Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

10 nguyên liệu thần kỳ trong góc bếp, chỉ cần 1 thìa cũng có thể giúp giảm cân

Nếu bạn đang muốn giảm cân, đừng dại tìm đến những viên thuốc đầy rủi ro, thay vào đó, hãy vào ngay trong bếp để lấy những loại nguyên liệu dưới đây. Dù chỉ là một thìa, chúng cũng có thể giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn nhưng lại không hại người, giúp cơ thể bạn dần thon gọn hẳn:

Trong mật ong có những enzyme và chất chống oxy hóa rất có lợi cho cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa - hệ tiêu hóa hoạt động tốt với hiệu quả giảm cân có sự liên quan không thể chối cãi mà nhiều người thường quên. Bạn lưu ý là lượng enzyme trong mật ong rừng dồi dào hơn mật ong công nghiệp qua nhiều công đoạn chế biến nhé.

1 thìa mật ong giảm cân
(Ảnh: Internet)

1 thìa giấm táo ổn định đường huyết

Giấm táo có rất nhiều công dụng đối với cơ thể - cả trong lẫn ngoài. Khi bạn thêm một thìa cà phê giấm táo vào khoảng 350ml nước thì sẽ vừa được bổ sung nước, vừa nhận thêm dưỡng chất mà chỉ nước thôi không mang lại được cho bạn, vừa ổn định đường huyết. Bạn nên dùng loại giấm táo tự nhiên.

Tuy dầu dừa có nhiều chất béo bão hòa hơn so với hầu hết các loại dầu khác nhưng cũng chứa nhiều chất béo tốt, và bản chất của chất béo bão hóa trong dầu dừa không giống với loại bạn thấy trong những chiếc bánh kẹp phô mai. Bạn có thể dùng dầu dừa khi nấu nướng, hoặc dùng trực tiếp nếu muốn “kiềm chế” mình giữa những bữa ăn vì dầu dừa sẽ giúp bạn no, ngoài ra còn có thể tăng cường trao đổi chất và đốt mỡ.

1 thìa gừng đốt calorie nhiều hơn mỗi giờ

Tất nhiên bạn không phải ăn mỗi lần một thìa đầy gừng băm hay bột gừng, vì ai cũng biết gừng khá cay, mà chỉ cần sử dụng chia đều trong khi nấu nướng mỗi ngày. Công dụng của gừng sẽ được phát huy, hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả, tăng cường sự trao đổi chất, giúp bạn đốt được nhiều calories mỗi giờ và do đó, có thể giảm cân mà không cần quá cố!

1 thìa nghệ chống oxy hóa

Nghệ có màu sắc đặc trưng và hương vị nồng cay khó tả, ngoài ra cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm mỡ, có khả năng kháng viêm giúp giảm đau, và giúp bạn tăng năng lượng vận động để giúp giảm cân nhanh khi kết hợp với chế độ ăn lành mạnh. Bạn có thể dùng nghệ khi nấu nướng bình thường, hoặc pha với nước nóng làm trà để uống.

1 thìa nghệ giảm cân
(Ảnh: Internet)

1 thìa hạt lanh chứa nhiều omega-3

Hạt lanh không chỉ giúp chúng ta no cho đến bữa sau mà còn nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, nhiều chất béo omega-3 rất cần thiết cho cả cơ thể và hoạt động trí não. Chưa quen thuộc lắm với người Việt nhưng cách dùng loại hạt này không có gì phức tạp, bạn có thể rắc lên salad, cho vào súp, hoặc xay cùng trong ly sinh tố uống mỗi ngày để tăng thêm dưỡng chất mà không thay đổi mùi vị của món ăn.

1 thìa quế giúp bổ sung chất xơ và khoáng chất

Quế không chỉ có hương vị đặc sắc mà còn nhiều chất xơ và khoáng chất - bằng cách cung cấp cho cơ thể đủ hai nhu cầu này, bạn sẽ dễ dàng có được hoặc duy trì cân nặng chuẩn. Bạn đừng ăn trực tiếp bột quế, mà có thể trộn quế với mật ong, tỉ lệ 1-1 và hòa vào nước nóng, uống vào bất cứ lúc nào trong ngày cũng được.

1 thìa nước cốt chanh để tăng cường miễn dịch

Một thìa nước cốt chanh pha cùng một cốc nước ấm mỗi sáng sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn, khỏe khoắn và tỉnh táo hơn, hệ miễn dịch được hỗ trợ tốt hơn. Thực tế, hệ miễn dịch tốt là điều kiện cần để bạn giảm cân, không chỉ vì khi khỏe thì bạn mới có thể tập luyện, vận động nhiều mà vitamin C còn giúp cơ thể bạn đốt mỡ thay vì tích mỡ. Tính kiềm mà nước chanh cung cấp cũng giúp độ pH trong cơ thể của bạn nghiêng về hướng có lợi cho việc giảm cân. 

1 thìa ca cao đen để tăng cường chất chống oxy hóa

Hợp chất polyphenol trong bột ca cao bạn pha nước uống không chỉ giúp bạn đã cơn thèm, tỉnh cơn ngủ mà còn có sức khỏe tốt hơn, dễ giảm cân, cải thiện chức năng tiêu hóa, bớt trữ nước và cơ thể nhẹ nhàng hơn.

1 thìa quả bơ cung cấp chất béo tốt

Quả bơ ngon mịn màng, dễ tiêu hóa mà vẫn nhiều chất xơ, nhiều chất béo tốt giúp cơ thể đốt mỡ hơn là tích mỡ. Không chỉ thế quả bơ còn chứa nhiều kali, là loại chất khoáng cần thiết giúp giảm cân.

Nếu thứ gì đó không ngon thì dù có tốt đến mấy, khả năng bạn duy trì áp dụng cũng chắc chắn không cao. Nhưng những thứ được liệt kê ở trên đều từ mức ngon trở lên, không chỉ thế, chỉ cần một thìa mỗi ngày, quá dễ để làm và giảm cân đấy chứ!

Theo bembu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét