Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Tạm biệt mỡ thừa với 5 bài tập ngay tại văn phòng - đơn giản, hiệu quả lại không quá mệt

Nhiều người cảm thấy rất khó khăn để duy trì thói quen đi bộ 30 phút mỗi ngày. Cuộc sống bận rộn ngày nay khiến nhiều người khó có thể tập thể dục trước khi đi làm như các chuyên gia sức khỏe vẫn khuyên.
Vậy tại sao không tận dụng thời gian tại văn phòng để tập luyện những bài tập đơn giản nhưng lại rất hiệu quả, giúp bạn giảm cân, mỡ thừa? Dù sao thì nó vẫn tốt hơn việc 5 ngày trong tuần bạn ngồi im nhưng đến cuối tuần lại hăng say tập luyện nhé. Hãy thử 5 cách sau đây để đốt cháy 300 calo một ngày nhé.

1. Mỗi giờ bước đi khoảng 5 phút

5 bai tap tai van phong 1

(Ảnh: Internet)


Lí tưởng là mỗi giờ đồng hồ, bạn hãy đứng dậy, đi lại khoảng 5 phút. Bạn có thể đi lên đi xuống thang bộ, hành lang văn phòng, lấy nước uống hay đi vào nhà vệ sinh... Bằng cách này, trong suốt cả ngày làm việc, bạn đã có 40 phút hoạt động, đốt cháy khoảng 300 calo đấy. 

Đừng quên: Những bước đi nhanh, mạnh mẽ lên xuống cầu thang sẽ có tác dụng hơn những bước đi mệt mỏi, nặng nề quanh văn phòng nhé.

2. Duỗi chân khi ngồi xuống

Ngồi văn phòng cũng giống như khi ngồi trên máy bay, bạn không thể đứng dậy, đi lại thường xuyên. Vì thế, bạn có thể giúp tăng tuần hoàn máu bằng những bài tập đơn giản, giúp chân bạn khỏi cảm giác nặng và tê cứng. 

Bạn chỉ cần nâng và duỗi lần lượt từng chân, cho đến khi cơ căng ra, rồi xoay cổ chân theo và ngược chiều kim đồng hồ. Trong quá trình tập nhớ hóp bụng thật chặt nhé.

3. Đi bộ nhanh vào giờ nghỉ trưa

Đến giờ nghỉ trưa rồi, đừng dán mắt vào điện thoại hay máy tính nữa. Nếu thời tiết cho phép, hay mang vào chân đôi giày thoải mái và ra ngoài hít thở khí trời nhé. Đi bộ khoảng 30 phút với tốc độ nhanh, bài tập này sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 175 calo nhé.

Nếu được, hãy rủ vài đồng nghiệp đi cùng nhé.

4. Hơi thở

Ngoài việc cung cấp oxy cho cơ thể, hít thở còn là cách để thư giãn và kiểm soát cảm xúc. Thêm vào đó, biết cách thở đúng sẽ rất tốt cho hệ bạch huyết và hệ tiêu hóa.

Hít thở sâu vài lần một ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể. Đặt bàn tay lên bụng dưới, hít vào, làm căng dạ dày, đếm đến 3. Sau đó thở ra, để dạ dày trở về trạng thái cũ, đếm đến 6. Thực hiện bài tập này khoảng 5 lần.

5. Mang theo thức ăn lành mạnh

5 bai tap tai van phong 2

(Ảnh: Internet)


Hãy chuẩn bị một ít thức ăn bổ dưỡng, lành mạnh, giúp bạn bổ sung năng lượng nhưng vẫn không làm lên cân như trái cây tươi, ngũ cốc...

Để có động lực, hãy nhớ rằng mỗi hoạt động nhỏ cũng có thể giúp đốt cháy năng lượng và giảm cân. Hãy áp dụng ngay nhé.

(Nguồn: newmax)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét