Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

4 sai lầm trong khi nướng thịt làm tăng nguy cơ ung thư mà bạn dễ mắc phải

1. Sử dụng sốt ướp thịt nướng được bán sẵn ở các cửa hàngNếu bạn ướp thịt đúng cách, bạn có thể làm giảm đáng kể nồng độ của các hợp chất gây ung thư cái mà được tạo ra trong quá trình nướng. Đọc các thành phần có ghi trên hầu hết ở vỏ các loại xốt bạn mua ở cửa hàng, bạn có thể sẽ thấy nhiều sản phẩm chứa chất làm ngọt, đường fructose corn syrup hay thậm chí là mật ong, đây được coi là các thành phần góp phần làm món nướng của bạn gia tăng khả năng tiếp xúc với các chất gây ung thư.
nuong thit1
Bạn hãy lựa chọn dấm hoặc chanh cùng một số loại thảo mộc và gia vị để làm nước sốt thay thế. Các thí nghiệm của Trung tâm nghiên cứu ung thư của Hawaii đã phát hiện ra sốt teriyaki sẽ giúp giảm 67% HCAs (các amin dị vòng) gây ung thư. Một số loại sốt chứa bột nghệ và tỏi cũng giảm tới 50% HCAs. Tuy nhiên, bạn hãy cẩn thận với các loại sốt có chất làm ngọt vì HCAs có thể tăng gấp 3 lần so với bình thường. 

Theo thông tin từ Viện Nghiên cứu Ung thư cho thấy, việc biết cách tẩm, ướp thực phẩm đúng công thức có thể làm mức HCAs giảm đến 96%.

2. Sử dụng giấy bạc

nuong thit1
Giấy bạc vẫn hay được sử dụng trong khi nướng để lót, bọc thực phẩm, chống tràn, làm thực phẩm không bị bẩn ra vỉ nướng, lò nướng nhưng vấn đề là nhôm có trong giấy bạc khi tiếp xúc với nhiệt độ cao thì một lượng nhỏ nhôm có thể thấm vào thực phẩm gây mất trí nhớ. 
Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng giấy bạc khi cần thiết, tránh lạm dụng.
3. Sử dụng vật dụng nướng chống dính
nuong thit1
Vật dụng để nướng chống dính rất hấp dẫn người tiêu dùng bao gồm vỉ nướng, sàng nướng, chảo... bởi vì chúng có thể giúp họ lau rửa rất dễ dàng sau khi sử dụng. Vấn đề là các hóa chất perfluorooctanoic và các hợp chất có liên quan thường được tìm thấy trong các sản phẩm chống dính đều có liên quan đến bệnh béo phì, nồng độ hormone tuyến giáp bất thường và gây độc cho não, gan, tuyến tiền liệt và thận.
Chính vì vậy mà bạn hãy chuyển sang dùng các sản phẩm không có chất chống dính ngay lập tức để sức khỏe của bạn không bị ảnh hưởng nhé.  

4. Bỏ qua bước làm thịt chín tái trước khi nướng

nuong thit1

Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ khuyên bạn nên làm thịt chín tái trước khi cho thịt lên vỉ nướng. Điều này sẽ giúp giảm lượng mỡ từ thịt chảy ra trên bàn nướng biến thành khói có chứa hydrocacbon thơm đa vòng gây ung thư. Nếu như bạn vẫn quen nướng thịt một cách trực tiếp ở trên mặt bếp lò hoặc lò nướng thì bây giờ bạn nên chuyển sang dùng một chiếc vỉ nướng nóng sẵn sẽ giúp giảm mức độ PAHs.

(Nguồn: Draxe)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét