Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Uống 1 cốc nước ép dứa mỗi ngày và tác dụng giải độc cơ thể, giảm vòng eo, tăng size vòng 1 đến không ngờ

Nhiều người thích ăn dứa vì nó có hương vị tuyệt vời. Thế nhưng, nếu nói rằng loại trái cây nhiệt đới này còn đặc biệt có lợi cho sức khỏe, giúp giải độc, giảm cân thì chắc hẳn rất nhiều người sẽ vô cùng bất ngờ. Không chỉ cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như vitamin C, mangan, đồng và folate... dứa còn là loại trái cây duy nhất chứa bromelain - một loại hợp chất thực vật.

Bromelain cực kỳ có lợi cho sức khỏe trong việc cải thiện chức năng miễn dịch, phòng chống ung thư, thúc đẩy vết thương mau liền và tăng cường tiêu hóa tốt hơn. Các nhà khoa học tin rằng hợp chất này có thể phá vỡ các protein trong máu, nhờ đó làm giảm viêm, giảm đau đớn trong cơ thể. Bromelain cũng có thể bảo vệ các khớp xương của bạn khỏi những tác hại của các gốc tự do.


uống nước ép dứa
Bên cạnh đó, dứa có chứa một loạt các chất chống oxy hóa và cũng được coi là loại quả chống ung thư. Đối với phụ nữ, dứa có lợi ở chỗ nó có chứa những chất khôi phục độ đàn hồi của các sợi da và do đó trẻ hóa làn da, đặc biệt là với vùng da và cơ quanh ngực. Điều này có nghĩa là nếu tiêu thụ dứa đúng cách, chị em không những không lo chuyện ngực xệ mà còn có làn da căng, giảm nếp nhăn và vòng 1 căng tròn. Uống đủ nước, bỏ cà phê và rượu và ăn dứa hàng ngày, chị em sẽ nhanh chóng nhận được các kết quả tích cực ngay lập tức.

Tuy nhiên, rất nhiều người gặp phải tình trạng rát lưỡi khi ăn dứa. Nhưng đừng chỉ vì rắc rối nhỏ đó mà bạn bỏ qua loại quả giá trị này, thay vào đó, hãy uống một cốc nước ép dứa mỗi ngày.

Chỉ cần một cốc nước ép dứa không đường đã cung cấp cho bạn khoảng 130 calo, 33mg canxi và 30mg magiê. Thêm vào đó, nó còn cung cấp 25mg vitamin C - bằng 30% lượng vitamin C khuyến cáo cần cho phụ nữ hàng ngày (75 mg) và hơn 25% đối với nam (90mg). Nước ép dứa cũng chứa sắt - dưỡng chất bổ máu.

Phụ nữ được khuyên chỉ nên tiêu thụ dứa mỗi ngày vì chúng có thể giúp làm giảm trọng lượng, đốt cháy mỡ thừa, chống lại các nếp nhăn và đẩy lùi dấu hiệu khác của sự lão hóa. Nhưng, lợi ích lớn nhất mà họ cung cấp cho phụ nữ là tác động của chúng trên cơ bắp ngực. Trong thực tế, uống nước dứa mỗi ngày có thể giảm đáng kể sự chảy xệ ngực và làm cho vòng 1 nhìn căng tròn hơn trước.

uống nước ép dứa

Dứa được tiêu thụ tốt nhất tươi, nhưng bạn cũng có thể coi chúng như nước ép, sấy khô, đóng hộp, hoặc như là một bổ sung cho công thức nấu ăn khác nhau.

Ăn dứa thế nào để giúp giảm cân?

Nếu bạn thích ăn dứa và muốn giảm cân thì hãy áp dụng chế độ ăn uống Mono - chế độ ăn uống với dứa trong 5 ngày. Để có kết quả tốt nhất, bạn chỉ nên sử dụng dứa tươi, không đóng hộp.

Bữa sáng: 2-3 lát dứa, 1 chén sữa chua ít chất béo, bột yến mạch.

Ăn nhẹ: 1 ly nước ép dứa, 1 lát bánh mì lúa mạch đen nướng, 1 quả trứng luộc.

Ăn trưa: Một bát canh đơn giản với các loại rau bạn thích, cá nướng hoặc thịt gà

Ăn nhẹ: 1 ly nước ép dứa, sữa chua dứa ít béo (hoặc thậm chí tốt hơn - bạn chỉ có thể kết hợp một số dứa thái nhỏ với sữa chua).

Ăn tối: Thịt gà và dứa, xà lách.

Bên cạnh đó, ngoài nước ép dứa, bạn có thể uống nước và trà không đường, ví dụ như trà xanh để hỗ trợ những nỗ lực giảm cân của bạn.

uống nước ép dứa

Một số lợi ích khác của nước ép dứa:

1. Tăng cường năng lượng

Vitamin B6 và thiamin, mà là một thành viên của nhóm B vitamin, đều có trong nước dứa. Vitamin B6 có tác dụng ổn định lượng đường và năng lượng, còn thiamine giúp chuyển đổi carbohydrate thành năng lượng, giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

2. Tốt cho thận

Kali - một dưỡng chất trong nước ép dứa sẽ giúp thúc đẩy chức năng thận của cơ thể của bạn.

3. Hỗ trợ tiêu hóa

Các Bromelain và nghệ kết hợp có thể giúp cơ thể phá vỡ các protein, giúp cơ thể bạn tiêu hóa những thứ tốt hơn nhiều.

4. Chống oxy hóa tự nhiên

Vitamin C là một chất chống oxy hóa tự nhiên và nó có nhiều trong nước ép dứa. Do đó, uống nước ép trái cây này có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

5. Ổn định lượng đường trong máu

Nước ép dứa đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi đường trong máu thành năng lượng, nhờ đó cũng giúp ổn định lượng đường trong máu.

uống nước ép dứa

6. Tránh rối loạn kinh nguyệt

Bromelain là một trong những dưỡng chất phong phú trong nước ép dứa và nó được cho là có thể giảm tình trạng chuột rút trong thời kì kinh nguyệt và giảm những cơn đau đớn. 

7. Giảm đau họng

Bromelain trong dứa cũng giúp giảm đau cổ họng, vì vậy nếu bạn có một nước họng uống dứa đau là một ý tưởng tốt. Nó cũng có thể được sử dụng để giảm triệu chứng cảm lạnh cũng như hen suyễn.

8. Tốt cho da

Nước ép dứa có tác dụng chăm sóc da theo những cách khác nhau, ví dụ như điều trị mụn trứng cá, chữa lành vết thương nhanh chóng... Quá trình tổng hợp collagen trong dứa sẽ giúp làn da đàn hồi tốt hơn vì thiếu collagen là một trong những nguyên nhân gây lão hóa da nhanh chóng. 

Lưu ý:

Nếu bạn đang mang thai hoặc có thể mang thai, bạn nên hạn chế tiêu thụ lượng nước ép dứa vì nó có thể gây ra các cơn co thắt tử cung, có thể gây sẩy thai.

Nước ép dứa có vị ngọt và ngon, nhưng nếu tiêu thụ với số lượng lớn, bạn có thể gặp các phản ứng như nôn mửa, tiêu chảy hoặc thậm chí phát ban trên da của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét