Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Thêm một loại virus có khả năng khiến trẻ bị tổn thương não và chậm phát triển

Hơn 100 trẻ em ở Úc đã nhập viện sau khi bị nhiễm Parechovirus ào năm 2013 và năm 2014. Một năm sau đó, theo kết quả nghiên cứu của Hiệp hội về bệnh truyền nhiễm nước Úc (ASID), các bác sĩ phát hiện ra rất nhiều đứa trẻ bị nhiễm virus này có vấn đề về sự phát triển trí não. Hiện chưa có phương pháp điều trị hay vắc xin cụ thể nào để chữa trị.


Trẻ bị nhiễm virus Parechovirus sẽ có các triệu chứng như co giật và cảm thấy khó chịu.


"Đây là một loại virus mới và chúng ta biết rất ít về nó. Nghiên cứu này đang giúp cải thiện sự hiểu biết của chúng ta về hậu quả lâu dài ở những trẻ bị nhiễm virus này", Giáo sư Cheryl Jones, Chủ tịch của ASID cho biết.

trẻ bị tổn thương não
Các nhà nghiên cứu ở Úc tin rằng xuất hiện một loại virus mới có thể khiến trẻ tổn thương não và chậm phát triển.

Theo ASID, Arechovirus đã được biết đến ở châu Âu hơn một thập kỷ về trước. Tuy nhiên, nước Úc gần đây được ghi nhận là một trong những nơi bùng phát lớn nhất loại virus này, bắt đầu từ thành phố Sydney vào cuối năm 2013.

ASID cho biết hơn 100 trẻ em được nhập viện ở Sydney trong đợt dịch này với 70% trong số đó bị nhiễm trùng thần kinh. Theo kết quả nghiên cứu, gần 20% trẻ em trong số đó có vấn đề về sự phát triển hệ thần kinh, tổn thương não.


"Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của việc chúng ta cần theo dõi trẻ em bị nhiễm trùng não do virus này gây nên và cảnh báo cho mọi người biết về căn bệnh truyền nhiễm mới xuất hiện này", giáo sư Jones nói.


Được biết  Parechovirusn là một loại virus gây ra bệnh nhiễm trùng đường tiêu hóa và hô hấp.Trong năm 2015, Bộ y tế Queensland ở Úc báo cáo có 172 trường hợp nhiễm virus parechovirus. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét