chiến dịch giảm cân lành mạnh nhé.

Điều gì khiến Criss giảm cân?
Criss muốn cân đối trọng lượng với chiều cao cơ thể và theo đuổi lối sống lành mạnh nhằm loại bỏ những vấn đề sức khỏe. Theo đó, cô đã nghiên cứu và thực hiện giảm cân nghiêm túc.
giam can5
Kế hoạch ăn uống của Criss
Criss không quá khắt khe trong chế độ ăn uống, không nói không với những món ăn ưa thích và tính toán lượng calo, 80% thực phẩm lành mạnh và 20% không có lợi cho sức khỏe. Cô cố gắng cân bằng việc ăn uống: “Tôi tiêu thụ đủ protein tự nhiên từ các loại thực phẩm, khoảng 100g, hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn”.
Lúc bắt đầu sẽ ăn bao nhiêu/ngày?
Hiện tại, Criss tiêu thụ 1200-1600 calo/ngày nhưng khi mới bắt đầu kế hoạch giảm cân, lượng calo dao động từ 1400-2000 calo. Bên cạnh chế độ ăn uống, cô nâng tạ và thỉnh thoảng kết hợp tập các bài cardio cho tim mạch. Dưới đây là 7 bí quyết giúp Criss giảm 33 kg mà không cần dùng đến thuốc:
giam can2
Tự tìm hiểu quá trình giảm cân xảy ra như thế nào

Bạn hãy tìm hiểu định nghĩa BMR là gì, lượng calo cần để tồn tại và dành thời gian đọc về sự trao đổi chất. Đây là điều quan trọng nhất liên quan đến việc giảm cân mà bạn có thể tìm hiểu. BMR là chỉ số năng lượng cơ bản của cơ thể cho biết mức năng lượng tối thiểu cơ thể cần để duy trì các hoạt động bình thường.


Nếu bạn giảm khoảng 1kg/tuần nghĩa là bạn đang giảm cơ bắp nạc
Cơ bắp giữ cho cơ thể tồn tại, trừ khi thay đổi thói quen ăn uống lần đầu tiên, bạn có thể mất lượng cơ lớn mất nước khi giảm cân.
Tôi chỉ liệt kê những con số ngẫu nhiên ở đây nên đừng phụ thuộc vào chúng. Thực tế, tôi không tập luyện mọi thời gian ở gian đoạn giữa quá trình giảm cân và tôi vẫn giảm cân. Nếu bạn ăn chính xác lượng calo cơ thể cần mỗi ngày, giảm thực phẩm chế biến, uống nhiều nước, ăn nhiều chất xơ, trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, bạn sẽ thấy sự tiến triển. Nhưng tập thể dục hỗ trợ giảm cân giúp bạn đẹp hơn.
giảm 33kg không dùng thuốc
Ăn thường xuyên
Tôi thường không ăn quá nhiều nếu ăn một lượng nhỏ và thường xuyên. Ví dụ, bữa trưa ở nơi làm việc của tôi gồm một quả chuối, hai phần bông cải xanh đông lạnh, hai ức gà nướng và hai quả trứng luộc. Cứ 80 phút tôi được nghỉ 15 phút và hầu như tôi không ăn gì đó vào giờ nghỉ. Trước đây, tôi ăn trước khi đi làm và khi về nhà tôi lại ăn quá nhiều.
giảm 33kg không dùng thuốc

Đừng tự thưởng bất kỳ món ăn thiếu lành mạnh nào
Điều bạn đang làm là tạo ra một mối quan hệ không tốt với thực phẩm và khiến não bộ bối rối. Khi bạn nói với chính mình “Không ăn chocolate vì nó không tốt cho mình” thì tâm lý bạn càng muốn ăn hơn. 
Đó là lý do tại sao tôi không khắt khe trong chế độ ăn uống. Tôi ăn vừa phải. Tôi muốn thưởng thức món taco siêu mềm thì có thể ăn. Tôi sẽ tra lượng calo của món ăn để tính vào lượng calo hàng ngày của tôi, và nếu ăn nhiều hơn bình thường, tôi sẽ đi đến phòng tập thể dục để đốt cháy calo thừa. 

Nếu đi chơi với bạn bè, tôi sẽ ăn no những thực phẩm lành mạnh như bông cải xanh trước khi đi nên tôi sẽ không ăn quá nhiều tại nhà hàng. Và bạn biết không? Giờ đây, ít khi tôi thèm những món ăn không lành mạnh.

giam can1

Chụp thật nhiều ảnh trong quá trình giảm cân

Nếu bạn không có nhiều động lực khi nhìn những bức ảnh, hãy lưu chúng vào máy tính, đợi đến khi giảm vài cân để xem lại. Nhiều khi tôi cảm thấy không có tiến triển gì và muốn bỏ cuộc nhưng xem lại ảnh cũ, tôi thấy những gì mình đã làm được. Bạn có thể khiến chính mình ngạc nhiên đấy.
Tìm bạn đồng hành
Việc giảm cân sẽ dễ dàng hơn nếu ai đó cố gắng cùng bạn. Tuy nhiên, bạn đừng tìm những người bạn vẫn thường nói chuyện cùng, hãy tìm người bạn đồng hành qua mạng Internet nhé. Như vậy, bạn sẽ có động lực hơn trong quá trình giảm cân.

(Nguồn: blogspot)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét