Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

Đừng khinh thường thân cây chuối vì chúng sẽ đem lại những tác dụng khiến bạn bất ngờ

Thực tế là thân cây chuối có chứa rất nhiều dưỡng chất cho một cơ thể khỏe mạnh. Ở các nước như Thái Lan và Ấn Độ, họ không bao giờ lãng phí một phần nào dinh dưỡng từ thực phẩm. Vì vậy, không chỉ ăn chuối, những người dân nơi đây còn ăn cả thân cây và hoa chuối. Ví dụ như người Ấn Độ thường sử dụng thân và củ chuối chữa rối loạn về máu và trị bệnh hoa liễu. Họ cũng tận dụng nhựa cây chuối để trị bệnh đau thần kinh như icteria và động kinh, lị, tiêu chảy và là thức uống hoàn hảo khi bị thổ tả. Cùng tìm hiểu chi tiết những tác dụng khi bạn uống nước ép chuối ngay trong bài viết dưới đây:
tác dụng của nước ép chuối1

Thân cây chuối có chứa rất nhiều dưỡng chất cho một cơ thể khỏe mạnh. (Ảnh minh họa: Internet)

Giàu chất xơ
Chúng ta thường loại bỏ các lớp ngoài của thân cây, để tìm thấy bên trong đó là nguồn thực phẩm dồi dào chất xơ. Ở những nước nhiệt đới, họ đang sử dụng cây chuối vào các món cà ri và các món ăn nhẹ chiên rán.
Ngăn ngừa táo bón
Với đặc tính nhiều nước, bổ sung thực phẩm từ thân cây chuối vào những bữa ăn hàng ngày sẽ tăng cường nguồn chất xơ hoàn hảo cho cơ thể bạn, do đó giúp ngăn chặn bệnh táo bón.
Ổn định đường huyết
Nhờ tính chất giữ lượng đường trong máu ổn định, nước ép thân chuối là món đồ uống cực tốt cho bệnh nhân tiểu đường, không làm đường huyết tăng vọt như những loại nước trái cây thông thường khác. 
Chống viêm nhiễm
Kali và nhiều vitamin trong thân cây chuối có tác dụng điều trị một số triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu. Do đó, uống nước thân cây chuối ép sẽ giúp chống viêm nhiễm hiệu quả. Đây là món đồ uống đặc biệt tốt cho chị em.
Thanh lọc cơ thể
Là một loại cây lành tính, không cần chăm sóc đặc biệt, nước ép thân chuối còn giúp thanh lọc cơ thể, mát gan, giải độc. Đây hẳn là cách thanh lọc tiện lợi, rẻ tiền mà hiệu quả đạt được lại đúng như bạn mong đợi.
tác dụng của nước ép chuối2

Kali và nhiều vitamin trong thân cây chuối có tác dụng điều trị một số triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu. (Ảnh minh họa: Internet)


Ngăn chặn tình trạng dư thừa axit trong cơ thể

Ngay khi vừa ngủ dậy đừng vội vàng ăn sáng ngay, hãy để cơ thể bạn tận hưởng một cốc nước ép thân cây chuối. Vị nước mát dịu, hơi ngọt lúc này sẽ làm giảm đi đáng kể nồng độ axit trong dạ dày bạn.

Giảm cân nhanh hơn

Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân vào mùa hè này, đừng quên bổ sung nước ép thân cây chuối vào thực đơn hàng ngày của bạn. Uống một cốc nước ép thân chuối mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và chắc chắn kết quả giảm cân sẽ khiến bạn hài lòng.
Chuyên gia nói gì về lợi ích của nước ép thân cây chuối?
Lương y Vũ Quốc Trung (Phòng chẩn trị Y học cổ truyền) khẳng định, “nước ép thân cây chuối rất tốt cho sức khỏe như thanh nhiệt, giải độc... đặc biệt cung cấp nước cho cơ thể, giải rượu rất tốt cho người bị say rượu”.
Bản chất của nước ép thân cây chuối là nước tinh khiết có thêm các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nước có vị hơi ngọt ngọt, chỉ cần chặt rồi ép lấy nước và uống. 
“Loại nước này rất tốt cho cơ thể, không chống chỉ định với bất cứ ai. Bản thân cây chuối là một loài lành tính, hút nước và chất dinh dưỡng từ đất lên. Không cần qua chăm bón cầu kỳ, do đó việc nhiễm hóa chất hầu như không có. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng thân cây chuối rừng để ép nước uống thì chú ý là loại nước này sẽ có vị chát hơn bình thường”, chuyên gia nói.

Ngoài những tác dụng trên, nước ép thân cây chuối còn giúp hạ huyết áp. Uống nước ép thân chuối mỗi ngày giúp bạn điều hòa huyết áp, do đó đồ uống này rất tốt cho người mắc bệnh cao huyết áp. Đối với bệnh nhân mắc bệnh viêm loét dạ dày, nước ép thân chuối thực hiện tốt chức năng kích thích sự tăng trưởng của lớp màng nhầy phía trong dạ dày, từ đó giúp làm lành các vết viêm loét dạ dày nhanh hơn. Trong thân chuối có chất làm se, khi bạn uống sẽ giúp cầm máu nhanh hơn.

Dân gian từng sử dụng củ cây chuối hột, giã nát, trộn thêm phèn chua, muối ăn, sau đó cho vào vải sạch vắt lấy nước để ngậm trong 3-5 lần mỗi ngày. Cứ làm liên tục trong vòng 5 ngày sẽ giúp bạn chữa đau răng hiệu quả mà không cần đến một phương thuốc đắt tiền nào khác.

Để làm nước ép cây chuối, bạn cần thái nhỏ, cho chút muối, hạt tiêu và sữa chua, sau đó xay nhuyễn, cho thêm nước đun sôi, tiếp tục đánh cho nhuyễn. Bạn đã có một thức uống hoàn hảo để đón chào ngày mới.

Ngoài việc sử dụng nước ép, bạn có thể thái rau chuối làm rau ghém, ăn sống trong các bữa ăn hàng ngày thì rất tốt cho cơ thể, giúp thanh mát, giải độc.

Lưu ý khi sử dụng nước ép chuối
- Nếu bạn không thích uống cùng bã thân cây chuối hãy sử dụng máy lọc để uống nước.
- Đừng thêm quá nhiều gia vị sẽ khiến đồ uống không còn giá trị mong muốn.
- Nếu hỗn hợp thân cây chuối và sữa chua vẫn còn thì cần được bảo quản trong tủ lạnh ngay.

- Cắt nhỏ thân chuối xong phải cho vào sữa ngay, tránh để thân chuối biến đổi màu nhìn rất kém ngon.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét